+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2: Tòa án chặn vô thời hạn sắc lệnh hạn chế nhập cư của ông Trump; Hàn Quốc: Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2: Tòa án chặn vô thời hạn sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump; Hàn Quốc: Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại tại Malaysia;…

    Tòa án chặn vô thời hạn sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump

    Hãng tin ABC News cho biết, tòa án tại Seattle vừa quyết định gia hạn phán quyết của Thẩm phán James Robart về việc ngừng thực thi sắc lệnh di trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, sắc lệnh di trú sẽ bị hoãn thi hành vô thời hạn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Quyết định được đưa ra sau khi Thẩm phán Robart từ chối đề nghị của chính quyền Tổng thống Trump về việc hoãn vụ kiện liên quan đến sắc lệnh di trú trong thời gian Tòa phúc thẩm khu vực số 9 xem xét đề nghị của một trong các thẩm phán về tiến hành điều trần sau phán quyết hồi tuần trước. Phán quyết hồi tuần trước của Tòa phúc thẩm khu vực số 9 yêu cầu tiếp tục hoãn thi hành sắc lệnh di trú, bác bỏ kháng cáo của chính quyền.

    Michelle Bennett, luật sư đại diện Bộ Tư Pháp, đang biện hộ để hoãn vụ kiện trong một thời gian ngắn và cho rằng các bang không có cơ sở để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, thẩm phán Robart đã hỏi ngược lại bà Bennett liệu bà có tự tin với lập luận này hay không, khi đích thân Tổng thống Trump tuyên bố “hẹn sớm gặp lại tại tòa”. Luật sư đại diện cho bang Washington và Minnesota trong vụ kiện sắc lệnh di trú của Tổng thống hôm 13/2 cũng lên tiếng cho rằng vụ việc cần được giải quyết nhanh chóng.

    Hàn Quốc: Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại tại Malaysia

    Ông Kim Jong-nam - Ảnh: Reuters.

    Ông Kim Jong-nam, người được biết tới là chủ yếu sống ở nước ngoài, đã bị sát hại tại Malaysia ngày 13/2, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap hôm nay dẫn một nguồn tin chính phủ. Nguồn tin này không tiết lộ các thông tin chi tiết, theo Dân Trí.

    Hãng truyền hình Chosun của Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong-nam đã bị sát hại tại một sân bay ở Malaysia sau khi bị 2 nữ điệp viên chưa rõ danh tính tấn công bằng "kim tẩm chất độc". Các nghi phạm đã chạy trốn khỏi hiện trường.

    Trong khi đó, cảnh sát tại Malaysia cho biết với Reuters hôm nay rằng một người đàn ông Triều Tiên chưa rõ danh tính đã thiệt mạng trên đường từ sân bay Kuala Lumpur tới bệnh viện vào hôm qua. Cảnh sát trưởng quận Sepang, ông Abdul Aziz Ali, cho hay danh tính của người đàn ông này chưa được xác định.

    Một nhân viên tại phòng cấp cứu của bệnh viện Putrajaya ở Malaysia cho biết người đàn ông Triều Tiên qua đời ở bệnh viện này sinh năm 1970 và mang họ Kim.

    Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay bộ này hiện chưa thể xác nhận thông tin trên, và Cơ quan tình báo Hàn Quốc hiện cũng chưa có bình luận gì.

    Công tố viên Hàn Quốc lại đề nghị bắt người thừa kế tập đoàn Samsung

    Ông Lee Jae-Yong là Phó chủ tịch Samsung Electronics và con trai của Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee. Ông đã và đang bị thẩm vấn nhiều lần vì cáo buộc cho rằng ông có liên can trong vụ bê bối làm dậy sóng xứ Hàn.

    Ông Lee từng tránh bị bắt trong gang tấc hồi tháng trước khi các công tố viên cáo buộc ông hối lộ 40 triệu USD cho người thân cận với Tổng thống Park. Tòa án Seoul bác bỏ lệnh bắt giữ đầu tiên với lý do không đủ chứng cứ.

    Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-Yong, con trai Chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee

    Dù vậy, giới công tố viên vẫn triệu tập ông Lee một lần nữa vào sáng 13.2, cho hay họ phát hiện bằng chứng bổ sung trong những tuần gần đây. Ông Lee được thả sau buổi phỏng vấn kéo dài qua nửa đêm.

    Vụ bê bối làm chấn động Hàn Quốc xoay quanh bạn thân của Tổng thống Hàn, bà Choi Soon-Sil. Bà Choi bị cáo buộc sử dụng mối quan hệ với lãnh đạo nước nhà để buộc nhiều công ty “đóng góp” gần 70 triệu USD vào hai quỹ phi lợi nhuận mà bà được cho là đã sử dụng cho mục đích cá nhân.

    Samsung là công ty đơn lẻ góp tiền nhiều nhất cho hai quỹ này. Hãng bị cáo buộc đưa hàng triệu EUR cho bà Choi và con gái bà để đổi lấy ưu đãi trong chính sách của Tổng thống Park.

    Phát hiện siêu Trái Đất có khả năng nuôi dưỡng sự sống

    Các nhà thiên văn học đã tìm thấy 114 hành tinh mới gần chúng ta - và nhiều hành tinh trong số đó có thể đáp ứng yêu cầu tồn tại sự sống.

    Trong đó, đáng chú ý nhất là một hành tinh có bề ngoài rất giống Trái Đất, một “siêu Trái Đất” với bề mặt đá đã được tìm thấy trong hệ thống ngôi sao thứ tư gần Trái Đất nhất. Hành tinh đó được gọi là Gliese 411-b.

    Có thể thấy được rằng tất cả những ngôi sao gần Mặt Trời đều có các hành tinh quay xung quanh nó. Có nghĩa là, môi trường sống ở đó có thể giống với Trái đất và có đủ các điều kiện để hỗ trợ sự sống ngoài hành tinh.

    Các kết quả trên có được dựa trên gần 61.000 quan sát cá nhân tập trung vào 1.600 ngôi sao. Dự án này đã được thực hiện trong khoảng 20 năm bởi các nhà thiên văn học Mỹ bằng cách sử dụng kính thiên văn Keck I ở Hawaii.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-152-a180964.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2: Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối; Chính quyền Mỹ bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2: Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối; Chính quyền Mỹ bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2: Tàu điện ngầm Hong Kong bị ném bom xăng, 17 người bị thương; Pháp bắt thiếu nữ 16 tuổi, phá âm mưu đánh bom khủng bố;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2: Đức có tân tổng thống mang quan điểm chống Trump; Khách ho, chảy nước mắt vì mùi lạ, Đức đóng cửa khẩn cấp sân bay;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2: Đánh bom liều chết tại Pakistan, hơn 70 người thương vong; Ông Trump có thể bị điều tra vì sắc lệnh hạn chế nhập cư;…