+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/12: Putin: 4 năm liên tiếp là người đàn ông quyền lực nhất thế giới; 4 người con của Donald Trump muốn nhanh chóng bỏ mật vụ...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/12: Putin: 4 năm liên tiếp là người đàn ông quyền lực nhất thế giới; Bốn người con của Donald Trump muốn nhanh chóng bỏ mật vụ bảo vệ;…

    Putin: 4 năm liên tiếp là người đàn ông quyền lực nhất thế giới

    Putin tiếp tục đứng đầu danh sách những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Ảnh: RT

    Theo Forbes, nhà lãnh đạo Nga "tiếp tục nhận được những gì mà ông mong muốn" ngay tại trong nước và trên trường quốc tế. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giảm thứ hạng đáng kể, từ vị trí thứ 3 rớt xuống thứ 48.

    "Tổng thống Putin đã khiến nước Nga có ảnh hưởng đến gần như mọi nơi trên thế giới; từ quê hương ông tới Syria, thậm chí là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Putin tiếp tục có được những gì mình muốn". Forbes lập luận thêm rằng ông Putin đã "tiếp cận các vấn đề toàn cầu" quan trọng trong những năm gần đây".

    Dựa trên cáo buộc từ phía chính quyền Mỹ rằng Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ thông qua việc tin tặc nước này tấn công máy chủ chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton, Forbes đánh giá rằng: "Vào năm 2016, tin tặc Nga bị cáo buộc khai thác các tài khoản email thuộc sở hữu của thành viên Đảng Dân chủ Mỹ trong một nỗ lực để hỗ trợ chiến dịch của Donald Trump, người đã thường xuyên ca ngợi phong cách lãnh đạo của Putin".

    Tỷ phú Bill Gates ca ngợi Tổng thống đắc cử Donald Trump

    Tỷ phú Bill Gates. - Ảnh: Getty.

    Hôm 13/12, tỷ phú công nghệ Bill Gates trả lời phỏng vấn đài CNBC khi tham gia chuyên mục “Squawk Box” rằng, Tổng thống đắc cử Trump có cơ hội để “lãnh đạo nước Mỹ thông qua đổi mới”.

    Tỷ phú Bill Gates này đã so sánh ông Trump với cố Tổng thống John F. Kennedy. Ông Kennedy đã đưa nước Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.

    “Tôi đã có cơ hội trò chuyện với ông ấy về sự đổi mới. Ông Donald Trump đã nhìn thấy rất nhiều điều không được như ông ấy mong đợi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, giống như cách mà cố Tổng thống John Kennedy từng làm, dù đó là có là giáo dục, ngăn chặn bệnh dịch hay các đột phá về chăm sóc sức khỏe, chấm dứt bệnh bại liệt hoặc xa hơn là các lĩnh vực về năng lượng không gian, thì có một thông điệp rất lạc quan rằng, chính quyền của ông Trump sẽ sắp xếp lại mọi thứ, thoát khỏi các rào cản pháp lý, đồng thời đưa nước Mỹ đổi mới”, tỷ phú Gates cho biết.

    Donald Trump có thể gặp ông Putin tại Phần Lan vào năm 2017

    Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik.

    Các giới chức Phần Lan đang có kế hoạch mời Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Donlad Trump tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Cực vào năm 2017. Phần Lan là quốc gia đảm nhiệm cương vị chủ tịch của Hội đồng Bắc Cực trong giai đoạn 2017-2019.

    Hiện lịch trình cụ thể diễn ra hội nghị thượng đỉnh này vẫn chưa được quyết định, tuy nhiên chủ tịch Aleksi Harkonen của Hội đồng Bắc Cực tiết lộ: “Nhiều khả năng hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức tại Phần Lan, vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày độc lập của chúng tôi.”

    Ông Harkonen cũng cho hay, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto đã biết đến thông tin này, và rất tan thành với đề xuất.

    Bốn người con của Donald Trump muốn nhanh chóng bỏ mật vụ bảo vệ

    Là con của Tổng thống đắc cử, 5 người con của Donald Trump sẽ được hưởng quyền bảo vệ với những mật vụ hàng đầu trong suốt nhiệm kỳ của người cha, và trong suốt 10 năm sau đó kể từ khi ông Trump rời nhiệm sở.

    Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với gia đình Trump nói với tờ New York Post rằng bốn người con lớn của ông Trump, bao gồm Donald Jr, 38 tuổi; Ivanka, 35; Eric, 32; và Tiffany, 23 tuổi, có kế hoạch giảm hoặc bỏ hẳn mật vụ bảo vệ ngay sau khi cha của họ là rời Nhà Trắng.

    "Việc bảo vệ cả thời gian sau đó dường như là không cần thiết", nguồn tin nói với báo giới.

    Trong khi đó, con trai út của Trump, cậu Barron, 10 tuổi vẫn sẽ tận dụng lợi thế của việc được mật vụ bảo vệ trong 10 năm sau khi Donald Trump rời nhiệm sở, sử dụng đầy đủ quyền lợi chính đáng theo luật pháp Mỹ.

    Nga - Nhật cùng thảo luận vấn đề tranh chấp lãnh thổ

    Hôm nay (15/12), 2 nhà lãnh đạo Nga và Nhật Bản bắt đầu có cuộc hội đàm, để cùng tìm kiếm những tiến bộ về vấn đề lãnh thổ đã gây khó khăn cho quan hệ 2 nước, kể từ khi một hiệp ước hòa bình chính thức kết thúc Thế chiến thứ II được ký kết.

    Hai bên có thể sẽ để dành một số thỏa thuận về hợp tác kinh tế trong khu vực từ công nghệ y học đến năng lượng. Tuy nhiên, 2 nhà lãnh đạo đã không hi vọng về một bước đột phá trong việc giải quyết nhanh chóng bất đồng ở quần đảo phía Tây Thái Bình Dương, mà lực lượng Liên Xô giành lấy từ cuối Thế chiến thứ II, buộc 17.000 cư dân Nhật Bản phải chạy trốn.

    Cuộc hội đàm diễn ra tại một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở sườn núi Nagato, và một cuộc gặp khác cũng sẽ được tổ chức tại Tokyo vào ngày mai (16/12).

    Bộ trưởng kinh tế Chile gặp rắc rối khi được tặng búp bê tình dục

    Bộ trưởng Luis Felipe Cespedes tươi cười chụp ảnh cùng món quà ông mới được tặng. Ảnh: Reuters

    Theo Vnexpress, hôm 13/12, Bộ trưởng Luis Felipe Cespedes bật cười khi ông được Roberto Fantuzzi, Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu (Asexma), tặng búp bê tình dục bơm hơi.

    Bộ trưởng Cespedes nói ông "bất ngờ" trước món quà trên sân khấu bữa tiệc thường niên của hiệp hội.

    Búp bê có dòng chữ "Nhằm kích thích nền kinh tế" dán trên miệng. Những bức ảnh chụp sự kiện cho thấy ông Cespedes cười và sau đó bước ra khỏi sân khấu, ôm theo con búp bê, BBC đưa tin.

    Ông Fantuzzi được biết đến với việc tặng các món quà "hài hước" cho những khách mời danh tiếng tại tiệc thường niên, nhưng không có món quà nào gây nhiều tranh cãi như lần này. Thượng nghị sĩ Alejandro Guiller, người dự kiến tranh cử tổng thống năm 2017, được tặng một con ngựa đồ chơi "để theo kịp các ứng viên khác".

    Hơn 300 tay súng đầu hàng, hàng nghìn người di tản ở Aleppo

    Gần 6.000 người dân, trong đó có 2.200 trẻ em, đã được bố trí chỗ ở trong các trung tâm nhân đạo, và được cung cấp thực phẩm và chăm sóc y tế.

    "Trong 24 giờ qua, 5.992 dân thường đã được sơ tán khỏi khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại thành phố Aleppo, Syria”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

    Ngoài ra, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã quyết định ân xá cho 329 tay súng và hơn 360 tay súng phe nổi dậy đã đầu hàng, đồng thời di chuyển đến phía tây Aleppo.

    Lực lượng quân sự Nga đã rà phá sạch bom mìn tại ít nhất 45 tòa nhà, và một khu vực rộng 16 héc ta tại miền Đông Aleppo trong 24 giờ qua. Đây là kết quả của 2 tuần tiến quân nhanh chóng của quân đội Syria và đồng minh. Lực lưởng này cũng triển khai các cuộc không kích dữ dội và hỏa lực pháo binh, nhằm đẩy lui phe nổi dậy.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1612-a174315.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12: Tổng thống Philippines: “Có lẽ tôi chẳng còn sống đến hết nhiệm kỳ”; Putin mang thú cưng đến cuộc gặp với phóng viên Nhật..

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/12: Tổng thống Philippines: “Có lẽ tôi chẳng còn sống đến hết nhiệm kỳ”; Putin mang thú cưng đến cuộc gặp với phóng viên Nhật..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...