+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/12: Ông Putin đọc Thông điệp Liên bang, nhấn mạnh đoàn kết; Thái tử Thái Lan đã về nước, sẵn sàng kế vị ngôi vua;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/12: Ông Putin đọc Thông điệp Liên bang, nhấn mạnh đoàn kết; Thái tử Thái Lan đã về nước, sẵn sàng kế vị ngôi vua;…

    Ông Putin đọc Thông điệp Liên bang, nhấn mạnh đoàn kết

    Theo TTXVN, đúng 12h giờ Moskva (16h giờ Hà Nội) ngày 1/12, tại Điện Kremlin, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã bắt đầu đọc bản Thông điệp liên bang hàng năm trước hai viện Quốc hội (Hội đồng liên bang và Duma quốc gia).

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang tại Điện Kremlin. Ảnh: Sputnik

    Đây là thông điệp liên bang thứ 23 trong lịch sử hiện đại nước Nga và là thông điệp thứ 13 của ông Putin.

    Thông điệp của Tổng thống Nga năm nay được đặc biệt chú ý trong bối cảnh tình hình quốc tế và nước Nga có nhiều biến động và nhiều cuộc khủng hoảng lớn. Bởi vậy, ngay từ đầu bản thông điệp, ông Putin nêu rõ nước Nga đối mặt với nhiều khó khăn và vấn đề, song vẫn có thể tin tưởng rằng, khi người Nga đoàn kết thì sẽ có thể vượt qua được thách thức hiện tại.

    Theo ước tính ban đầu, ít nhất 1.000 đại biểu có mặt và hơn 600 phóng viên trong nước và nước ngoài đến đưa tin sự kiện này.

    Trung Quốc yêu cầu quan chức cấp cao không 'phô trương' khi đi du lịch

    Ông Tập Cận Bình tự lấy mình làm gương trong cuộc chiến chống tham nhũng. - Ảnh: Reuters.



    Ngày 1/12, Bộ Chính trị, cơ quan hàng đầu của đảng Cộng sản Trung Quốc, đứng đầu là ông Tập Cận Bình sẽ là nơi đầu tiên thực hiện quy định mới về phòng chống tham nhũng, ông Tập cũng lấy mình làm gương, Vnexpress dẫn tin Xinhua cho biết.

    "Để làm nên chất thép, mỗi người cần phải mạnh mẽ. Muốn yêu cầu ai làm gì, phải tự mình làm trước, muốn cấm ai cũng phải tự cấm mình trước", hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc viết.

    Báo Trung Quốc cho biết các cơ quan chính phủ cần dự thảo chi tiết kế hoạch để thực hiện quy định mới của đảng Cộng sản nước này, ban hành hôm qua, nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng do ông Tập khởi xướng cách đây 4 năm.

    Donald Trump tuyên bố bỏ việc kinh doanh để làm tổng thống

    Hôm 30/11, chia sẻ trên mạng xã hội, ông Donald Trump cho biết chuẩn bị một cuộc họp báo vào giữa tháng tới để tuyên bố rút lui khỏi việc kinh doanh, theo Vnexpress.

    "Điều này nhằm giúp tôi hoàn toàn tập trung vào việc điều hành đất nước và khôi phục nước Mỹ vĩ đại trở lại", Tổng thống Mỹ đắc cử cho biết.

    Tuy nhấn mạnh quyết định ngưng tham gia việc điều hành tập đoàn gia đình là "điều không bị luật pháp bắt buộc", Trump nói ông đánh giá đây là chuyện quan trọng cần làm để không gây ra "xung đột lợi ích".

    "Chúng tôi đang tiến hành các văn bản pháp lý để tôi hoàn toàn rời khỏi thương trường. Tổng thống là một công việc quan trọng hơn", ông Trump nói thêm.

    Thái tử Thái Lan đã về nước, sẵn sàng kế vị ngôi vua

    Thái tử Maha Vajiralongkorn - Ảnh: The Nation.

    Tờ Đại Đoàn Kết dẫn tin Reuters cho biết, Thái tử Maha Vajiralongkorn đã trở về nước từ Đức vào sáng ngày 1/12, hai ngày sau khi quốc hội Thái Lan xác nhận việc mời ông lên ngôi. Sau đó, Thái tử sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Pornpetch Wichitcholchai vào buổi tối cùng ngày sau một nghi lễ Phật giáo đánh dấu 50 ngày mất của nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej. Tại đây, ông sẽ chính thức chấp nhận lời mời của Quốc hội để trở thành nhà vua mới của Thái Lan.

    Theo lịch trình của hoàng gia, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha và tướng Prem Tinsulanonda, Chủ tịch Hội đồng Cơ mật, cũng sẽ tham dự buổi lễ.

    Theo nghi thức, chủ tịch Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Quốc gia (NLA) – Quốc hội Thái Lan sẽ đích thân yết kiến và mời thái tử lên làm vua. Sau đó, Thái tử sẽ phải chấp thuận lời mời này và tuyên bố trở thành quốc vương mới.

    Phi công thông báo máy bay hết nhiên liệu trước khi rơi ở Colombia

    [mecloud]BjLisBstKj[/mecloud]

    Hôm 30/11, đoạn ghi âm được truyền thông Colombia công bố cho thấy, trong cuộc trao đổi với tháp không lưu, phi công đã liên tục xin phép hạ cánh vì "vấn đề nhiên liệu".

    Nữ kiểm soát viên không lưu giải thích rằng, một máy bay đang có quyền ưu tiên vì nó phải chuyển hướng do vấn đề kỹ thuật. Người này cũng yêu cầu phi công chờ thêm 7 phút, Vnexpress dẫn tin AP cho hay.

    Khi phi cơ bay vòng quanh để chờ đợi, phi công ngày càng tuyệt vọng. "Mất điện hoàn toàn, hết nhiên liệu", viên phi công nói trong giây phút căng thẳng cuối cùng trước khi máy bay đâm vào sườn núi. Ngay trước khi ngừng liên lạc, phi công đã thông báo ông đang bay ở độ cao hơn 2.700 m và yêu cầu được hạ cánh.

    LHQ thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên

    Theo TTXVN, các biện pháp trừng phạt tập trung vào lĩnh vực xuất khẩu than đá – một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của Triều Tiên, nhằm cắt giảm hơn 60% sản lượng than đá xuất khẩu của nước này trong 1 năm.

    Ước tính, gói các biện pháp trừng phạt mới sẽ khiến xuất khẩu than đã của Triều Tiên giảm 7,5 triệu tấn/năm. Nghị quyết cũng đưa thêm các loại khoáng sản như đồng, niken, bạc, kẽm vào danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu từ Triều Tiên, siết chặt lĩnh vực hàng hải và tài chính của nước này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-212-a172478.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12: Vé dự lễ nhậm chức của Trump lên tới 1 triệu USD; Nga đặt lực lượng phòng không tại Crimea vào tình trạng báo động cao;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12: Vé dự lễ nhậm chức của Trump lên tới 1 triệu USD; Nga đặt lực lượng phòng không tại Crimea vào tình trạng báo động cao;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...