+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/6: Ôtô chở 23 người Việt gặp nạn ở Lào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/6: Ôtô chở 23 người Việt gặp nạn ở Lào, hai người thiệt mạng; Quân nhân Philippines nổ súng giết nhầm 6 cảnh sát;...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/6: Ôtô chở 23 người Việt gặp nạn ở Lào, hai người thiệt mạng; Quân nhân Philippines nổ súng giết nhầm 6 cảnh sát;...

    Ôtô chở 23 người Việt gặp nạn ở Lào, hai người thiệt mạng

    Vị trí tỉnh Savannakhet. - Đồ hoạ: Weather-Forecast.

    Khoảng 20h45 ngày 21/6, xe ô tô chở 23 lao động người Việt trên đường từ huyện Mường Phìn về bến xe thị trấn Seno, tỉnh Savannakhet thì gặp nạn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe chở người lao động va chạm với xe tải chở đá bột đi cùng chiều.

    Vụ tai nạn đã làm hai người thiệt mạng, là anh Phạm Văn B., sinh năm 1987 và anh Nguyễn Văn Th., sinh năm 1994. Hai nạn nhân đều thường trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. 5 người bị thương và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Savannakhet, theo thông cáo phát hôm nay của Bộ Ngoại giao. 

    Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet đã cử cán bộ vào bệnh viện thăm hỏi người bị thương, phối hợp với các cơ quan chức năng Lào hỗ trợ bố trí hai xe cứu thương đưa toàn bộ số người bị thương về bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

    Đối với hai nạn nhân tử vong, Tổng lãnh sự quán tiến hành các thủ tục cần thiết để hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa thi thể về an táng tại địa phương ngày 22/6.

    Bộ Ngoại giao tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng sở tại điều tra nguyên nhân của vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của các nạn nhân.

    Mỹ chi hơn nửa tỷ đô đào tạo binh sĩ tác chiến dưới lòng đất

    Lính Mỹ huấn luyện đột kích hầm ngầm hồi cuối năm 2017. - Ảnh: US Army.

    Lục quân Mỹ nhận định nhiều cuộc chiến tranh tương lai với những đối thủ như Nga và Trung Quốc sẽ diễn ra trong hệ thống hầm ngầm. Để chuẩn bị cho kịch bản này, Lầu Năm Góc đã chi khoảng 576 triệu USD để huấn luyện binh sĩ tác chiến trong môi trường dưới lòng đất, Sputnik đưa tin.

    Các cường quốc quân sự trên thế giới đều xây dựng mạng lưới hầm ngầm khổng lồ, nhằm bảo vệ các trung tâm chỉ huy và lực lượng khỏi những đợt tấn công phủ đầu của đối phương. Chúng cũng có thể được sử dụng để tung đòn tấn công bất ngờ vào các đội quân xâm lược. Ước tính số mạng lưới công trình quân sự ngầm trên toàn thế giới đã chạm ngưỡng 10.000 hồi năm ngoái.

    Bên cạnh đó, các đại đô thị như New York, London hay Moskva đều có mạng lưới đường hầm trải dài hàng trăm km. Chúng có thể trở thành nơi trú ẩn và tập trung binh sĩ trong trường hợp khẩn cấp.

    Quân nhân Philippines nổ súng giết nhầm 6 cảnh sát

    Binh sĩ quân đội Philippines - Ảnh: AP

    Theo Rappler, quân đội Philippines sáng ngày 25/6 đã tiến hành nhiệm vụ tác chiến quy mô lớn chống lại lực lượng phiến quân Quân đội Nhân dân mới (NPA) tại Barangay Santa Rosa, thị trấn Villareal, tỉnh Samar. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, lực lượng cảnh sát địa phương cũng tiến vào khu vực này nhưng không hay biết sự xuất hiện của quân đội tại đây.

    Theo tướng quân đội Raul Farnacio, trung đoàn Philippines đã nhầm các sĩ quan cảnh sát là các du kích thuộc lực lượng phiến quân và nổ súng bắn. Ông Farnacio gọi đây là “một tai nạn đáng tiếc”. Kết quả là 6 cảnh sát thiệt mạng và 9 người khác bị thương sau vụ nổ súng.

    Người đứng đầu cơ quan Cảnh sát quốc gia Philippines Oscar Albayalde cho biết cảnh sát đang điều tra vụ việc trên. Reuters trích phát biểu từ phía cảnh sát cho hay khi vụ nổ súng xảy ra, lực lượng này đang “thực hiện nhiệm vụ tác chiến quy mô nhỏ”.

    Tù nhân Mỹ được thả nhầm bị vợ chở thẳng đến nhà giam sau 2 tiếng

    James Rynerson bị giam tại nhà tù hạt Mesa, bang Colorado, Mỹ. - Ảnh: Independent.

    James Rynerson, 38 tuổi, nghĩ rằng vận may đã đến khi được thả khỏi nhà tù hạt Mesa, bang Colorado, Mỹ, nơi anh ta đang bị giam chờ ngày xét xử vì hành vi đe dọa, gây mất trật tự và đột nhập trái phép. Rynerson vui mừng trở về nhà với vợ. Thế nhưng, thay vì chia sẻ niềm vui cùng chồng, bà Rynerson nhanh chóng lái xe chở anh ta tới thẳng nhà tù, chưa đầy hai giờ sau khi tù nhân này được thả.

    Theo tài liệu của tòa án, sự việc bắt đầu khi một tù nhân tên là Marvin March, 35 tuổi, chuyển đến phòng giam của Rynerson. March sau đó chuyển khỏi phòng giam của Rynerson nhưng danh sách nhà tù không cập nhật điều này. Những quản ngục sau đó đến phòng giam và thả Rynerson, trong khi March mới là người được phóng thích.

    Trung sĩ Henry Stoffel nói rằng giám thị nhà tù không tuân thủ quy trình khi bỏ qua việc kiểm tra dây đeo số hiệu tù nhân ở tay và hình ảnh của Rynerson.

    Hiện chưa rõ Rynerson có biết anh ta được phóng thích do nhầm lẫn và quyết định không thông báo cho nhân viên trại giam hay không, hay chỉ đơn giản nghĩ mình được ân xá bất ngờ. Dù vậy, một số báo cáo cho biết ngoài các tội danh cũ, Rynerson còn phải đối mặt với tội đào tẩu, mạo danh, trong khi người vợ được cảnh sát biểu dương vì đã làm điều đúng đắn. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-266-oto-cho-23-nguoi-viet-gap-nan-o-lao-a234207.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan