+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/4: Trung Quốc hủy chuyến thăm của hai nghị sĩ Australia, Bắt giữ 15 kg heroin trên máy bay của Pakistan...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/4: Trung Quốc hủy chuyến thăm của hai nghị sĩ Australia, Bắt giữ 15 kg heroin trên máy bay của Pakistan...

    Trung Quốc hủy chuyến thăm của hai nghị sĩ Australia

    Trung Quốc hủy chuyến thăm của hai chính trị gia Australia vì giận dữ trước việc nước này đề nghị Bắc Kinh điều tra cáo buộc tra tấn các luật sư nhân quyền.

    Hai nghị sĩ, gồm một người thuộc đảng cầm quyền và một người từ đảng đối lập, dự định thăm Trung Quốc trong cuộc điều tra của Canberra về việc gia tăng vận chuyển ma túy tổng hợp từ miền nam Trung Quốc sang Australia.

    Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc nhận được thư của 11 nước bao gồm Australia, Canada và Nhật Bản, kêu gọi nước này điều tra các cáo buộc về việc tra tấn luật sư nhân quyền, chuyến thăm đã bị hủy bỏ, Reuters hôm nay dẫn hai nguồn tin giấu tên cho biết.

    Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ở Bắc Kinh. Ảnh: abc.net.au

    "Bắc Kinh nói với họ rằng không thể đáp ứng được chuyến thăm. Theo lời khuyên của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, chuyến thăm đã bị hủy", một nguồn tin nói.

    Ngoại trưởng Australia Julie Bishop tuần trước đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn với đại sứ Trung Quốc để tránh sự cố ngoại giao không mong muốn sau khi Canberra không thông qua hiệp ước dẫn độ với Trung Quốc.

    Động thái này được cho là có thể làm ảnh hưởng quan hệ hai nước, vốn được cải thiện vài tháng qua với các thỏa thuận thương mại được ký hồi tháng ba sau chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

    Putin tiết lộ thói quen ăn uống

    Tồng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ với báo giới sở thích và thói quen trong cuộc sống hàng ngày của ông.

    Trong buổi họp báo tại Diễn đàn Truyền thông ONF ngày 5/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ món ăn ưa thích nhất của ông là cháo Nga truyền thống. Ông có thể ăn bất cứ loại cháo nào, trừ ngũ cốc, theo Sputnik.

    "Hôm nay tôi ăn cháo gạo. Tôi thường ăn cháo nấu từ gạo và kiều mạch", ông Putin nói với các nhà báo.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

    Tổng thống Nga cũng cho biết điều khó khăn nhất đối với ông là thức dậy vào buổi sáng và đồ uống sáng ưa thích của ông là trà chứ không phải là cà phê. Khi có thời gian rảnh, ông chủ Điện Kremlin thích đọc văn chương cổ điển.

    Một cuộc thi đặt câu hỏi ngắn gọn xúc tích nhất cho Tổng thống Putin được tổ chức trước đêm diễn ra ONF. Những người tham dự có thể hỏi người đứng đầu nước Nga bất cứ câu hỏi nào và nhận được câu trả lời ngắn gọn từ ông.

    Ấn Độ: Bị đánh chết vì chở bò

    Một người đàn ông Hồi giáo bị đánh chết khi đang chở bò tới cơ sở giết mổ ở miền Tây Ấn Độ.

    Hãng tin AP hôm 5-4 cho biết ông Pehlu Khan qua đời 1 ngày trước do chấn thương nặng. Nạn nhân và 14 người khác bị một đám đông đánh đập dã man hôm 1/4 ở bang Rajasthan.

    Những người này mua bò sữa tại một hội chợ gia súc, sau đó chở về nhà ở bang Haryana lân cận. Họ bị đám đông dừng xe trên đường và bị đánh tới tấp dẫn đến phải nhập viện.

    Các kênh truyền hình Ấn Độ phát cảnh nhóm đàn ông bị đánh bằng gậy và thanh sắt. Một trong những tài xế xe tải – theo đạo Hindu – được thả với điều kiện không chở gia súc thêm một lần nào nữa.

    Ông Khan (áo trắng) bị lôi khỏi xe và bị đánh trọng thương dẫn đến tử vong. Ảnh: NDTV

    Cảnh sát thị trấn Behror cho biết chưa có ai bị bắt giữ.

    Kể từ khi Thủ tướng Narendra Modi – người ủng hộ đạo Hindu – lên nắm quyền vào năm 2014, các tín đồ Hindu theo đường lối cứng rắn yêu cầu chính phủ cấm bán thịt bò tại Ấn Độ. Đáng nói thịt bò lại là nguồn sống chủ yếu của cộng đồng người Hồi giáo thiểu số nghèo tại quốc gia này.

    Một số nhóm người Hindu cũng thường xuyên dừng các xe tải trên đường cao tốc và tấn công bất cứ ai vận chuyển bò. Cách đây gần 2 năm, một người đàn ông bị đánh thừa sống thiếu chết vì gia đình anh ta bị nghi ngờ ăn thịt bò. Hai người khác bị giết vì cáo buộc vận chuyển bò tới cơ sở giết mổ.

    Bắt giữ 15 kg heroin trên máy bay của Pakistan

    Theo thông tin từ hãng hàng không quốc gia Pakistan PIA, ít nhất15 kg heroin đã bị phát hiện và tịch thu ngày 4/4 trên một máy bay của PIA tại sân bay quốc tế Jinnah ở Karachi.

    Phát ngôn viên của PIA, Daniyal Gilani, cho biết: "Bộ phận an ninh của PIA, với sự trợ giúp của Lực Chống buôn lậu trên không đã phát hiện và thu hồi khoảng 15 kg heroin trên một chiếc máy bay đang bảo dưỡng định kỳ tại Karachi."

    Máy bay của hãng hàng không quốc gia Pakistan. Ảnh: Getty

    Ông Gilani tuyên bố:"Các vấn đề đang được điều tra bởi tất cả các cơ quan có liên quan."

    Việc buôn lậu ma túy trên các chuyến bay của Pakistan đang có dấu hiệu gia tăng thời gian gần đây trên các chuyến bay của PIA. Những chiếc móc ở khoang động cơ của máy bay là vị trí lý tưởng để bọn buôn lậu giấu ma túy. Chúng thường bị phát hiện khi máy bay được đem đi bảo dưỡng định kỳ. Tháng 5 năm 2016, lực lượng an ninh sân bay cũng đã phát hiện 27kg heroine được giấu trên một chiếc máy bay của PIA. Các thành viên phi hành đoàn đó cũng đã bị bắt vì hành vi buôn lậu ma túy trên các chuyến bay quốc tế.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-74-a186500.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4: Vụ nổ tàu điện ngầm Nga có thể liên quan tới lộ trình của Putin, Philippines mòn mỏi chờ Trung Quốc rót tiền...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4: Bé gái Việt ở Nhật đi hướng ngược với trường vào ngày mất tích, Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4: Đệ nhất phu nhân Trung Quốc được kỳ vọng làm dịu cuộc gặp Trump - Tập, Đức chỉ trích sắc lệnh thương mại mới của Trump...