+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng 24h qua: Huawei phản pháo cứng rắn khi bị Mỹ “cấm cửa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phản pháo cứng rắn của Huawei khi bị Mỹ “cấm cửa”

    Gã viễn thông khổng lồ của Trung Quốc Huawei. Ảnh: Getty

    Huawei khẳng định việc Mỹ "cấm cửa" tập đoàn này sẽ chỉ làm tổn thương người Mỹ và khiến Washington bị bỏ lại khi thế giới triển khai công nghệ 5G.

    "Việc hạn chế lĩnh vực hoạt động của công ty sẽ không làm Mỹ trở nên an toàn hay mạnh hơn. Lệnh cấm này sẽ chỉ khiến Mỹ tụt lại phía sau khi thế giới triển khai công nghệ 5G", đại điện của Huawei nới với tờ Hoàn cầu Thời báo.

    Tuy nhiên, gã viễn thông khổng lồ của Trung Quốc vẫn bày tỏ hy vọng có thể giải quyết những khác biệt giữa họ và Washington.

    "Huawei đi tiên phong trong việc triển khai mạng 5G. Chúng tôi sẵn sàng tham gia với chính phủ Mỹ và đưa ra các biện pháp hiệu quả để đảm bảo cho an ninh sản phẩm”, đại điện của Huawei cho biết thêm.

    Cảnh sát Malaysia bắt giữ 3 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố

    Các nghi phạm khủng bố bị bắt giữ. Nguồn: The Star

    Cảnh sát Malaysia ngày 16/5 xác nhận đã bắt giữ 3 đối tượng bị "nhiễm tư tưởng" của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với cáo buộc âm mưu tấn công vào những điểm hành lễ không theo Hồi giáo ở Malaysia và Indonesia.

    Theo Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, Abdul Hamid Bador, một trong những nghi phạm này là Nuruddin Alele, người Indonesia, bị bắt ở bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur sau khi cảnh sát được mật báo địa điểm của hắn.

    Tên này đã bị nhiễm tư tưởng của IS trong thời gian ngồi tù 5 năm tại Indonesia, và được cho là tham gia vào một âm mưu sát hại các quan chức cấp cao và tấn công vào những địa điểm hành lễ của người Cơ đốc giáo, Ấn Độ giáo và Phật giáo, cũng như những điểm vui chơi giải trí quanh thủ đô Kuala Lumpur.

    Hai nghi phạm khác là Muhammad Syazani Mahzan và Muhamad Nuuurul Amin Azizan, đều là người Malaysia, bị bắt ngày 14/5 ở bang Kedah, miền Bắc nước này.

    Hai công dân Nga bị thương trong cuộc không kích tại Yemen

    Hiện trường đổ nát của một ngôi nhà do bị trúng bom của liên quân do Arập Xêút dẫn đầu tại Sanaa. Ảnh: RT

    Đài truyền hình Almasirah đưa tin, 2 phụ nữ người Nga làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Yemen đã bị thương trong cuộc không kích của liên quân, và được đưa vào bệnh viện điều trị.

    Theo Đài Almasirah, được cho là do Phong trào Houthi kiểm soát, các máy bay chiến đấu của liên quân do Arab Saudi dẫn đầu đã ném bom trúng khu dân cư tại giao lộ Rabat và Rakas ở Sanaa. Các nhân viên cứu hộ đã tới hiện trường để tiếp tục giải cứu các nạn nhân khỏi đống đổ nát.

    Về phần mình, liên quân do Arab Saudi dẫn đầu cho biết đã thông báo cho Yemen về việc bắt đầu chiến dịch nhằm vào các mục tiêu quân sự của Houthi ở Sanaa. Liên quân này kêu gọi dân thường tránh những địa điểm đặt cơ sở của Houthi.

    Trong khi đó, vào ngày 14/5, Phong trào Houthi đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-24h-qua-huawei-phan-phao-cung-ran-khi-bi-my-cam-cua-a275716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan