+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng ngày 21/8: Philippines có tàu tuần tra hải quân mạnh nhất từ trước tới nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Philippines có tàu tuần tra hải quân mạnh nhất từ trước tới nay

    Tàu tuần tra BRP Conrado Yap. Ảnh: rappler.com

    Theo Kyodo, ngày 20/8, Philippines chính thức tiếp nhận tàu tuần tra hải quân mạnh nhất từ trước tới nay. Đây là một tàu hộ tống cỡ nhỏ của Hàn Quốc được quân đội Philippines đánh giá có thể tăng cường các cuộc tuần tra và sứ mệnh bảo vệ tại "ranh giới lãnh thổ" của nước này trên biển.

    Tàu mới mang tên BRP Conrado Yap (Tàu tuần tiễu 39), đặt theo tên một binh sỹ Philippines đã tử trận trong Chiến tranh Triều Tiên 1951. Tàu thuộc lớp Pohang theo định danh gốc của Hàn Quốc, có khả năng tác chiến chống tàu nổi, tàu ngầm và phòng không.

    Phát biểu trong lễ tiếp nhận tàu ở Vịnh Manila, Tư lệnh Hải quân Philippines, Phó Đô đốc Robert Empedrad, cho biết: "Hôm nay, chúng ta vinh dự tiếp nhận chiến hạm mới nhất và rõ ràng là mạnh nhất cho Hải quân Philippines, tàu BRP Conrado Yap PS39, với thủy thủ đoàn gồm 60 sỹ quan và thủy thủ được huấn luyện tốt, có khả năng cao." 

    Hàn Quốc ngừng thêm nhiều chuyến bay tới Nhật Bản

    Máy bay của Hãng hàng không Korean Airlines. Ảnh: AP

    Theo Kyodo, Hãng hàng không Korean Airlines của Hàn Quốc ngày 20-8 thông báo đang xem xét tạm dừng thêm các chuyến bay tới Nhật Bản trong bối cảnh số lượng du khách tới quốc gia láng giềng này sụt giảm đáng kể do quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

    Theo thông báo, đường bay Busan - Osaka sẽ bị tạm dừng từ ngày 16-9, trong khi các đường bay Incheon - Komatsu và Incheon - Kagoshima sẽ bị dừng từ ngày 29-9 đến 16-11, còn tuyến Incheon - Asahikawa tạm dừng từ ngày 29-9 đến 26-10.

    Quan hệ giữa Seoul - Tokyo đã rơi xuống mức thấp nhất trong vài năm nay sau khi Nhật Bản gần đây thắt chặt những quy định xuất khẩu sang Hàn Quốc, động thái mà chính quyền Tổng thống Moon Jae-in coi là một sự trả đũa với những phán quyết của tòa án ra lệnh các công ty Nhật Bản bồi thường các nhóm công dân Hàn Quốc về vấn đề lao động thời chiến.

    Thủ tướng Italy tuyên bố từ chức

    Thủ tướng Italy Giuseppe Conte trong cuộc họp báo tại Rome, ngày 8/8/2019. Ảnh: THX

    Ngày 20/8, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố sẽ từ chức sau khi kết thúc cuộc tranh luận tại Thượng viện nước này diễn ra cùng ngày. 

    Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Thủ tướng Conte nhấn mạnh sẽ gặp Tổng thống Sergio Matterella để thông báo về quyết định từ chức của mình.

    Trong bài phát biểu trước Thượng viện Italy, ông Conte cũng cho biết chính phủ của ông sẽ kết thúc và Tổng thống Sergio Matterella sẽ là người lãnh đạo đất nước trong tình hình hiện nay.

    Ông Conte cho rằng cuộc khủng hoảng chính phủ xảy ra trong thời điểm này khiến Italy gặp phải những rủi ro nghiêm trọng, bởi Italy đang ở trong giai đoạn đối thoại với các tổ chức của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến việc đề xuất ứng cử viên cho vị trí ủy viên kinh tế EU.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-ngay-218-philippines-co-tau-tuan-tra-hai-quan-manh-nhat-tu-truoc-toi-nay-a289592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan