+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 21/5/2019: Nga sẽ không chúc mừng tân Tổng thống Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga sẽ không chúc mừng tân Tổng thống Ukraine

    Tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: Reuters

    Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, thông báo với tình hình hiện tại người đứng đầu nhà nước Nga sẽ không gửi lời chúc mừng tới ông Vladimir Zelensky – người vừa nhậm chức Tổng thống Ukraine ngày hôm nay.

    “Tổng thống Putin sẽ gửi lời chúc mừng đến ông Zelensky chỉ khi ông ấy có những thành công đầu tiên trong việc giải quyết cuộc xung đột nội bộ ở miền đông nam Ukraine, cũng như bình thường hóa mối quan hệ Nga-Ukraine”, ông Peskov cho biết.

    Trả lời câu hỏi cụ thể về việc liệu có thể có lời chúc mừng từ Tổng thống Putin gửi tới ông Zelensky nhân dịp ông này nhậm chức hay không, Thư ký báo chí Peskov khẳng định: “Không, sẽ chỉ có lời chúc mừng khi có những thành công bước đầu”.

    Và khi được hỏi “như thế nào mới được gọi là có những thành công?”, ông Peskov cho biết: “Những kết quả bước đầu phải là rõ ràng. Nếu chúng xuất hiện, tôi và các bạn sẽ nhận ra chúng bằng mắt thường”.

    Lật thuyền tại Uganda, ít nhất 23 người thiệt mạng và mất tích

    Hồ Albert. Ảnh: Getty

    Cập nhật tin tức thế giới mới nóng nhất, theo cảnh sát Uganda ngày 20/5, một vụ lật thuyền đã xảy ra trên hồ Albert của nước này, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và trên 15 người mất tích. 

    Chiếc thuyền này gặp nạn khi đang di chuyển giữa hai làng chài trên hồ Albert. Nguyên nhân bị cho là do chở quá tải và thời tiết xấu. 

    Người phát ngôn cảnh sát khu vực cho biết: "Cho đến nay chỉ vớt được 8 thi thể, hơn 15 người vẫn mất tích. Không có hy vọng tìm thấy người sống sót". Trong khi đó, một quan chức địa phương bày tỏ lo ngại số nạn nhân thiệt mạng có thể còn cao hơn khi chiếc thuyền này bị cho là chở hơn 60 người, song chỉ có 32 người sống sót. 

    Ai Cập tiêu diệt 12 phiến quân sau vụ nổ bom

    Hiện trường vụ nổ bom ngày 19/5. Ảnh: Reuters

    Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, 7 phiến quân đã bị tiêu diệt khi cảnh sát đột kích nơi ẩn náu của chúng ở khu vực ngoại ô Sixth of October. 5 tên còn lại bị bắn chết sau khi nổ súng vào cảnh sát khi lực lượng này truy quét nơi ở của chúng ở Shorouk, ngoại ô Cairo.

    Theo Bộ Nội vụ, các thiết bị nổ, vũ khí và đạn dược đã được tìm thấy tại nơi ẩn náu của các phiến quân. Những phiến quân này thuộc nhóm “Hasm”, một nhánh vũ trang của tổ chức Anh em Hồi giáo.

    Động thái trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi một quả bom ven đường phát nổ trúng chiếc xe buýt chở khách du lịch gần Kim tự tháp Giza, làm ít nhất 17 người bị thương, trong đó có du khách người Nam Phi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-2152019-nga-se-khong-chuc-mung-tan-tong-thong-ukraine-a276252.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan