+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 29/9: Hai tổ chức được miễn trừ lệnh trừng phạt Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai tổ chức quốc tế được miễn trừ lệnh trừng phạt Triều Tiên

    Logo Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ảnh: Getty

    Hai tổ chức cứu trợ nhân đạo quốc tế là Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bác sĩ Không biên giới (MSF) đã được Liên hợp quốc (LHQ) tạm thời miễn trừ các lệnh trừng phạt Triều Tiên. Với quyết định này, hai tổ chức trên được phép triển khai các dự án cứu trợ tại quốc gia Đông Bắc Á này.

    Ngày 28/9, hãng tin Yonhap dẫn thông báo trên trang thông tin điện tử của LHQ cho biết hai tổ chức trên sẽ được đưa vật dụng y tế cần thiết phục vụ các dự án cứu trợ của họ tại Triều Tiên trong thời gian 6 tháng. Thông báo này có hiệu lực với WHO từ ngày 20/9 và với MSF từ ngày 23/9. 

    Với lệnh miễn trừ này, WHO được triển khai các trang thiết bị y tế liên quan tới vaccine phòng bệnh, chăm sóc tích cực, chăm sóc y tế giai đoạn cấp cứu, các thiết bị chẩn đoán đối với bệnh lao kháng thuốc và lập một cơ sở sản xuất túi đựng máu. Tương tự, lệnh miễn trừ cũng tạo điều kiện cho MSF thực hiện một số dự án chăm sóc sức khỏe tại tỉnh Bắc Hamgyong.

    Tàu gắn cờ Anh cập bến Dubai sau căng thẳng tại Vùng Vịnh

    Ảnh: Reuters. 

    Tàu Stena Impero, đã đi ra khỏi vùng biển của Iran vào tối 27/9, từng bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bắt giữ ngày 19/7, ngay sau khi lực lượng của Anh bắt giữ một tàu chở dầu của Iran ngoài khu vực lãnh hải của Gibraltar. Tàu của Iran được phóng thích hồi tháng 8.

    Theo Erik Hanell, giám đốc điều hành hãng Stena Bulk của Thụy Điển, công ty sở hữu tàu này, cho biết rằng tàu chở dầu cuối cùng cũng đã cập cảng Rashid của Dubai.

    Stena Bulk cũng cho biết thêm các thủy thủ đoàn sẽ được kiểm tra y tế và cập nhật thông tin tại Dubai, thành phố nằm giữa vùng Vịnh và Iran, trước khi trở về nhà. 7 trên 23 thành viên thủy thủ đoàn đã được phóng thích trong tháng này.

    Các thành viên thủy thủ đoàn được phóng thích chậm hơn đến từ Ấn Độ, Nga và Philippines. “Các thủy thủ đoàn tinh thần vẫn rất cao. Họ sẽ được kiểm tra bởi các chuyên gia y tế ngay khi cập bến, nhưng thuyền trưởng đã thông báo với chúng tôi rằng tất cả mọi người đều khỏe mạnh”, theo đại diện Stena Bulk.

    Trung Quốc tuyên bố muốn sớm tham gia Hiệp ước Thương mại vũ khí

    Vũ khí hạng nhẹ của quân đội Trung Quốc.

    Theo Tân Hoa Xã, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 28/9 cho hay, Trung Quốc đang tìm cách hoàn thành mọi thủ tục tham gia Hiệp ước Thương mại vũ khí quốc tế càng sớm càng tốt.

    Người đại diện của chính phủ Trung Quốc cho rằng, đối với Bắc Kinh, đây là bước đi cực kỳ quan trọng.

    "Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, tuyên bố rằng Trung Quốc đã khởi xướng các thủ tục pháp lý nội bộ để tham gia Hiệp ước Thương mại Vũ khí.
    Chúng tôi hiện đang tiến hành các thủ tục pháp lý nội bộ có liên quan để tham gia hiệp ước này càng sớm càng tốt.

    Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đưa Trung Quốc tham gia vào hệ thống buôn bán vũ khí toàn cầu, vì hòa bình, ổn định quốc tế và khu vực", - ông Cảnh Sảng, cho biết.

    “Trung Quốc rất chú trọng những vấn đề phát sinh do giao thương bất hợp pháp và lạm dụng vũ khí thông thường.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-299-hai-to-chuc-duoc-mien-tru-lenh-trung-phat-trieu-tien-a294888.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan