+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 31/7: Tổng thống Trump tuyên bố bất ngờ về Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Trump: “Iran chưa từng thua trên bàn đàm phán”

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    "Hãy nhớ, người Iran không thể thắng một cuộc chiến nhưng chưa từng thua trên bàn đàm phán", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter, nhưng không giải thích thêm về thông điệp của mình. Các nhà quan sát không rõ Trump đang đề cập đến cuộc chiến hay lần đàm phán nào của Iran.

    Tuyên bố được Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh Iran vừa từ chối đề nghị tới thăm Tehran của Ngoại trưởng Mike Pompeo. Iran cho biết đề xuất của ông Pompeo "thiếu chân thành" và khẳng định chỉ đàm phán với Mỹ khi có kết quả rõ ràng.

    Tuần trước, ông Trump cũng thừa nhận việc đàm phán với Iran "ngày càng khó khăn". Ông Trump năm ngoái rút Mỹ khỏi Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA) và tăng cường các lệnh trừng phạt nhắm vào Iran nhằm buộc nước này đàm phán một thỏa thuận mới mà ông tin là "tốt hơn".

    Mỹ phủ nhận ý định rút khỏi hiệp ước cấm thử hạt nhân

    Tên lửa đạn đạo liên lục địa Titan II của Mỹ. Ảnh: Getty

    Ngày 30/7 (giờ địa phương), Nga cáo buộc Mỹ có ý định rút khỏi hiệp ước quốc tế cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân nhưng Washington ngay lập tức phủ nhận.

    Phát biểu tại Hội nghị về giải trừ quân bị (CD) ở Geneva (Thụy Sĩ), đại diện phái đoàn Nga Andrey Belousov cho rằng Mỹ có ý định rút khỏi Hiệp ước cấm thử nghiệm hạt nhân toàn diện (CTBT) với cái cớ là Nga vi phạm hiệp ước này trước.

    “Có vẻ là thông qua việc tuyên truyền những luận điệu sai lệch về sự tuân thủ của Nga, đang có những hành động nhằm chuẩn bị ý kiến dư luận quốc tế để Mỹ rút khỏi CTBT và đổ lỗi cho Nga về mọi thứ”, Reuters dẫn lời ông Belousov tuyên bố.

    Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa?

    Tên lửa Triều Tiên phóng ngày 25/7. Ảnh: KCNA

    Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, các tên lửa này được phóng từ  bán đảo Hodo thuộc tỉnh Nam  Hamgyong trên bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

    Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đang theo dõi tình hình và duy trì tư thế sẵn sàng ứng phó.

    Nhà Trắng, Lầu năm góc và Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

    Tuần trước, Triều Tiên đã bắn thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-317-tong-thong-trump-tuyen-bo-bat-ngo-ve-iran-a286573.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan