+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 3/6/2019: Israel không kích dữ dội đáp trả Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel không kích dữ dội đáp trả Syria

    Tên lửa phòng không Syria đã đánh chặn nhiều tên lửa do Israel phóng vào lãnh thổ trong thời gian qua. Ảnh: Getty

    Quân đội Israel ngày 2/6 cho biết hai quả đạn rocket được phóng từ lãnh thổ Syria nhắm vào khu vực đỉnh núi Hermon, nằm trong vùng kiểm soát của Israel trên cao nguyên Golan. Một quả rocket được phát hiện đi vào lãnh thổ nước này, theo Guardian.

    Quân đội Israel đáp trả bằng một loạt không kích. Họ xác nhận đã tiêu diệt hai đại bác, một số trạm giám sát và thu thập tình báo, cùng một hệ thống phòng không SA-2 của Syria.

    Theo một tổ chức giám sát chiến sự Syria, có ít nhất ba binh sĩ thuộc quân chính phủ và bảy tay súng nước ngoài thiệt mạng sau đợt không kích.

    Các tên lửa của Israel nhắm đến khu vực gần thủ đô Damascus. Đây là vùng tập trung chung của quân đội Syria, các lực lượng do Iran chống lưng và những tay súng Hezbollah.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc - Mỹ sắp hội đàm

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Jeong Kyeong-doo sẽ hội đàm với Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan tại Seoul vào ngày 3/6.

    Đây là cuộc hội đàm thứ hai của hai Bộ trưởng kể từ sau cuộc gặp vào tháng 1 năm nay.

    Hai bên dự kiến sẽ đánh giá về tình hình hoạt động của Ủy ban quân sự thường trực đặc biệt (SPMC) được khởi động từ tháng 3/2019. Cuộc họp của SPMC diễn ra hàng tháng, nhằm đánh giá về năng lực quân sự trọng tâm của quân đội Hàn Quốc, điều kiện đầu tiên để chuyển giao quyền tác chiến thời chiến.

    Ngoài ra, hai Bộ trưởng cũng sẽ trao đổi về kế hoạch tập trận chung tham mưu sở chỉ huy trên máy tính (CPX) vào tháng 8/2019 tới đây, nhằm đánh giá về năng lực đảm đương quyền tác chiến thời chiến của quân đội Hàn Quốc.

    Tòa án Iraq lại tuyên án tử hình thêm hai công dân Pháp

    Các tay súng IS. Ảnh: AMN

    Ngày 2/6, một tòa án Iraq đã tuyên án tử hình đối với 2 công dân Pháp vì tội gia nhập tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, nâng tổng số công dân Pháp chịu mức án tương tự tại Iraq lên 9 người.

    Hai đối tượng mới bị kết án gồm Fofil Tahar Aouidate, 32 tuổi và Vianneu Ouraghi, 28 tuổi. Đây là 2 trong số 11 công dân Pháp và một công dân Tunisia được chuyển giao cho nhà chức trách Iraq hồi tháng Một năm nay.

    Trong khi đó, phiên tòa xét xử 2 công dân Pháp sau cùng sẽ diễn ra trong ngày 3/6.

    Trước đó, trong các ngày từ 26-29/5 vừa qua, tòa án Iraq cũng đã tuyên án tử hình đối với 7 công dân Pháp bị kết tội gia nhập IS. Tất cả các bị cáo đều có 30 ngày kháng cáo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-362019-israel-khong-kich-du-doi-dap-tra-syria-a278172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan