+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 12/2: Mỹ huỷ chương trình vũ khí siêu thanh quan trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ huỷ chương trình vũ khí siêu thanh quan trọng

    Hình ảnh mô phỏng của một tên lửa siêu thanh khi được phóng

    Hôm 10/2, phát ngôn viên Không quân Mỹ Ann Stefaniek tiết lộ rằng, áp lực về ngân sách đã dẫn đến quyết định từ bỏ chương trình HCSW. Thay vào đó, Không quân Mỹ sẽ tiếp tục phát triển vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW).

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác làm việc với các lực lượng anh em nhằm tìm ra cách hiệu quả nhất để tận dụng nguồn lực của nhau, đảm bảo rằng tiền thuế của người dân được sử dụng một cách thận trọng nhất”, bà Stefaniek cho biết.

    Bà cũng cho hay, hãng Lockheed Martin sẽ phải kết thúc các công việc liên quan đến chương trình HCSW sau lần đánh giá phê bình thiết kế từ phía Không quân vào mùa xuân này. Chương trình ARRW còn lại dự kiến sẽ đạt đến khả năng vận hành ban đầu trong năm tài chính 2022.

    “Trong khi Mỹ sẽ đầu tư khoảng 576 triệu USD vào vũ khí siêu vượt âm trong năm tài chính 2020, con số này được dự kiến sẽ giảm xuống còn 382 triệu USD trong năm tài chính 2021”, trang Defense News cho biết.

    Philippines tuyên bố hủy thỏa thuận quân sự với Mỹ

    Quân đội Mỹ và quân đội Philippines. Ảnh minh họa

    Chính phủ Philippines của Tổng thống Rodrigo Duterte ngày 11/2 xác nhận rằng công hàm đã được đích thân Ngoại trưởng Teodoro Locsin, Jr. ký và gửi cho Chính phủ Mỹ cùng ngày khẳng định việc Manila chính thức hủy VFA.

    Việc chấm dứt thỏa thuận VFA sẽ có hiệu lực sau 180 ngày kể từ ngày 11/2. “Đã đến lúc chúng ta tự lo cho mình. Chúng ta sẽ tự củng cố năng lực phòng thủ và không dựa vào bất kỳ quốc gia nào khác”, phát ngôn viên Tổng thống Philippines Salvador Panelo khẳng định.

    Phó chánh văn phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ đã nhận được thông báo về quyết định chấm dứt thỏa thuận VFA của Philippines.

    Ngay sau đó, giới chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo rằng việc Philippines từ bỏ VFA, khước từ sự hiện diện quân sự của quân đội Mỹ sẽ khiến Trung Quốc có cơ hội mở rộng quân sự hóa Biển Đông.

    Tổng thống Palestin lên án kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ

    Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Ảnh: iuvmpress.

    Tổng thống Palestin Mahmoud Abbas đã lên án kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ tại Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

    Ông Abbas cho rằng, đây là một món quà đối với Israel và không thể chấp nhận được đối với người dân Palestin.

    Phát biểu tại Hội đồng bảo an, Tổng thống Palestin Mahmoud Abbas chỉ trích giải pháp 2 nhà nước và tấm bản đồ trong đó có quy định lãnh thổ dành cho nhà nước Palestin.

    Ông Abbas kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump không ủng hộ kế hoạch này và tìm cách nối lại các cuộc đàm phán dựa trên các nghị quyết trước đây của Liên hợp quốc kêu gọi giải pháp 2 nhà nước dựa trên đường biên giới trước năm 1967.

    Ông Abbas cũng kêu gọi Hội đồng bảo an triệu tập một hội nghị quốc tế nhằm tìm giải pháp cho vấn đề Israel-Palestine và cho rằng, Mỹ không thể là trung gian hòa giải duy nhất.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-122-my-huy-chuong-trinh-vu-khi-sieu-thanh-quan-trong-a311244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan