+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 12/3: WHO công bố đại dịch đối với Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    WHO công bố đại dịch toàn cầu đối với Covid-19

    Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (giữa) trong cuộc họp báo về diễn biến dịch Covid-19 ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 6/3. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tính tới 6h ngày 12/3, đã có 4.614 người chết và 126.007 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2). Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

    Phát biểu tại họp báo ngày 11/3, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói việc mô tả tình hình hiện nay là đại dịch không làm thay đổi đánh giá của WHO về mối đe dọa do SARS-CoV-2 gây ra, và điều này không thay đổi những gì mà WHO đang làm và các quốc gia cần làm.

    Bên cạnh đó, ông Ghebreyesus nói thêm rằng các nước cần đưa ra cả những biện pháp giảm nhẹ và ngăn ngừa, song ngăn ngừa cần phải là biện pháp trụ cột chính. 

    Ông Ghebreyesus còn bày tỏ lo sợ trước các mức độ báo động về tình trạng lây lan và tính nghiêm trọng của dịch Covid-19 cũng như các mức báo động về tình trạng thiếu hành động kịp thời nhằm chống dịch bệnh chết người này. 

    Tấn công rocket nhằm vào căn cứ có lính Mỹ đồn trú ở Iraq

    Hình ảnh cuộc tấn công bằng rocket nhằm vào căn cứ quân sự al-Taji tối 11/3. Ảnh: aa.com.tr

    Quân đội Iraq ngày 11/3 cho biết căn cứ quân sự al-Taji có binh sỹ nước ngoài đồn trú ở phía Bắc thủ đô Baghdad đã bị trúng ít nhất 10 quả rocket.

    Đây là vụ tấn công thứ 22 nhằm vào các lợi ích quân sự của Mỹ ở quốc gia Trung Đông này kể từ tháng 10 năm ngoái.

    Cũng theo nguồn tin trên, cuộc tấn công xảy ra vào buổi tối nhưng không gây thương vong hay thiệt hại đáng kể nào. Tuy nhiên, trong một tuyên bố sau đó từ Washington, một quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận đã có ít nhất 2 người Mỹ, một người Anh thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Hiện chưa thể xác định 3 người thiệt mạng là binh sỹ hay nhà thầu dân sự làm việc tại căn cứ quân sự trên.

    Trước đó cũng đã xảy ra nhiều vụ tấn công bằng rocket nhằm binh sỹ, giới ngoại giao và các cơ sở của Mỹ ở Iraq, khiến một nhà thầu Mỹ và một binh sỹ Iraq thiệt mạng.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ hoãn công du châu Á

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã hoãn kế hoạch công du Ấn Độ, Pakistan và Uzbekistan vào tuần tới do đợt bùng phát virus Corona chủng mới.

    Ông Jonathan Hoffman, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết Bộ trưởng phải cùng các tổ chức hữu quan tại Mỹ xử lý các vấn đề liên quan đến đợt bùng phát Covid-19.

    Theo Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, quyết định được đưa ra do có quan ngại rằng một số thành viên đoàn có thể bị cách ly ở nước ngoài nếu trên đường đi xuất hiện các triệu chứng bệnh.

    Đến nay có 3 binh sỹ Mỹ, ở trong và ngoài nước, được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-123-who-cong-bo-dai-dich-doi-voi-covid-19-a314954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan