+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 16/2: Một hành khách vừa rời tàu Westerdam nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một hành khách vừa rời tàu Westerdam nhiễm Covid-19

    Tàu Westerdam đã cập cảng của Campuchia vào ngày 13/2. 

    Theo Bộ Y tế Malaysia, một bà cụ người Mỹ 83 tuổi bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 đã đến Malaysia vào hôm 14/2, sau khi rời khỏi Campuchia cùng 144 người khác có mặt trên du thuyền Westerdam. Sức khỏe của bà vẫn trong tình trạng ổn định.

    Chồng của người phụ nữ này, 85 tuổi, vẫn cho kết quả âm tính với Covid-19 nhưng đã được cách ly để theo dõi thêm.

    Du thuyền Westerdam, thuộc sở hữu của công ty Holland America Line chở theo 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn đã phải lênh đênh trên biển trong 2 tuần do lo ngại có người nhiễm Covid-19.

    Trước khi cập cảng ở Campuchia, những hành khách trên tàu Westerdam cũng được xét nghiệm thường xuyên những đều cho kết quả âm tính vói loại virus nguy hiểm trên.

    CIA cung cấp thông tin về các cựu thành viên IS cho Indonesia

    Phiến quân IS. Ảnh minh họa. 

    Một quan chức an ninh Indonesia thừa nhận rằng Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã cung cấp thông tin về các chiến binh Indonesia từng tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở các nước.

    Trong cuộc phỏng vấn đặc biệt với kênh truyền hình Beritasatu TV được phát sóng tối 14/2, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh Indonesia Mahfud MD cho biết các thông tin của CIA đã được xác minh từ Cơ quan tình báo nhà nước (BIN), Cơ quan tình báo chiến lược của quân đội Indonesia (BAIS) và Cơ quan chống khủng bố quốc gia (BNPT).

    Ông Mahfud nói: “Chúng tôi có thông tin từ CIA về khoảng 846 cá nhân và đã tiến hành đối chứng với thông tin của BIN, BAIS và BNPT. Trong đó, danh tính của 157 người bị trùng nên thực sự chỉ còn 689 người.”

    Trong số đó, chỉ có 288 người có danh tính và địa chỉ đầy đủ, trong khi 401 người còn lại vẫn cần truy xuất.

    Mỹ sơ tán công dân khỏi du thuyền Diamond Princess

    Du thuyền Diamond Princess neo đậu ngoài khơi Yokohama, Nhật Bản.

    Khoảng 380 công dân Mỹ, hiện đang ở trên du thuyền Diamond Princess, sẽ được sơ tán bằng 2 chuyến bay do Bộ Ngoại giao tổ chức và đến Mỹ sớm nhất là ngày 16/2, tờ The Wall Street Journal dẫn lời Tiến sĩ Henry Walke thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết.

    1 nhóm chuyên gia CDC sẽ đánh giá sức khỏe của hành khách Mỹ trên du thuyền. Những người bị sốt, ho hoặc các triệu chứng khác sẽ không được phép lên máy bay trở về Mỹ.

    Những công dân Mỹ được sơ tán có thể sẽ được đưa đến căn cứ không quân Travis ở bang California để kiểm tra y tế. Một số người có khả năng phải ở lại Travis để cách ly bắt buộc trong 14 ngày. Căn cứ này hiện là nơi cách ly khoảng 230 người Mỹ được đưa khỏi thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19, hồi đầu tháng này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-162-mot-hanh-khach-vua-roi-tau-westerdam-nhiem-covid-19-a311814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan