+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 29/1: Báo Đan Mạch bị yêu cầu xin lỗi vì tranh biếm họa virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc yêu cầu báo Đan Mạch xin lỗi vì tranh biếm họa virus corona

    Bức biếm họa về quốc kỳ Trung Quốc với tiêu đề "Virus corona" trên báo Đan Mạch. Ảnh: Reuters

    Theo hãng tin Reuters, ngày 28/1, Đại sứ quán Trung Quốc tại Đan Mạch đã yêu cầu nhật báo Jyllands-Posten phải xin lỗi sau khi cho xuất bản biếm họa về quốc kỳ Trung Quốc, thay thế năm ngôi sao bằng các phân tử virus corona.

    Trong một tuyên bố, Đại sứ quán cho rằng báo Jyllands-Posten và tác giả của biếm họa - Niels Bo Bojesen - nên xin lỗi người dân Trung Quốc vì đã xuất bản hình ảnh trên, với tiêu đề "Virus corona" vào ngày 27/ 1.

    "Không hề có sự đồng cảm hay thấu cảm nào. Việc này đã vượt qua làn ranh cuối cùng của xã hội văn minh, ranh giới đạo đức của tự do ngôn luận và xúc phạm lương tâm con người" - tuyên bố ngày 28/1 của Đại sứ quán Trung Quốc nhấn mạnh.

    Theo hãng tin địa phương Ritzau, tổng biên tập của tờ báo Đan Mạch, Jacob Nybroe, cho biết báo này không có ý định lấy tình hình hiện tại của Trung Quốc làm trò đùa, song từ chối việc xin lỗi.

    "Chúng tôi không thể xin lỗi cho điều mà chúng tôi không tin là sai. Chúng tôi không có ý định chế nhạo tình hình ở Trung Quốc, và chúng tôi không tin biếm họa của mình có ý đó" - ông Nybroe nói.

    Tổng thống Trump công bố Kế hoạch Hòa bình Trung Đông

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng. Ảnh: CNN

    Ngày 28/1 (rạng sáng 29/1 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố Kế hoạch Hòa bình Trung Đông được dư luận chờ đợi lâu nay, trong đó đề xuất giải pháp “hai nhà nước” cùng tồn tại cho Israel và Palestine.

    Phát biểu tại cuộc họp báo từ Phòng Phía Đông trong Nhà Trắng khi đứng cùng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Trump đã công bố kế hoạch hòa bình Trung Đông của Chính quyền Washington mà ông gọi là "Thỏa thuận Thế kỷ".

    Nội dung quan trọng của kế hoạch hòa bình dài 80 trang này là nhà lãnh đạo Mỹ đề xuất giải pháp "hai nhà nước một cách thực tế" cho Israel và Palestine, theo đó thành lập Nhà nước Palestine trong tương lai với thủ đô là một số khu vực ở Đông Jerusalem, tùy thuộc vào những bước đi mà người Palestine sẽ thực hiện để trở thành một chính quyền tự quản. Đồng thời, Jerusalem cũng vẫn sẽ là thủ đô "không thể tách rời" của Israel.

    Ông Tập Cận Bình tin Trung Quốc sẽ chiến thắng virus corona 'ác quỷ'

    Nhân viên kiểm tra hành khách tại sân bay quốc tế Bắc Kinh ngày 27/1. Ảnh: Kyodo News

    Hôm nay 28/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có buổi tiếp Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, thảo luận về tình hình dịch bệnh do vi rút corona mới gây ra.

    Người phát ngôn WHO, Christian Lindmeier cho biết, tại cuộc gặp, Chủ tịch Trung Quốc khẳng định, nước này tự tin chiến thắng trong cuộc chiến chống lại loại virus corona “ác quỷ”, vốn khiến 106 người thiệt mạng và hàng nghìn người mắc bệnh.

    Hai bên cũng thảo luận về cách thức bảo vệ người dân Trung Quốc và những công dân nước ngoài đang ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi virus corona mới và “các phương án khả thi” để sơ tán.

    Chủ tịch Trung Quốc khẳng định sẽ tăng cường hợp tác quốc tế và hoan nghênh sự tham gia của WHO trong phòng chống virus corona mới. Nước này cũng hy vọng WHO và cộng đồng quốc tế nên đưa ra đánh giá bình tĩnh, khách quan và hợp lý về tình hình dịch bệnh tại quốc gia này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-291-bao-dan-mach-bi-yeu-cau-xin-loi-vi-tranh-biem-hoa-virus-corona-a309655.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan