+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 1/1/2022: Cần Thơ giảm cấp độ dịch, được tập trung đến 30 người

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cần Thơ giảm cấp độ dịch, từ 31-12 được tập trung đến 30 người

    UBND TP.Cần Thơ vừa có văn bản cập nhật đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn TP gửi giám đốc sở, thủ trường cơ quan, ban ngành TP, chủ tịch UBND quận/huyện, xã/phường/thị trấn.

    Pháp luật TP.HCM thông tin, cấp độ dịch COVID-19 của TP.Cần Thơ là cấp 3; cả chín quận/huyện của TP cũng cấp 3; Đối với cấp xã, có một đơn vị cấp 1, 13 đơn vị cấp 2 và 69 đơn vị cấp 3. Như vậy, với cập nhật cấp độ dịch mới này, Cần Thơ không còn đơn vị nào có dịch ở cấp 4.

    Các biện pháp hành chính áp dụng theo cấp độ dịch thực hiện theo Công văn 5568 ngày 30/10/2021 của UBND TP và một số biện pháp phòng, chống dịch áp dụng thống nhất trên toàn địa bàn TP theo công văn này.

    can tho giam cap do dich tu 3112 duoc tap trung den 30 nguoi

    Từ 31/12/2021, Cần Thơ giảm cấp độ dịch, không còn địa phương nào ở cấp 4. 

    Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 31/12/2021.

    Một số biện pháp cụ thể áp dụng thống nhất trên địa bàn theo công văn này như không tập trung quá 30 người tại một địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động.

    TP yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết. Người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 (trừ người thuộc đối tượng chống chỉ định tiêm chủng) hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến nơi tập trung đông người.

    Cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh cá thể được phép hoạt động, phục vụ không quá 30 người tại cùng một thời điểm; cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, trà sữa…) phục vụ tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm…

    TP tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

    Ngoài ra, công văn còn quy định hoạt động cơ quan, công sở Nhà nước, trong đó có nội dung khôi phục lại hoạt động tiếp công dân trực tiếp tại cơ quan, công sở.

    Ca F0 tiếp tục tăng, Huế lập tổ y tế lưu động và điểm tiêm vắc xin thường xuyên

    Tiền phong cho hay, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh TT-Huế, đến sáng 31/12, trên địa bàn ghi nhận 12.932 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế cấp mã bệnh, hiện điều trị khỏi 8.391 ca; 53 ca tử vong, chủ yếu do có nhiều bệnh nền nặng.

    Đáng chú ý, lần đầu tiên TT-Huế ghi nhận số trường hợp mắc COVID-19 vượt mốc 400 ca trong một ngày (ngày 30/12); trong đó, hơn một nửa số ca được phát hiện trong cộng đồng.

    Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số ca F0 trong cộng đồng không ngừng tăng, TT-Huế đã triển khai điểm tiêm thường xuyên vắc xin phòng COVID-19 tuyến tỉnh và các huyện; đồng thời, hoàn tất lập tổ y tế lưu động tại các địa bàn dân cư thuộc TP Huế để hỗ trợ và điều trị F0 tại nhà.

    ca f0 tiep tuc tang hue lap to y te luu dong va diem tiem vac xin thuong xuyen

    TT-Huế lập điểm tiêm cố định vắc xin phòng COVID-19 tuyến tỉnh đặt tại CDC tỉnh (1 điểm); mỗi huyện (thị xã, thành phố) đặt 2 điểm.

    Theo đó, tỉnh TT-Huế tổ chức thành lập một điểm tiêm cố định tuyến tỉnh đặt tại CDC tỉnh; 2 điểm tiêm cố định tuyến huyện (1 điểm tiêm tại trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; 1 điểm tiêm tại khu vực thuận lợi để người dân dễ tiếp cận).

    Các điểm tiêm cố định nêu trên do cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng đảm trách. Đây là điểm tiêm chủng thường xuyên các loại vắc xin phòng COVID-19, đáp ứng nhu cầu của dân và đảm bảo khoảng cách giữa các mũi tiêm theo quy định.

    Hiện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh TT-Huế gấp rút chỉ đạo các địa phương, đơn vị hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 cho toàn dân trước ngày 31/12/2021.

    Bên cạnh xây dựng các điểm tiêm chủng cố định, Huế đã hoàn tất lập tổ y tế lưu động tại các địa bàn dân cư để hỗ trợ và điều trị F0 tại nhà thuộc 36 xã, phường; mỗi địa phương 1 tổ, riêng phường An Tây 2 tổ.

    Các tổ y tế lưu động do trung tâm y tế tuyến huyện quản lý, có chức năng triển khai những hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng; kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời...

    Lâm Đồng: Người dân đến đơn vị liên hệ công tác không cần giấy xét nghiệm âm tính

    TTXVN cho hay, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản số 9604/UBND-VX3 ngày 30/12/2021 về việc áp dụng biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có một số điều chỉnh so với văn bản 8403/UBND-VX3 ngày 18/11/2021.

    Văn bản 9604 quy định kể từ 0h ngày 31/12, người dân (từ 12 tuổi trở lên) khi đi đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để liên hệ công tác, làm việc, đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người phải có giấy chứng nhận tiêm đủ ít nhất 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (trừ những trường hợp chống chỉ định, có xác nhận của cơ quan y tế) hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng kể từ khi khỏi bệnh.

    Trước đó tại văn bản số 8403 quy định các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác tại các cơ quan đơn vị, phải tiêm đủ 2 liều vaccine và có xét nghiệm âm tính trong thời gian quy định; các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động 3 ngày/lần. Theo lãnh đạo sở Y tế Lâm Đồng, như vậy kể từ ngày 31/12, các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc tại các cơ quan, đơn vị không bắt buộc phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19.

    Cũng theo văn bản số 9604 từ 0h ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép quán karaoke, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, massage, internet được hoạt động 50% công suất của cơ sở. Các dịch vụ chợ đêm, quán bar, vũ trường vẫn tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Những người đến, về tỉnh Lâm Đồng từ khu vực cấp 3, cấp 4 vẫn phải thực hiện cách ly y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-1-1-2022-can-tho-giam-cap-do-dich-duoc-tap-trung-den-30-nguoi-a524305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ Công ty Việt Á

    Vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19: Đưa vào diện Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi

    Liên quan tới vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực yêu cầu quyết liệt, mở rộng điều tra làm rõ bản chất của vụ án, xử lý nghiêm. không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật nào.