+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/3/2020: Phát hiện thi thể đang phân hủy trong bồn nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ghi nhận ca thứ 61 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

    Bệnh nhân thứ 61 nhiễm Covid-19 đang được cách ly, điều trị. Ảnh minh họa

    Tối ngày 16/3, Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính SARS-COV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 61.

    Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

    Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3, trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Sau khi về địa phương đến ngày 10/3, bệnh nhân có đau họng và sốt (không uống thuốc gì), đến ngày 15/3 bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị.

    Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

    Trong tối 16/3, bộ Y tế cũng công bố 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 lần lượt là bệnh nhân 58,59,60.

    Người thứ 60 mắc Covid-19 là nam, 29 tuổi, quốc tịch Pháp, hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 9/3.

    Bệnh nhân thứ 59 là nữ, 30 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 2/3.

    Bệnh nhân thứ 58 là nữ, 26 tuổi, ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3.

    Bình Dương: Kinh hoàng phát hiện thi thể đang phân hủy trong bồn nước

    Ngày 16/3, Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) đang điều tra nguyên nhân tử vong của người đàn ông tại một căn nhà cấp 4.

    Thông tin ban đầu, đêm 15/3, Công an huyện Phú Giáo nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể đang phân hủy tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo nên nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

    Tại đây, người dân cho biết, khi ngửi thấy mùi hôi thối phát ra quanh khu vực nên họ đã đi kiểm tra. Khi đến gần căn nhà của ông Đ.X.B (SN 1970), người dân bàng hoàng phát hiện thi thể đang phân hủy trong bồn nước nhà vệ sinh.

    Khám nghiệm hiện trường, công an xác định thi thể đang phân hủy là ông B..

    Người dân khu vực xung quanh cho hay, ông B. sống một mình, trước khi xảy ra vụ việc không có biểu hiện gì bất thường.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    TP.HCM: Dỡ bỏ hạn chế ra vào ở chung cư bệnh nhân thứ 48 sinh sống

    Chung cư Hòa Bình đã dỡ bỏ lệnh hạn chế ra vào chiều ngày 16/3. Ảnh: TTXVN

    Ông Từ Lương, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết, từ chiều ngày 16/3, chung cư Hòa Bình (90A, Lý Thường Kiệt, Quận 10) không còn bị hạn chế ra vào sau khi 63 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 48 nhiễm Covid-19 ở chung cư này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang cách ly 8 hộ dân (tính luôn căn hộ có bệnh nhân Covid-19 thứ 48) ở lầu 1.

    Lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng giải thích rằng trước đó, thành phố chỉ hạn chế ra vào, nhất là người lạ hoặc những giao dịch không cần thiết tại khu A1 của chung cư Hoà Bình chứ không tổ chức phong tỏa khu vực này như một số báo phản ánh.

    Trước đó, trưa ngày 14/3, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân thứ 48 nhiễm Covid-19, TP đã khử trùng toàn bộ chung cư, kiểm soát tạm thời sự ra vào của 2 tòa nhà A1, A2 liền kề.

    Đồng thời, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với người này, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, bao gồm: 18 cư dân lầu 1; 32 cư dân lầu 2 và 3; 13 nhân viên bảo vệ, tạp vụ, giữ xe. Kết quả xét nghiệm ngày 15/3 cho thấy 63 trường hợp nói trên đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Tuy nhiên, những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 48 vẫn thực hiện cách ly theo quy định trong 14 ngày theo quy định của ngành y tế.

    Tính đến sáng ngày 16/3, TP.HCM có tổng cộng 8 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 người đã khỏi bệnh, xuất viện. 5 bệnh nhân đang được điều trị bao gồm: Bệnh nhân 32 - cô gái trở về từ London (Anh) từng tiếp xúc bệnh nhân 17; bệnh nhân 45 và 48 - hai ca lây nhiễm từ bệnh nhân 34 ở Bình Thuận; bệnh nhân 53 - người Cộng hòa Czech; bệnh nhân 54 - người Latvia.

    Nhân chứng kể lại giây phút chứng kiến ngọn lửa cướp đi mạng sống của 3 người ở Hưng Yên

    Liên quan đến vụ hoả hoạn rạng sáng ngày 16/3 khiến 3 người trong một gia đình tử vong, 1 người bị thương nặng xảy ra tại xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Ông Đào Danh Nghiệp người dân sinh sống gần hiện trường kể: "Vào khoảng 23h55 ngày 15/3, khi tôi đang ngủ tại gia đình thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực nhà ông M., tôi liền chạy ra thì phát hiện lửa cháy ngùn ngụt tại nhà ông Vương Gia M..

    Thấy vậy, tôi chạy khắp xóm hô hoán thông báo cho mọi người, đồng thời về nhà lấy bình cứu hỏa để dập lửa và thông báo cho lực lượng chức năng. Trong lúc chờ đợi lực lượng cứu hoả đến chữa cháy, tôi cùng một số người dân khác dùng xà beng cậy cửa, gọi thêm máy ủi đến phá cửa để cứu người".

    Cũng theo ông Nghiệp, gia đình nạn nhân M. sống hòa đồng, không mất lòng ai tại địa phương.

    Trước đó, khoảng 0h20 ngày 16/3, đám cháy kinh hoàng xảy ra tại gia đình ông Vương Gia M. (53 tuổi, trú tại xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

    Vụ hỏa hoạn khiến ba người trong gia đình ông M. tử vong, gồm hai vợ chồng và con trai 12 tuổi của ông. Ngoài ra, một bé 8 tuổi là cháu ngoại ông M. cũng bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Bỏng Quốc Gia (Hà Nội).

    Được biết, ngôi nhà bị cháy có ba tầng, trong đó tầng 1 được gia đình nạn nhân dùng làm cửa hàng bán thiết bị điện, nước.

    Theo ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu, lúc xảy ra cháy, có thể do sự độc hại của ống nhựa nên nạn nhân bị ngộ độc, ngạt khí nhanh.

    Công an tỉnh Hưng Yên đã trưng cầu Viện Khoa học kỹ thuật hình sự bộ Công an, đề điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn huyện Khoái Châu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1732020-phat-hien-thi-the-dang-phan-huy-trong-bon-nuoc-a315602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan