+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/3/2020: Sức khỏe của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải thở máy ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình hình sức khỏe của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng

    Khu vực cách ly của bệnh viện. Ảnh: VietNamNet

    Theo thông tin từ bộ Y tế, tính đến thời điểm đầu giờ chiều ngày 17/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

    45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế có 27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài. Đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

    Trong số 45 bệnh nhân này có 2 bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền phải thở máy và điều trị tích cực tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

    Sáng 17/3, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh đã trực tiếp cùng với các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tiếp theo cho 2 trường hợp nhiễm Covid-19 này.

    Tại buổi hội chẩn có sự tham gia của chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực - GS.TS Nguyễn Gia Bình, các chuyên gia của Đội cơ động phản ứng nhanh (bệnh viện Bạch Mai) và các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Cụ thể, bệnh nhân nữ người Việt Nam (64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn thở máy, lọc máu, các chỉ số sinh tồn ổn, đã tỉnh, dừng an thần.

    Trước đó, chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển tới khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

    Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp), vẫn thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO.

    Từ ngày 15/3, bệnh nhân đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

    Trước đó, ngày 8/3, bệnh nhân nam này được phát hiện nhiễm Covid-19 và được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Lào Cai. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

    TP.HCM: Phát hiện người đàn ông tử vong trong bụi cây

    Ngày 17/3, công an quận Bình Tân (TP.HCM) lập hồ sơ điều tra vụ một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên địa bàn.

    Tiến hành điều tra, danh tính nạn nhân được xác định là Trần Hồng Ch. (58 tuổi, quê Long An).

    Thông tin ban đầu, vào chiều 16/3, người dân đi ngang qua con đường gần cầu Nước Lên (phường An Lạc, quận Bình Tân) thấy trong bụi cây một người chết trong tư thế treo cổ, cạnh đó là xe máy 51L3-6862.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra về vụ việc.

    Người nhà cho biết, nạn nhân có vay mượn một khoản tiền ngoài xã hội nhưng chưa có khả năng trả. Gần đây chủ nợ được cho là thường xuyên điện thoại, gây áp lực để đòi tiền. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này.

    Lạng Sơn: Điều tra nghi án con trai "ngáo đá" dùng dao sát hại bố đẻ

    Trong lúc xảy ra xô xát, Đại đã dùng dao sát hại bố đẻ khiến nạn nhân tử vong. Ảnh minh họa

    Trưa ngày 17/3, trao đổi với báo Gia đình và Xã hội, ông Trần Danh Sỹ - Chủ tịch UBND thị trấn Na Sầm (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, trên địa bàn mới xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

    Nạn nhân là ông Đàm Văn Bai (SN 1945, trú tại thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng).

    Trước đó, vào khoảng 10h50 ngày 14/3, sau khi trở về nhà riêng tại thị trấn Na Sầm, ông Bai có xảy ra mâu thuẫn với đối tượng Đàm Văn Đại (SN 1972, con trai của ông Bai).

    Trong quá trình xô xát, Đại đã dùng dao sát hại ông Bai. Không dừng lại ở đó, đối tượng này còn dùng dao chém trọng thương người hàng xóm.

    Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường khống chế và bắt giữ đối tượng.

    Ông Sỹ cũng cho biết thêm, Đại là anh cả trong gia đình có 5 anh chị em. Đối tượng này đã có gia đình riêng và sinh sống cạnh nhà bố mẹ đẻ.

    Tối ngày ngày 13/3, giữa Đại và ông Bai đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

    Đàm Văn Đại vốn có tiền sử nghiện ma túy và đang điều trị thuốc tại nhà.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Lạng Sơn điều tra, làm rõ.

    Thanh Hóa: Huyện ủy, UBND huyện Yên Định bị tố nợ 52 tỷ đồng

    Ngày 17/3, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Huyện ủy Yên Định báo cáo vụ việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định bị tố nợ 52 tỷ đồng.

    Cụ thể, ngay sau khi có thông tin phản ánh, thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng làm rõ sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra các sai phạm (nếu có), báo cáo kết quả về Tỉnh ủy Thanh Hóa trước ngày 30/3.

    Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian từ năm 2013-2015, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã vay của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như: Tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế... với số tiền lên tới 52 tỷ đồng.

    Trước sự việc, chiều ngày 16/3, Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định cho rà soát lại toàn bộ các khoản nợ trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2015 để đưa ra hướng xử lý, khắc phục. Theo thống kê của UBND huyện Yên Định, năm 2012 nợ 4,5 tỷ đồng, năm 2013 gần 9,5 tỷ đồng, năm 2014 hơn 5 tỷ đồng, năm 2015 hơn 4 tỷ đồng.

    Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định xác nhận việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đang nợ nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan với số tiền hơn 50 tỷ đồng. Trong đó, Huyện ủy nợ 29 tỷ, UBND huyện nợ 23 tỷ. Theo ông Lâm, huyện đã trích một số tiền từ nguồn chi thường xuyên để trả nợ. Theo quy định, huyện không được vay vì thế số nợ đến nay chưa trả được do các lãnh đạo thời điểm trước vay để sử dụng vào các công việc của cơ quan. Tuy nhiên do không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng nên huyện không thể giải quyết.

    Trong khi đó, bà Ngô Thị Hoa, nguyên chủ tịch UBND huyện Yên Định giai đoạn từ năm 2011-2015 cho hay: "Vấn đề này là việc của tập thể chứ không phải riêng cá nhân tôi. Thời điểm đó tôi là chủ tịch UBND huyện nên chịu trách nhiệm điều hành ngân sách chung của cả huyện chứ không điều hành cụ thể.

    Những người hiện nay đang đương chức cũng nắm được vấn đề này. Phó chủ tịch thường trực và chánh văn phòng là người điều hành cụ thể việc tiếp khách, điều động xe, sửa xe, xăng xe, chè nước…".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1832020-suc-khoe-cua-2-benh-nhan-nhiem-covid-19-phai-tho-may-ra-sao-a315726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan