+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/6/2020: Phát hiện có bom từ thời chiến tranh gần cầu Long Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Phát hiện có bom sót lại từ thời chiến tranh gần cầu Long Biên

    Đóng luồng chạy tàu do phát hiện có bom gần cầu Long Biên. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tri thức trực tuyến đưa tin, chi cục đường thủy nội địa phía bắc chiều 18/6 đã đóng luồng chạy tàu Tứ Liên - Trung Hà đoạn qua cầu Long Biên (Hà Nội) vì nghi có bom dưới sông Hồng.

    “Khu vực trên có hai luồng chạy tàu gồm luồng bờ trái và bờ phải. Luồng nghi có quả bom là luồng bên trái chúng tôi đã đóng, luồng phải các phương tiện vẫn di chuyển bình thường", ông Nguyễn Công Minh, Chi cục trưởng Chi cục đường thủy nội địa phía bắc, nói.

    Theo Chi cục đường thủy nội địa phía bắc, vị trí nghi có bom cách tim luồng khoảng 30m, sâu khoảng hơn 2m, cách cầu Long Biên khoảng 800m về phía thượng nguồn thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

    Đến nay, đoạn luồng bị cấm đã bố trí các phao cấm luồng theo đúng quy định và tại vị trí quả bom đã thả phao báo hiệu.

    Theo Sài Gòn giải phóng, trước đó vào đêm 16/6, người dân làm nghề đánh cá trên sông Hồng thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì tuyến sông Hồng khu vực trên về việc phát hiện vật thể nghi là bom tại vị trí trên.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cử người kiểm tra hiện trường, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng.

    Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô, Ban chỉ huy quân sự quận Long Biên và chính quyền địa phương đã kiểm tra thực tế hiện trường và xác định vật thể nói trên là quả bom sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

    Vụ Đường "Nhuệ" Thái Bình: Thanh tra toàn bộ các cuộc đấu giá

    Sáng ngày 19/6, bộ Tư pháp tổ chức cuộc họp báo thường kỳ quý II/2020. Tại cuộc họp, bà Đặng Kim Hoa- Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp đã cung cấp một số thông tin đến hoạt động đấu giá đất có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ" tại tỉnh Thái Bình.

    Cụ thể, bà Đặng Kim Hoa cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về những dấu hiệu thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất của Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ), Nguyễn Thị Dương tại tỉnh Thái Bình, bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo bộ Tư pháp các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của Đường Nhuệ.

    Trên cơ sở báo cáo của sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ". "Thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình"- bà Đặng Kim Hoa cho hay.

    Ngoài ra, để tiếp tục nâng cao hiệu lực hiệu lực, hiệu quả trong công tác đấu giá tài sản, Bộ Tư pháp đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới với sự tham gia của nhiều bộ, ngành có liên quan.

    Theo bà Hoa, một hoạt động bán đấu giá khi có vi phạm, không phải trách nhiệm hoàn toàn thuộc về bộ Tư pháp, mà còn trải qua rất nhiều khâu.

    "Đối với bộ Tư pháp, chủ yếu liên quan quy trình, quy định, trình tư, thủ tục bán đấu giấy và việc lựa chọn các tổ chức bán đấu giá như thế nào"- Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho hay.

    Trước đó, vào tháng 4/2020, vợ chồng Đường "Nhuệ" bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt giam để điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật.

    Căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với 4 bị can.

    Cụ thể gồm: Phạm Văn Hiệp (SN 1984), trú tại Tổ 36, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, là Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc sở Tư pháp Thái Bình; Vũ Gia Thành (SN 1977), trú tại tổ 7, Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, là đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc sở Tư pháp Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970), trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình; Hà Văn Dũng (SN 1984), trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình.

    Vụ cháy phòng trọ ở TP.HCM: Người mẹ đã qua đời

    Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Báo Giao thông

    Ngày 19/6, trao đổi với báo chí, bà Hứa Thị Hồng Đang- Chủ tịch UBND quận Tân Phú cho biết, chị Nguyễn Thị L. (44 tuổi, quê Trà Vinh), người mẹ bị bỏng nặng trong vụ cháy phòng trọ khiến hai cha con chết được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, đã qua đời.

    Trước đó, chị L. được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã mất vào chiều ngày 18/6. Thi thể chị L. sau đó được đưa về quê để lo hậu sự.

    Theo bà Đang, các nạn nhân trong vụ cháy có hoàn cảnh rất khó khăn, UBND quận Tân Phú và UBND phường Sơn Kỳ cùng một số đoàn thể, đơn vị đã hỗ trợ kinh phí cũng như tạo điều kiện để lo hậu sự cho các nạn nhân.

    Như tin tức đã đưa, rạng sáng ngày 18/6, người dân xung quanh phòng trọ số 2 nhà số 9/20 Kênh 19/5 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) phát hiện có khói bốc lên nên truy hô và báo cơ quan chức năng.

    Lực lượng chức năng sau đó đến nơi dập lửa, phát hiện hai thi thể nằm trên gác lửng phòng trọ, một người bị bỏng nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Vụ hỏa hoạn khiến hai người tử vong là anh Quách Văn H. (45 tuổi, thường trú huyện Châu Thành, Trà Vinh) và con gái là V. (9 tuổi, đang học lớp 3). Người bị bỏng nặng là chị Nguyễn Thị L. (vợ anh H.).

    Qua khám nghiệm hiện trường và nhiều chứng cứ cho thấy vụ hỏa hoạn là tự đốt, nguyên nhân từ mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình.

    Được biết, trước khi xảy ra vụ cháy, anh H. nhắn tin cho người thân và viết tâm sự vào cuốn sổ với nội dung làm phụ hồ ít tiền, bản thân không còn trẻ và đủ sức khoẻ để kiếm được nhiều tiền.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Người đàn ông bị 2 thanh niên xông vào nhà nghỉ đâm thủng phổi

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 19/6, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang điều tra vụ một người đàn ông bị hai thanh niên xông vào nhà nghỉ dùng súng đe dọa và cầm hung khí đâm thủng phổi. Nạn nhân là ông Hong Kong (36 tuổi, ngụ thị xã Phú Mỹ).

    Trao đổi trên báo này, một lãnh đạo Công an thị xã Phú Mỹ cho biết đơn vị đã nắm được vụ việc và đang điều tra nguyên nhân mâu thuẫn giữa nạn nhân và hai nghi can.

    “Chúng tôi đang truy bắt Tý và Tuấn. Súng mà các nghi can mang đi gây án đã được Công an thị xã Phú Mỹ đưa đi giám định để phục vụ công tác điều tra”, vị lãnh đạo cho hay.

    Theo thông tin ban đầu trên báo Sài Gòn giải phóng, khoảng 16h ngày 17/6, anh Hong Kong đang ở trong nhà nghỉ L.P., phường Hắc Dịch thì có 2 thanh niên tên Tý “bàng” và Tuấn “móm” đến gõ cửa phòng. Vừa mở cửa phòng, anh Hong Kong thấy Tý “bàng” rút súng ra và miệng thì liên tục chửi thề.

    "Tý “bàng” nói “tao sẽ bắn mày” rồi giơ súng chỉ thẳng về phía tôi. Tôi vội chụp được cây súng và giằng co một lúc thì tước được cây súng từ tay Tý "bàng". Tý “bàng” thấy vậy bỏ chạy thì Tuấn “móm” lao lên dùng hung khí đâm vào phía sau lưng tôi”, anh Hong Kong nói.

    Sau khi gây ra vụ việc, Tý “bàng” và Tuấn “móm” nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn anh Hong Kong bị trọng thương được người dân đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Khẩu súng nạn nhân tước được từ nghi can cũng được giao nộp cho công an phường Hắc Dịch.

    Báo Lao động dẫn nguồn thông tin từ Bệnh viện Bà Rịa cho biết, chiều 17/6, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân Kong trong tình trạng bị một vết đâm sâu thấu ngực, thủng phổi. Sau khi được các y bác sĩ phẫu thuật, tận tình cứu chữa, sáng 19/6, sức khỏe của Kong đã vượt qua nguy kịch và đang dần dần hồi phục.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2062020-phat-hien-co-bom-tu-thoi-chien-tranh-gan-cau-long-bien-a327826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan