+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/6/2020: Hết thời hạn đình chỉ lãnh đạo Thuế và Hải quan Bắc Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hết thời hạn đình chỉ lãnh đạo Thuế và Hải quan Bắc Ninh

    Trụ sở Công ty Tenma. Ảnh: An ninh thủ đô

    Liên quan đến nghi vấn Công ty Tenma Việt Nam (trụ sở công ty mẹ tại Tokyo, Nhật Bản) hối lộ quan chức thuế, hải quan Việt Nam hơn 5 tỷ đồng để "né" thuế, ngày 17/6, lãnh đạo vụ Tổ chức cán bộ, bộ Tài chính cho biết, đến nay đã hết thời hạn đình chỉ 15 ngày (tính từ 26/5 tới nay) theo quy định đối với 11 cán bộ là lãnh đạo, công chức và viên chức của cục Thuế Bắc Ninh, cục Hải quan Bắc Ninh.

    Các cán bộ này hiện đã trở lại công tác bình thường theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, nếu cơ quan điều tra cho rằng việc phục hồi chức vụ sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều tra thì cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét để gia hạn việc tạm đình chỉ.

    “Việc tạm đình chỉ trước đó theo yêu cầu của bộ Tài chính để kiểm điểm, báo cáo. Còn có gia hạn đình chỉ tiếp hay không phụ thuộc vào quyết định của cơ quan điều tra”, Tiền Phong dẫn lời lãnh đạo vụ Tổ chức cán bộ- bộ Tài chính.

    Liên quan đến vụ việc này, trả lời báo chí về những thông tin mới liên quan đến nghi vấn Công ty Tenma đưa hối lộ cán bộ thuế, hải quan Bắc Ninh, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết, chưa có kết luận cuối cùng về sự việc.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho hay, hiện vụ Tenma vẫn đang được Thanh tra bộ Tài chính và bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra, xử lý. Ngoài ra còn phải chờ thông tin chính thức từ phía Nhật Bản về các tình tiết, căn cứ của việc đưa và nhận hối lộ nói trên.

    “Tổng cục Hải quan đang chờ ý kiến của các cơ quan thanh tra, điều tra về kết luận cuối cùng”, ông Nguyễn Dương Thái cho biết.

    Như đã đưa tin trước đó, cuối tháng 5/2020, một số tờ báo lớn tại Nhật Bản đưa tin Công ty Tenma Việt Nam (có công ty mẹ tại Nhật Bản) đã hối lộ quan chức Việt Nam 2 lần với số tiền 25 triệu yên (khoảng 5,4 tỷ đồng) để không phải nộp các khoản thuế, phí khoảng 400 tỷ đồng cho nhà nước Việt Nam.

    Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, bộ Tài chính Việt Nam đã yêu cầu Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan tổ chức thanh tra, xử lý ngay lập tức vụ việc nêu trên.

    Ngày 27/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan Công ty Tenma Việt Nam, nếu đúng phải xử lý nghiêm, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, công bằng và chống thất thu thuế.

    Điều chuyển công tác em ruột Phó Giám đốc sở Y tế Bình Định bổ nhiệm không đúng quy định

    Dân trí đưa tin, ngày 17/6, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, đã có quyết định điều chuyển công tác đối với ông Ngô Quốc Việt, nguyên là Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, thôi giữ chức danh Kế toán trưởng của Trung tâm Y tế huyện Vân Canh.

    Theo đó, Ngô Quốc Việt thôi giữ chức vụ Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, thôi giữ chức danh Kế toán trưởng trung tâm. Đồng thời, ông Việt được điều chuyển đến nhận công tác tại Khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS, y tế công cộng, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm thuộc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, kể từ ngày 15/6/2020.

    Ngoài ra, ông Hùng cũng yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Vân Canh khẩn trương họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc cơ cấu, lấy phiếu tín nhiệm các chức danh không đúng quy định.

    Trước đó, theo báo Người lao động, tháng 1/2019, ông Ngô Quốc Việt được Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Trung tâm Y tế huyện Vân Canh.

    Đến tháng 11/2019, chị ruột ông Việt là bà Ngô Thị Hồng Liên cũng được Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định bổ nhiệm làm phó giám đốc trung tâm này.

    Đến tháng 5/2020, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh có tờ trình xin ý kiến Sở Y tế Bình Định đối với vị trí Kế toán trưởng của trung tâm do ông Việt là em ruột bà Liên.

    Trong công văn trả lời Trung tâm Y tế huyện Vân Canh ngày 2/6, Sở Y tế tỉnh Bình Định xác định việc bà Ngô Thị Hồng Liên giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh trong khi em ruột của bà là ông Ngô Quốc Việt làm Kế toán trưởng là không đúng quy định của Luật Phòng chống tham nhũng .

    Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định cho rằng khi bổ nhiệm bà Ngô Thị Hồng Liên giữ chức phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh sở không biết bà này là chị ruột ông Việt.

    Khám nhà cựu trưởng phòng liên quan đến đại án Sadeco

    Nhiều lãnh đạo bị kỷ luật, khởi tố liên quan đến sai phạm tại khu đất ở Phước Kiển. Ảnh: VietNamNet

    Chiều ngày 17/6, thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, cùng ngày, đơn vị này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với 3 người gồm: Trần Công Thiện - cựu Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận; Huỳnh Phước Long – nguyên thành viên HĐQT công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (SADECO), cựu Trưởng phòng Quản lý đầu tư kinh doanh vốn thuộc Văn phòng Thành uỷ TP.HCM và Đỗ Công Hiệp - cựu Kế toán trưởng SADECO.

    3 người này bị khởi tố để điều tra hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", có liên quan đến sai phạm của công ty Tân Thuận đã để doanh nghiệp tư nhân thôn tính Sadeco. một doanh nghiệp tiềm năng của Nhà nước.

    Thông tin trên báo Giao thông, lãnh đạo UBND quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, sáng ngày 17/6, một đoàn công tác của Công an TP.HCM đã đến nhà riêng của ông Huỳnh Phước Long tại phường 4, quận Tân Bình để thực hiện việc khám xét.

    Lãnh đạo UBND phường 4, quận Tân Bình cũng xác nhận sự việc trên và thông tin thêm: “Công an vào bên trong khám xét khoảng 1 giờ rồi ra ngoài”.

    Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã thi hành kỷ luật với nhiều cán bộ, nguyên cán bộ lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) sau sự việc chuyển nhượng khu đất rộng 30 ha ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM).

    Cụ thể, khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Công Thiện, nguyên Bí thư Chi bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Xây dựng giá bất động sản kinh doanh Công ty.

    Cách chức Đảng ủy viên Cơ quan Văn phòng Thành ủy đối với ông Huỳnh Phước Long, Khiển trách ông Nguyễn Văn Minh, cựu Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

    Liên quan đến vụ án này, giữa tháng 5/2019, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt giam đối với ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (gọi tắt là IPC) và bà Hồ Thị Thanh Phúc - Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) cùng về về tội "Tham ô tài sản" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

    Thanh Hóa: Đình chỉ công tác nữ Bí thư Huyện đoàn do vi phạm đạo đức lối sống

    Sáng ngày 17/6, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết ông Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thanh Hóa, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn Yên Định.

    Lý do tạm đình chỉ công tác là để xem xét, xử lý trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Hà do vi phạm đạo đức, lối sống. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 30 ngày kể từ ngày 17/6.

    Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, đầu năm 2020, bà Hà bị chồng làm đơn tố cáo ngoại tình, sinh 2 con cho người tình.

    Người chồng cho biết chung sống với bà Hà nhiều năm, nhưng kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, 2 cháu bé sinh đôi 7 tuổi không cùng huyết thống với ông.

    Đến ngày 13/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa thông báo việc kỷ luật bà Nguyễn Thị Hà vì vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống.

    “Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Nguyễn Thị Hà đến mức phải khai trừ ra khỏi Đảng”, thông báo nêu rõ.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 16/6, trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Hà cho biết, sau khi bị Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng bà cảm thấy buồn và đang xin nghỉ việc ở nhà.

    Theo bà Hà, việc vi phạm kỷ luật Đảng, bị tổ chức xử lý kỷ luật thì bản thân xin chấp nhận. Tuy nhiên, việc bị khai trừ ra khỏi Đảng là quá nặng so với vi phạm.

    Bà Hà cho biết, năm 2007, bà kết hôn với chồng là ông T. X. C. và sinh được một người con trai. Từ năm 2009 – 2013, vợ chồng bà này sống ly thân với nhau. Cũng trong năm 2013, bà Hà sinh tiếp hai người con trai (sinh đôi) với người khác. Năm 2014, thương con nên bà Hà và chồng quay trở lại chung sống với nhau tới năm 2019. Cuối năm 2019, Bí thư Huyện đoàn Yên Định ly hôn với chồng.

    Ly hôn xong, ông C. mới viết đơn tố cáo vợ “ngoại tình” sinh 2 đứa con với người khác gửi cơ quan chức năng. Người mà chồng bà Hà nghi ngờ quan hệ “trên mức bình thường” với vợ mình là ông P. (một Phó Chủ tịch UBND xã trên địa bàn huyện Yên Định).

    Tuy nhiên, bà Hà khẳng định, việc chồng tố cáo bà có quan hệ với ông P. là do nghi ngờ, hoàn toàn không có căn cứ. Việc tố cáo là do chồng có hiềm khích với ông P., nhằm mục đích trù dập. Hai đứa con trai của bà sinh ra (không cùng huyết thống với chồng) không liên quan đến ông P.

    “Ly hôn xong thì chồng tôi mới gửi đơn tố cáo. Tôi cũng không ngờ chồng lại làm như vậy. Sau này nếu mình không có khả năng nuôi con, con lớn lên thì mình sẽ nói cho nó biết bố nó là ai. Hiện tại, tôi không nói với ai về bố nó hết, tôi sẽ đi làm và đủ điều kiện nuôi con, bên cạnh tôi còn có gia đình. Vấp ngã ở đâu tôi sẽ đứng lên ở đó” – Bà Hà chia sẻ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1862020-het-thoi-han-dinh-chi-lanh-dao-thue-va-hai-quan-bac-ninh-a327566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan