+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/5/2020: Tiếng kêu cứu khắc khoải trong phòng ngủ bốc cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiếng kêu cứu khắc khoải trong phòng ngủ bốc cháy, 4 người trong gia đình bỏng nặng

    Căn phòng ngủ bị cháy đen. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 21/5, một cán bộ Công an xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Thạch Hà đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiên 4 người trong gia đình bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

    Theo tin tức ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 21/5, tại nhà vợ chồng anh Nguyễn Chính Duẩn (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1985), trú thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà.

    Theo đó, vào thời điểm trên, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại phòng ngủ ở tầng 1 của nhà vợ chồng anh Duẩn. Thời điểm này, trong căn phòng có vợ chồng anh Duẩn, 2 còn là Nguyễn Chính M. (5 tuổi), Nguyễn Ngọc An Nh. (9 tháng tuổi).

    Người dân nghe thấy tiếng kêu cứu tại nhà vợ chồng anh Duẩn nên chạy sang kiểm tra thì phát hiện căn phòng ngủ đang bốc cháy dữ dội. Ngay lập tức mọi người dập lửa, đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

    Một người dân chứng kiến sự việc cho hay: "Tôi đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu của chị Th.. Chúng tôi chạy sang thì phát hiện phòng ngủ của gia đình bị cháy, 4 người trong nhà đều bị bỏng. Mọi người sau đó đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu”.

    Một nhân chứng khác cho biết, khi chạy tới nơi, vợ chồng anh Duẩn cùng 2 con nhỏ đã thoát được ra ngoài phòng ngủ đang bị cháy.

    "Tôi thấy lửa cháy từ chiếc máy điều hòa gắn trên tường lan xuống giường ngủ và các đồ vật trong phòng. Người dân đã gọi nhau dùng xô để múc nước dập lửa, ngăn không cho lửa lan ra ngoài. Khoảng 30 phút sau thì dập tắt được đám cháy", nhân chứng cho hay.

    Ngay sau khi nhận được tin báo hỏa hoạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, xử lý vụ việc đồng thời tiến hành khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Công an thông tin vụ thanh niên 16 tuổi nghi bị bắt cóc ở Chợ Mới

    Chiều ngày 21/5, Công an thị trấn Chợ Mới, tỉnh An Giang đã tổ chức họp dân thông tin về việc một người nghi bắt cóc trên địa bàn.

    Theo đó, vào ngày 18/5, Công an thị trấn tiếp nhận trình báo của anh Nguyễn Văn Don (42 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Mới) về việc không liên lạc được với con trai là N.P.Đ (16 tuổi, nghi bị bắt cóc.

    Sau đó, do nóng lòng tìm con, anh Don tiếp tục đăng thông tin, hình ảnh Đ. lên mạng xã hội Facebook nhờ cộng đồng tìm kiếm con. Sau đó, có một số trang Facebook dẫn lại thông tin gây xôn xao dư luận.

    Đến tối ngày 20/5, gia đình đã liên lạc được và đưa D. về nhà. Ngay sau đó, anh Don đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

    Tuy nhiên, sự việc anh Don đăng tải thông tin tìm con trai, nghi bị bắt cóc lên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn xao. Sau đó, Công an thị trấn Chợ Mới đã làm việc với anh Don và tổ chức thông tin vụ việc cho nhân dân được rõ.

    Qua vụ việc, công an cũng nhắc nhở mọi người cần kiếm chứng thông tin trước khi đăng hoặc chia sẻ lên mạng xã hội để tránh hoang mang dư luận, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

    Phú Yên: Giúp hàng xóm xuống giếng nhặt dao, hai người tử vong

    Lực lượng cứu hộ tìm cách đưa thi thể nạn nhân ra khỏi giếng. Ảnh: Nhân Dân

    Trước đó, vào khoảng 8h cùng ngày, ông L. (trú tại thôn Mỹ Lệ Đông, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa) nhờ ông Lâm Tự K. (SN 1970, trú tại thôn Mỹ Lệ Đông, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa) xuống giếng lấy một con dao bị rơi trước đó.

    Sau khoảng 15 phút không thấy ông K. lên, ông L. nhờ thêm anh Nguyễn S. (SN 1982) đến cứu giúp. Tuy nhiên sau đó, anh S. cũng không lên được khỏi giếng.

    Quá hoảng hốt, ông L. đã tri hô người dân xung quanh thôn Mỹ Lệ Đông đến ứng cứu. Mọi người xác định ông K. và anh S. đã tử vong dưới giếng nên trình báo cho cơ quan chức năng đến hỗ trợ.

    Thượng tá Trần Văn Ký, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy và Cứu hộ Cứu nạn (Công an tỉnh Phú Yên) cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, đơn vị đã điều 2 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hỗ trợ. Tuy nhiên miệng giếng nhỏ, cùng một lúc có 2 thi thể nên khó trục vớt.

    Sau khi đưa được thi thể các nạn nhân lên khỏi giếng, lực lượng chức năng đã thực hiện các bước khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Thi thể 2 nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

    Chủ tịch UBND xã đánh bạc trong thời gian cách ly xã hội bị kỷ luật cách chức

    Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa có quyết định cách chức chức Chủ tịch UBND xã Hương Lâm đối với ông Phạm Đại Dũng, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

    Lý do: Ông Phạm Đại Dũng bị kỷ luật về Đảng bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy xã Hương Lâm, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

    Như đã thông tin trước đó, khoảng giữa tháng 4/2020, ông Phạm Đại Dũng Hương Lâm đã tham gia đánh bạc cùng 8 đối tượng khác.

    Hình ảnh ông Dũng trên chiếu bạc sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

    Nắm bắt được thông tin, cơ quan chức năng huyện Hương Khê đã tiến hành xác minh và yêu cầu ông Dũng làm bản tường trình để báo cáo vụ việc bị tố cáo tham gia đánh bạc khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phúc tạp. Đồng thời, ông Phạm Đại Dũng cũng bị tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Đại Dũng để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Mới đây, Công an huyện Hương Khê sau quá trình điều tra, đã có quyết định không khởi tố hình sự đối với ông Phạm Đại Dũng, mà chỉ xử lý hành chính, phạt ông Dũng 2 triệu đồng.

    Trao đổi với báo chí, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (huyện Hương Khê), cùng 8 người tham gia đánh bạc khi đang giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh bạc.

    Do trong quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định số tiền trên chiếu bạc không đủ căn cứ cấu thành tội phạm để xử lý hình sự.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2252020-tieng-keu-cuu-khac-khoai-trong-phong-ngu-boc-chay-a324248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan