+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/2/2021: Tìm ra nguồn lây ở ổ dịch mới tại Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tìm ra nguồn lây ở ổ dịch mới tại Hải Dương

    Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại huyện Kim Thành. Ảnh: Dân Trí 

    Thông thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID -19 của tỉnh Hải Dương cho biết, sáng 22/2, trên địa bàn ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, riêng ổ dịch thứ 6 của tỉnh- huyện Kim Thành có 3 ca.

    Cụ thể, tại Cẩm Giàng có 1 trường hợp là công nhân tại công ty KURODA KAGARU ở KCN Phúc Điền ( Cẩm Giàng); 3 trường hợp là F1 tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành. Tất cả các trường hợp này đều nằm trong khu cách ly và khu phong tỏa.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ổ dịch mới tại huyện Kim Thành (Hải Dương) đã đã ghi nhận 10 ca mắc (trong đó 1 ca là BN2352 công bố ngày 19/2, 6 ca là F1 của BN2352 công bố chiều ngày 21/1 và 3 ca bệnh nêu trên).

    BN2352 được xác định là anh L.V.C (SN 1982, trú tại thôn Lương Xá. Cơ quan chức năng xác định anh L.V.C. có liên quan đến một ca bệnh ở thị xã Kinh Môn.

    Trước đó, ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương ra thông báo khẩn yêu cầu những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cần tới ngay cơ quan y tế khai báo.

    Bước đầu, huyện Kim Thành đã truy vết được hơn 200 trường hợp F1. Ngày 21/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại một số thôn của huyện Kim Thành, cụ thể như sau:

    Thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với: Các hộ dân thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên, huyện Kim Thành, cụ thể: Đoạn 1: Các hộ dân 2 bên đường từ nhà bà Nguyễn Thị Hân đến nhà bà Đỗ Thị Hải; Đoạn 2: Các hộ dân 2 bên đường từ nhà bà Đỗ Thị Hải đến nhà ông Hứa Văn Tiệp; Đoạn 3: Các hộ dân 2 bên đường từ nhà bà Đỗ Thị Hải đến nhà ông Trần Văn Hạnh.

    Tổng số khu vực cách ly trên là 45 hộ, 160 nhân khẩu. Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày, kể từ 8h ngày 19/2.

    Bên cạnh đó, Công an huyện Kim Thành cũng đã phát thông tin khẩn đề nghị những người đến các điểm sau liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

    Ngày 2/2, nhà chị Hạnh ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên.

    Nhà hàng Lý Tưởng ở đội 2, thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Liên chiều ngày 6/2.

    Quán cắt tóc nhà anh Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1973, thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ 13 giờ 30 đến 14 giờ 30 ngày 11.2 đến nay.

    Cửa hàng bánh kẹo Dung Tuyên, thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ 16h đến 17h ngày 11/2.

    Chùa Tháp thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ 21-22h ngày 12/2.

    Nhà anh Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1972, ở thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ ngày 12/2 đến nay.

    Nhà anh Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1972, ở thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ ngày 15/2 đến nay.

    Tổ may 3 và tổ may 5 Công ty Giầy Bình Dương, xã Kim Liên làm việc từ ngày 16-19/2.

    Đây là các địa điểm liên quan đến ca bệnh N.T.C.H. ở thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Liên ( bệnh nhân là chị dâu của vợ chồng anh L.V.C. và chị H.T.L., làm cùng Công ty Giầy Bình Dương với chị L.).

    TP.HCM: Người đàn ông bị vợ "hờ" đâm tử vong

    Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ bà L.H.O. (SN 1978, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra hành vi làm chết chồng hờ.

    Theo báo Tuổi Trẻ, nạn nhân trong vụ việc là ông P.T.T. (SN 1979, ngụ quận 1).

    Kết quả điều tra ban đầu, ông T. sống chung như vợ chồng với bà O. tại một ngôi nhà ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh từ nhiều năm nay. Tối 19/2, ông T. và bà O. nhậu cùng nhau tại nhà.

    Đến 22h cùng ngày, bà O. và ông T. xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, ông T. dùng tay đánh trúng mặt bà O. Sau đó bà O. tức giận, dùng kéo đâm trúng ngực ông T. khiến ông bị thương.

    Sau đó, O. băng bó vết thương cho Tr và cả hai đi ngủ. Đến 5h ngày 22/2, bà P. ngủ dậy thì phát hiện ông T. tử vong bên cạnh mình.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan và vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

    Qua điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh đã tạm giữ L.H.O., lập hồ sơ chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xử lý, báo Người Lao Động thông tin.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hải Phòng: Phong tỏa, khoanh vùng một số khu vực phòng dịch COVID-19

    Hải Phòng ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 mới trong sáng ngày 22/2 là nhân viên y tế. Ảnh minh họa 

    Ngày 22/2, Hải Phòng ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 là nhân viên y tế, ngay sau đó Ban thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

    Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam cho rằng, thành phố cần nâng cấp độ phòng chống dịch; đề nghị tạm dừng hoạt động sân golf; phòng khám nha khoa; các dịch vụ mát xa, tẩm quất…

    Qua truy vết cho thấy, người thân của trường hợp dương tính bán hàng trên tuyến đường sông, do đó cần tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch đối với các trường hợp tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa.

    Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho rằng: Các chốt kiểm soát liên ngành của thành phố và các quận huyện hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, nhưng vẫn chưa kiểm soát hết lượng người ra vào thành phố.

    Do đó, ông đề xuất thực hiện các giải pháp mạnh nhất trong phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho biết, ngay trong ngày hôm nay (22/2), UBND TP.Hải Phòng sẽ ban hành quyết định về việc phong tỏa, khoanh vùng các khu vực, địa phương theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh.

    Ngay trong sáng 22/2, ngành chức năng Hải Phòng thực hiện phong tỏa bệnh viện Giao thông Vận tải (phố Hùng Vương, quận Hồng Bàng) sau khi nữ nhân viên y tế ở đây có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân này tên Đ.T.P., 26 tuổi, trú xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

    Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính lần 1 (xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế) vào ngày 21/2 do đại học Y Hà Nội thực hiện. Sau đó, đơn vị này gửi mẫu cho Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính lúc 5h ngày 22/2.

    Đến 7h cùng ngày, cơ quan chức năng đã phát hiện 12 F1 và đang yêu cầu đưa đi cách ly tập trung ở cơ sở 2 bệnh viện Việt Tiệp.

    Tại quê của bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã phong tỏa thôn Lôi Động, phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ hộ gia đình bệnh nhân.

    Thông tin bất ngờ vụ ông chủ nhà hàng cầm đầu băng trộm trâu bò ở Thanh Hóa

    Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án trộm cắp trâu bò liên tỉnh quy mô lớn do một nhóm đối tượng trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An gây ra, báo Giao Thông đưa tin.

    Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 1/2021, Công an xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân liên tục nhận được tin báo của người dân về việc bị mất trộm trâu bò thả trong rừng. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng đêm tối, khu vực đồi, núi, vắng người qua lại để câu nhử trâu, bò vào khu vực vắng vẻ sau đó giết và xẻ lấy thịt.

    Trước tình hình đó, Công an huyện Thường Xuân đã xác lập chuyên án, chỉ đạo các lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, làm rõ.

    Vào cuộc điều tra, đến ngày 4/2, lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng Lương Văn Òn (SN 1988), Lô Văn Mười (SN 1978), Lương Văn Cường (SN 1978), Lương Văn Tùng (SN 1980), đều trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong; đến ngày 7/2, tiếp tục bắt giữ đối tượng Lê Khắc Thành (SN 1970), trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

    Khám xét nơi ở của các đối tượng, tổ công tác thu giữ 3 xe mô tô, 1 rìu, 4 con dao, 3 đoạn dây cáp kim loại, 4 ba lô đang đựng gần 100kg thịt trâu vừa trộm cắp chưa kịp tiêu thụ và nhiều tang vật khác có liên quan.

    Theo báo Công An Nhân Dân, bước đầu các đối tượng khai nhận: Lê Khắc Thành là đối tượng cầm đầu ổ nhóm này.

    Lợi dụng nhà mình bán hàng ăn nhậu, Thành đã câu kết với Lương Văn Òn, Lô Văn Mười, Lương Văn Cường, Lương Văn Tùng đi trộm cắp trâu, bò sau đó xẻ thịt mang về bán cho mình, với giá 100 nghìn đồng/1kg.

    Để thực hiện hành vi của mình, Lương Văn Òn, Lô Văn Mười, Lương Văn Cường, Lương Văn Tùng chuẩn bị mỗi người 1 con dao đi rừng, 1 balo, rìu, dây thép… Trong vai những người đi rừng, các đối tượng này thường xuyên tìm kiếm những con trâu, bò được người dân thả trong rừng và dùng muối để nhử vào những khu vực hẻo lánh, sâu trong rừng sau đó giết và dùng dao xẻ thịt cho vào ba lô mang về bán cho Thành. Riêng phần xương, da, nội tạng… chúng bỏ lại trong rừng.

    Với thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn, nhóm đối tượng này đã gây ra 33 vụ trộm cắp trâu, bò (33 con trâu, bò) trên địa bàn xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân (13 vụ) và huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An (20 vụ).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2322021-tim-ra-nguon-lay-o-o-dich-moi-tai-hai-duong-a356891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan