+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/2: Bé trai 5 tuổi tử vong nghi do ngộ độc thuốc diệt chuột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 5 tuổi tử vong nghi do ngộ độc thuốc diệt chuột

    Bao bì, mẫu mã đựng thuốc diệt chuột trông bắt mắt, giống các loại bánh kẹo nên trẻ em dễ nhầm lẫn, gây ra những vụ việc thương tâm. Ảnh minh họa

    Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận 2 bệnh nhi nghi ngộ độc thuốc diệt chuột. 2 bé trai D.C.H. 5 tuổi và D.D.K., 3 tuổi ở xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương, TP. Tuyên Quang được chuyển vào viện lúc 23h ngày 19/2 trong tình trạng rất nặng, trong đó bé H. đã hôn mê, co giật liên tục, bé K. nôn nhiều.

    Ngay khi nhập viện, kíp trực cấp cứu Khoa Nhi đã xử trí chống co giật, đặt nội khí quản, thở máy, rửa dạ dày cho 2 bệnh nhi. Thông qua các triệu chứng biểu hiện, bác sĩ tua trực nghĩ nhiều 2 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc diệt chuột, cũng như các hóa chất độc hại tương tự…

    Mặc dù các y, bác sĩ đã hết sức tận tình cứu chữa nhưng do tình trạng nguy kịch, 1 bệnh nhi đã tử vong và 1 bệnh nhi được chuyển tuyến về Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Bác sĩ Đỗ Thị Thu Giang, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Nhi Trung Ương, chia sẻ với VnExpress cho biết gần đây tiếp nhận nhiều trẻ bị ngộ độc do ăn, uống nhầm hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt chuột, côn trùng... Một trong những nguyên nhân là bao bì, mẫu mã đựng hóa chất trông bắt mắt, giống các loại bánh kẹo nên trẻ nhầm lẫn. Ngoài ra, còn do sự bất cẩn của người lớn khiến trẻ dùng nhầm.

    Nam thanh niên để lại xe máy, ví tiền, nghi nhảy cầu Bến Thủy 1 tự tử

    Chiều ngày 24/2, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương triển khai tìm kiếm một nam thanh niên để lại xe máy, ví tiền và giấy tờ tùy thân rồi nhảy cầu Bến Thủy 1.

    Trước đó, vào khoảng 13h40 ngày 24/2, một nam thanh niên đi xe máy trên cầu Bến Thủy 1 (bắc qua sông Lam, thành phố Vinh, Nghệ An) rồi dừng lại, để xe máy trên cầu, nhảy xuống sông.

    Tại hiện trường, chiếc xe máy của nạn nhân mang BKS: 37B2 - 606.86. Ngoài ra nạn nhân còn để lại quần áo, dép, ví tiền và giấy tờ tùy thân có tên N.X.P (SN 1994, ở xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Nghệ An đã điều 7 cán bộ chiến sĩ, cùng 2 xuồng cứu hộ có mặt tại hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng khác triển khai tìm kiếm.

    Đến 15h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nam thanh niên nói trên.

    Được biết, rất đông người dân hiếu kỳ đứng rất đông trên làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ khiến giao thông bị ùn ứ, lực lượng trạm BOT Bến Thủy 1 phải cắt cử công nhân ra điều tiết giao thông trên làn đường này.

    Vụ bé gái bị mẹ đẻ, dượng "hờ" bạo hành, hiếp dâm tại Hà Nội: Ước mơ trở thành nữ cầu thủ bóng đá

    Các vết thương trên người em B. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 23/2, ông Nguyễn Sơn T. (trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội), bác họ cháu N.H.B (12 tuổi, nạn nhân vụ xâm hại xảy ra tại quận Hà Đông) cho biết, hiện tại tinh thần, sức khỏe cháu B. đã ổn định hơn; ban đêm cháu đã ngủ ngon giấc, không giật mình sợ hãi.

    Theo ông T., sau khi sự việc xảy ra ra, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng hàng xóm láng giềng thường xuyên tới động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu.

    Nói về mong muốn của B., ông T. chia sẻ, do cháu thích bóng đá nữ nên gia đình đang làm hồ sơ và nhờ một số người quen xin cho cháu vào Trung tâm huấn luyện bóng đá cùng với lứa tuổi U12 và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ một vị huấn luyện viên. Tuy nhiên, gia đình cũng chưa biết kinh phí học của cháu hết bao nhiêu.

    “Trước đó, gia đình có hướng cho cháu vào Trung tâm bảo trợ trẻ em. Tuy nhiên, tôi vừa sang nhà nói chuyện thì mẹ cháu không đồng ý và đòi được nuôi dưỡng cháu” - ông T. nói trên báo Tiền Phong.

    Cũng theo ông T., hiện B. đang học lớp 6 nên vào các buổi chiều cháu đang bắt nhịp học online cùng thầy cô và các bạn qua chiếc máy vi tính được nhà trường hỗ trợ trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 23/2, trao đổi trên VTC News, đại diện sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội cho biết, Sở đã bàn giao vụ việc bé gái N.H.B. cho các đơn vị chức năng quận Hà Đông xử lý, hỗ trợ nạn nhân.

    Bà Đỗ Thị Minh Loan, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Hà Đông, cho biết ngay từ khi nhận được tin báo các ban ngành chức năng, quận đã tích cực vào cuộc.

    "Với trường hợp cháu B., ban đầu, chính quyền quận Hà Đông đề xuất phương án đưa cháu B. vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu. Trung tâm này cũng nằm ngay tại địa phương, gần nhà và gần trường học của cháu B. Đây cũng là trung tâm ngoài công lập hoạt động bằng nguồn lực xã hội hóa nên điều kiện, trình tự, thủ tục nhận các cháu sẽ đơn giản hơn.

    Từ khi xảy ra vụ việc, cháu B. bị ảnh hưởng tâm lý khá nặng nề. Hiện tại cháu không muốn đến trường vì sợ bạn bè bàn tán. Thực tế ở địa phương, người dân cũng không tránh khỏi hiếu kỳ hay bàn tán về B. và gia đình cháu. Chính vì vậy, phương án đưa các cháu vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ Hà Cầu không đảm bảo giúp cháu ổn định tâm lý. Trước đây, địa phương cũng đã đưa cháu B. và các em vào Trung tâm này nhưng chị Huyền đã đến đòi con về, không cho ở Trung tâm.

    Còn phương án đưa cháu B. vào trung tâm bảo trợ trẻ em công lập của thành phố để giúp cháu chuyển đến một môi trường khác tránh dư luận xấu cũng gặp những khó khăn nhất định. Về giải pháp lâu dài, mọi việc vượt quá thẩm quyền quận Hà Đông, vì vậy chúng tôi phải làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ TP.Hà Nội để giải quyết vấn đề này", bà Loan cho biết.

    Đồng Nai: Người đàn ông bị chồng cũ của người yêu truy sát khi đang hát karaoke

    Ngày 24/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hận (37 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi giết người.

    Nạn nhân trong vụ việc là ông T.T.S. (45 tuổi, ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

    Kết quả điều tra ban đầu, tối ngày 22/2, ông T.T.S. đến nhà bạn gái ở xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp chơi. Tại đây, trong lúc ông S. đang hát karaoke thì Hận cầm dao đến tấn công. Bị tấn công, ông S. bỏ chạy khoảng 30m thì Hận đuổi kịp và đâm tử vong.

    Sau khi gây án, Hận bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Nhận được tin báo vụ án mạng, cơ quan Công an tỉnh Đồng Tháp đã có mặt khám nghiệm hiện trường và truy bắt Hận.

    Qua xác minh ban đầu của công an, bạn gái nạn nhân vốn là vợ cũ của Hận. Nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định do ông Hận ghen tuông, gây ra vụ án mạng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-252-be-trai-5-tuoi-tu-vong-nghi-do-ngo-doc-thuoc-diet-chuot-a357180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan