+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/8: Người đàn ông bị đâm tử vong trong quán bi-a

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Nguyên: Người đàn ông bị đâm tử vong trong quán bi-a

    nguoi dan ong bi dam tu vong trong quan bi a dspl
    Ảnh minh họa

    Ngày 25/8, trên địa bàn xóm Na Đồng, xã Vũ Chấn (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) xảy ra vụ việc một người bị đâm tử vong khi xô xát với bạn chơi bi-a.

    Nạn nhân được xác định là anh M.V.L (SN 1988) thường trú tại xóm Na Đồng, xã Vũ Chấn.

    Trước đó, khoảng 15h30 cùng ngày, đối tượng Ma Văn Sáng (SN 2003, thường trú tại xóm Na Rang, xã Vũ Chấn) sau khi uống rượu, đi ngang qua địa bàn xóm Na Đồng thì tình cờ thấy người quen là anh M.V.S và anh M.V.L đang chơi bi-a nên xin tham gia.

    Trong lúc chơi bi-a, Sáng nảy sinh mâu thuẫn, xô xát với anh L.. Thấy con dao nhọn trên phản bán thịt lợn gần đó, Sáng dùng con dao này đâm anh L. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Theo người dân địa phương, đối tượng Ma Văn Sáng làm nghề tự do, có quan hệ họ hàng với anh L..

    Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng khẩn trương đang điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    TP.HCM cấp hơn 80.000 giấy đi đường mẫu mới

    Ngày 24/8, Công an TP.HCM đã được giao nhiệm vụ cấp in gửi lại giấy đi đường có chữ ký, đóng dấu cho cơ quan đầu mối là các sở, ngành. Sở, ngành sau đó sẽ gửi lại cho các cơ quan, đơn vị để chuyển lại cho cán bộ, nhân viên nằm trong nhóm các đối tượng được phép ra đường theo công văn 2800, 2850 của UBND TP.HCM.

    Số giấy đi đường được cấp hiện đã đạt con số hơn 80.000 giấy. Số lượng giấy cấp cho nhóm 3A (nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối) chiếm hơn 1/2 tổng số giấy được cấp ra.

    Được biết, nhóm 3A do sở Công thương chủ trì quản lý, cấp giấy. Nhóm này được phép hoạt động trong khoảng thời gian từ 6h – 18h mỗi ngày trong địa bàn một quận, huyện.

    Liên quan đến việc cấp giấy đi đường mẫu mới, Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, trước 0h ngày 25/8, 17 nhóm tại công văn số 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850 được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) hoặc Công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

    Về phạm vi hiệu lực của giấy đi đường, Công an TP.HCM cho biết loại giấy đi đường do PC08 và công an cấp quận, huyện, TP Thủ Đức được ủy quyền ký có hiệu lực trên toàn thành phố. Trong khi đó, loại giấy đi đường do trưởng công an cấp phường, xã, thị trấn được ủy quyền ký có hiệu lực trong phạm vi cấp huyện của nơi công an cấp xã đóng quân.

    Đối với các xe vận tải hàng hóa trong thành phố, những xe đã được cấp mã QR được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian đã được cấp phép, không kiểm tra giấy đi đường (kể cả taxi, xe khách, xe chở công nhân đã được cấp mã QR). Về các xe không được cấp mã QR, tài xế và người ngồi trên xe phải có giấy đi đường theo quy định.

    Trước đó, vào ngày 23/8, UBND TP.HCM đã ra Công văn 2850 quy định rõ 17 nhóm đối tượng được phép ra đường.

    “Công an TP.HCM là đơn vị in và ký cấp giấy (hoặc ủy quyền cho PC08, công an địa phương các cấp ký) cho toàn bộ các nhóm đối tượng trên; đề nghị các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan cung cấp số lượng và danh sách về Công an TP trước 21h ngày 23/8. Khi chưa có giấy đi đường nêu trên của Công an TP thì vẫn áp dụng các loại giấy đi đường đã quy định tại Công văn 2800, 2796 cho đến 0h ngày 25/8”, Công văn có đoạn viết.

    Hé lộ nguyên nhân cô gái trẻ rơi từ tầng 23 chung cư xuống đất tử vong

    co gai roi tu tang cao chung cu xuong dat tu vong o ha noi dspl
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 25/8, cơ quan Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cô gái trẻ rơi từ tầng 23 chung cư Rivera Park (69 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuống đất.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 24/8 tại chung cư Rivera Park.

    Một số nhân chứng cho hay, vào thời điểm trên, họ nghe tiếng động lớn phát ra từ khu vực sảnh chung cư Rivera Park. Khi lại gần, người dân phát hiện một cô gái trẻ nằm bất động trên vũng máu, đã báo ban quản lý tòa nhà và lực lượng chức năng đến hiện trường giải quyết.

    Nhận được tin báo cơ quan chức năng đã có mặt tịa hiện trường, khám nghiệm, đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Trả lời báo Thanh Niên, chỉ huy một đội nghiệp vụ của Công an quận Thanh Xuân cho biết, nạn nhân là cô gái 21 tuổi, sống tại tầng 17 chung cư Rivera Park. Nạn nhân tử vong do tự vẫn.

    Bước đầu lực lượng chức năng xác định, do buồn chán chuyện gia đình, cô gái này đã lên tầng 23 và gieo mình xuống dưới dẫn đến tử vong. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an quận Thanh Xuân điều tra, xử lý.

    Hà Nội: Đình chỉ công tác nữ cán bộ phường liên quan vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 “thần tốc”

    Tối ngày 24/8, Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) Tạ Nam Chiến đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với bà Nông Thị Cơ (sinh năm 1993) để điều tra, làm rõ vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 “thần tốc”. Được biết, bà Cơ hiện đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc.

    Theo quyết định này, bà Cơ bị đình chỉ công tác vì lý do xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày, bắt đầu từ ngày 24/8.

    Trước đó, tình trạng tiêm vaccine “thần tốc” ở UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) đã được báo chí phản ánh. Người dân nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường Vĩnh Phúc thì sẽ không phải chờ đợi và được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn".

    Cụ thể, mỗi người phải đóng từ 800.000 - 1 triệu đồng để được tiêm vaccine ngừa COVID-19 “thần tốc”. Số tiền này được giao nộp cho một người phụ nữ gần 30 tuổi, chưa rõ danh tính. Đây là người sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng sau khi nhận tiền "bồi dưỡng".

    Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ nói trên "gắn" vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa".

    Liên quan đến vụ việc này, ngày 24/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND TP yêu cầu Công an TP.Hà Nội khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ sự việc nói trên.

    "Nếu có vi phạm như báo phản ánh, phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 thời gian qua", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

    Ban cán sự đảng UBND TPố, các cấp ủy Đảng được yêu cầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-26-8-2021-nguoi-dan-ong-bi-dam-tu-vong-trong-quan-bi-a-a511264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan