+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/2: Lịch trình phức tạp của công chứng viên ở Hà Nội mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lịch trình phức tạp của công chứng viên ở Hà Nội mắc COVID-19

    Lực lượng chức năng tiến hành truy vết BN 1883 tại phố Bùi Viện. Ảnh: Dân trí

    Chiều 3/2, sở Y tế TP.HCM thông tin lịch trình di chuyển của BN1883 (công chứng viên tại Hà Nội), từng tới TP.HCM hôm 29/1.

    Theo đó, ngoài những địa điểm BN1883 đã đi qua từng được bộ Y tế công bố (chuyến bay VN7245; quán Sabroso café, phố Bùi Viện, Quận 1; nhà họ hàng ở quận Tân Bình; chuyến bay QH242), ngành y tế TP.HCM tiếp tục điều tra dịch tễ, ghi nhận thêm các địa điểm mới. Cụ thể như sau:

    6h30: Di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay VN7245, số ghế 23C.

    Khoảng 9h: Xuống sân bay, bắt taxi trong sân bay đến quán cà phê trên phố Bùi Viện (cách số 211 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 khoảng 50 m). Tại đây, bệnh nhân ngồi ngoài vỉa hè trong khoảng 15 phút.

    Sau đó đi bộ đến quán cà phê Sabroso số 211 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, để gặp bạn và một gia đình đang sinh sống tại chung cư Đất Phương Nam, phường 12, quận Bình Thạnh, trong khoảng một tiếng.

    Khoảng 12h: Đi ăn tại quán Bún bò Hạnh, đường Bành Văn Trân, phường 7, quận Tân Bình.

    Sau đó đi uống cà phê tại địa chỉ số 149/12 Bành Văn Trân, phường 7, quận Tân Bình, có tiếp xúc với 2 nhân viên của quán.

    Khoảng 14-15h: Đến tiệm massage Khỏe ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, tiếp xúc 10 nhân viên của quán.

    17h: Đến nhà người quen tại địa chỉ B20/5 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

    19h45: Di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội trên chuyến bay QH242, ngồi ghế số 35C.

    Liên quan đến ca mắc này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phát thông báo đến những người từng đi trên hai chuyến bay:

    Chuyến bay VN7245 từ Hà Nội đi TP.HCM cất cánh lúc 6h30 ngày 29/1

    Chuyến bay QH242 từ TP.HCM đi Hà Nội, cất cánh lúc 19h45 ngày 29/1.

    Theo đó đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Quảng Ninh: Người đàn ông thuê ô tô trốn khỏi khu cách ly

    Vào hôm 3/2/2021, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết đơn vị này phối hợp với ngành chức năng vừa tiến hành đưa đi cách ly tập trung một người đàn ông trên địa bàn trốn về từ vùng dịch ở tỉnh Quảng Ninh.

    Người này được xác định là Lê Khắc Sơn (35 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh, xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Anh Sơn đang thực tập nghề tại công ty 790 (thuộc Tổng công ty Đông Bắc, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh). Hết thời hạn cách ly, anh Sơn sẽ bị lập hồ sơ xử phạt hành chính vì vi phạm quy định phòng, chống COVID-19.

    Trước đó vào cuối tháng 1/2021, công ty 790 thực hiện việc “cấm trại” do có một số công nhân trong công ty là F1, F2, F3 và F4 của bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Quảng Ninh.

    Tuy nhiên, tối 1/2, anh Sơn bất chấp lệnh cấm, bỏ trốn khỏi công ty 790. Sau khi thoát được ra ngoài, anh này rủ 2 cô gái cùng quê thuê một tài xế lái xe ô tô 5 chỗ chở từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh.

    Nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác minh, thực hiện truy vết. Ngày 2/2, Lê Khắc Sơn được đưa đến điểm cách ly tập trung của huyện tại trường mầm non Hoa Mai, xã Hương Long, để cách ly.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến tối 3/2, ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết thêm huyện đang rà soát những người trở về từ vùng có dịch. Hiện tại, 14 người từ nơi khác về đang thực hiện cách ly tập trung tại trường Hoa Mai.

    Quảng Nam: Bé sơ sinh 2,2 kg bị bỏ rơi trong thùng carton cùng bức tâm thư của người mẹ

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng một số đồ đạc và bức tâm thư của người mẹ.Ảnh: Người Lao Động

    Vụ việc được phát hiện vào khoảng 4h30 ngày 3/2, trước cửa nhà người dân ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

    Theo đó, thời gian trên, ông Trương Văn Thống (trú xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) khi nghe chó sủa liền ra trước nhà kiểm tra. Thời điểm này, ông hốt hoảng phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng carton trước nhà.

    Bên trong thùng giấy, ngoài một số đồ sơ sinh còn có một lá thư, được cho là của người mẹ để lại, với nội dung: "Tôi là mẹ đơn thân, không có khả năng nuôi con... Mong ai nhặt được nuôi cháu khôn lớn. Mẹ mong con thông cảm cho hoàn cảnh của mẹ".

    Ông Thống sau đó báo ngay sự việc với cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Công an xã Điện Hồng và nhân viên trạm y tế xã có mặt kiểm tra tình trạng em bé. Theo nhân viên trạm y tế, bé gái khoảng 7 ngày tuổi, cân nặng 2,2 kg, sức khỏe cháu bình thường.

    Hiện cháu bé đang được gia đình ông Thống chăm sóc. Xã cũng ra thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân của cháu bé.

    Sau 30 ngày, nếu không ai đến nhận thì xã Điện Hồng sẽ hoàn thiện thủ tục giao cho ông Thống chăm sóc luôn theo nguyện vọng của gia đình.

    TP.HCM: Bé gái bị mắc kẹt trong căn nhà bị cháy

    Chiều 3/2, Công an quận 3, TP.HCM phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PC07) tại một căn nhà trong con hẻm ở đường Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3 (TP.HCM).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 cùng ngày, người dân phát hiện cháy phát ra tại căn nhà nên đã hô hoán nhau tìm cách dập lửa nhưng bất thành do ngọn lửa bùng lên khá nhanh. Lúc này, một cháu bé trong nhà chạy lên ban công tầng hai và bị mắc kẹt tại đây.

    Nhận được tin báo từ phía quần chúng nhân dân, Công an quận 3 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đã điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng và 25 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy và cứu nạn.

    Trong quá trình triển khai chữa cháy, lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phát hiện ở ban công của căn nhà đang cháy có bé gái 11 tuổi đang bị mắc kẹt tầng 2 căn nhà.

    Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã triển khai giải cứu đưa cháu bé xuống an toàn. Do bị mắc kẹt nên tinh thần của bé có chút hoảng loạn, lực lượng đã trấn an tinh thần cháu bé sau khi đưa xuống đất.

    Đồng thời, lực lượng cũng dập tắt đám cháy. Vụ cháy khiến nhiều tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi, may mắn không có thương vong về người.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy cũng như mức độ thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-42-lich-trinh-phuc-tap-cua-cong-chung-vien-o-ha-noi-mac-covid-19-a355002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan