+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/4: Tổng thống Zelensky cách chức 2 tướng lĩnh hàng đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Zelensky cách chức 2 tướng lĩnh hàng đầu 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã cách chức hai tướng lĩnh hàng đầu của Ukraine và gọi họ là "những kẻ phản anh hùng" trong bài phát biểu được đăng tải trên mạng xã hội ngày 31/3 (giờ địa phương).

    Ông chia sẻ: "Hôm nay, một quyết định khác đã được đưa ra liên quan đến những kẻ phản anh hùng. Bây giờ tôi không có thời gian để đối phó với tất cả những người phản bội. Nhưng dần dần tất cả bọn họ sẽ bị trừng phạt".

    tong thong zelensky
    Tổng thống Zelensky cách chức 2 tướng linh hàng đầu. Ảnh: CNN 

    Hai vị tướng bị cách chức là cựu Cục trưởng Cục An ninh Nội chính của Cơ quan An ninh Ukraine, ông Naumov Andriy Olehovych, và cựu lãnh đạo Văn phòng Sở An ninh Ukraine tại khu vực Kherson, ông Kryvoruchko Serhiy Oleksandrovych - đã bị tước quyền cấp.

    Ông Zelensky nói thêm: "Những quân nhân trong số các sĩ quan cấp cao chưa quyết định được quê hương của mình, những người đã vi phạm lời thề quân đội trung thành với nhân dân Ukraine liên quan đến việc bảo vệ nhà nước của chúng ta, tự do và độc lập của nó, chắc chắn sẽ bị tước bỏ các cấp bậc quân sự cao cấp".

    Tổng thống Ukraine: Tình hình ở Donbas vẫn "rất khó khăn" 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình ở miền nam Ukraine và Donbas "vẫn vô cùng khó khăn" khi Nga tiếp tục ưu tiên các hoạt động quân sự trong khu vực do phe ly khai kiểm soát.

    Phát biểu trong một video đăng trên mạng xã hội, ông Zelensky cho biết các lực lượng Nga đang "cố gắng tìm cách củng cố sự hiện diện của họ ở đó."

    Ông cảnh báo khu vực Donbas, thành phố Mariupol phía Nam bị bao vây và theo hướng Đông Bắc thành phố Kharkiv, "quân đội Nga đang tích lũy khả năng tấn công".

    Trước đó, một quan chức quốc phòng Mỹ cũng từng nhận xét Donbas là một trong bốn khu vực mà Nga đang đặt trọng tâm trong chiến dịch quân sự hiện nay. 

    Chủ tịch Nghị viện châu Âu lên đường tới Ukraine

    Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola sẽ là nhà lãnh đạo đầu tiên của một thể chế EU tới Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Một quan chức châu Âu cho biết chi tiết chuyến đi cũng như những kế hoạch của bà Metsola ở Ukraine đã đã được giữ kín "do lo ngại về an ninh".

    screen shot 2022 04 01 at 091415
    Chủ tịch Nghị viện châu Âu lên đường tới Kyiv. Ảnh: Twitter 

    Tuy nhiên, trong ngày 31/3, trên trang Twitter cá nhân, bà Metsola đã đăng một bức ảnh của chính mình kèm dòng chú thích: "Trên đường đến Kyiv".

    Trong một bài phát biểu hồi đầu tuần qua, bà Metsola gọi việc Nghị viện Châu Âu ủng hộ nguyện vọng của Ukraine trở thành một quốc gia ứng cử viên EU là "điều quan trọng đối với Nghị viện Châu Âu".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-4-tong-thong-zelensky-cach-chuc-2-tuong-linh-hang-dau-a532855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan