+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/7: Ukraine tăng cường an ninh ở khu vực giáp Belarus

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tăng cường an ninh ở khu vực giáp Belarus

    Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 30/6 cho biết, các quan chức chính phủ và lãnh đạo quân đội Ukraine đã lắng nghe báo cáo của tổng cục tình báo và các cơ quan an ninh về tình hình ở Belarus - láng giềng phía Bắc của nước này.

    Tại buổi báo cáo, ông Zelensky đã ra lệnh cho các tướng lĩnh quân đội tăng cường sức mạnh cho quân khu phía Bắc – khu vực giáp với Belarus sau khi hay tin lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner đã tới nước này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 7 ukraine tang cuong an ninh o khu vuc giap belarus
    Ukraine tăng cường an ninh ở khu vực giáp Belarus. Ảnh: Reuters

    Các hãng thông tấn phương Tây hôm 29/6 cũng đã đồng loạt đăng tải những ảnh chụp vệ tinh về một căn cứ quân sự dường như mới được xây dựng ở phía Đông Nam thủ đô Minsk của Belarus. Cơ sở này được tin là căn cứ quân sự mới cho lực lượng Wagner sau vụ bạo loạn chớp nhoáng vào hôm 23/6.

    Trong khi đó, báo chí Nga đưa tin, lực lượng Wagner có thể thiết lập căn cứ mới tại một cơ sở quân sự bỏ trống gần thị trấn Osipovichi, cách Minsk khoảng 90km. Theo nhiều nguồn tin, thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin đã bay tới Belarus hôm 27/6.

    Trước bối cảnh này, tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng gia tăng sự hiện diện quân sự ở bờ Đông của khối nhằm trấn an lo ngại của các nước thành viên giáp Belarus cũng như sẵn sàng ứng phó với bất kỳ nguy cơ nảy sinh nào.

    Tin tặc đánh sập hệ thống mạng liên lạc vệ tinh của quân đội Nga

    Hungary phản đối EU viện trợ thêm cho Ukraine

    Thủ tướng Hungary Orban mới đây đã lên tiếng phản đối việc Liên minh châu Âu (EU) cấp thêm tiền cho Ukraine đồng thời phàn nàn về việc Budapest chưa nhận được khoản hỗ trợ Covid-19 từ liên minh.

    "Có một điều rõ ràng là Hungary sẽ không cấp thêm tiền cho Ukraine cho tới khi họ nói rõ số tiền khoảng 70 tỷ euro trước đó đã đi đâu", Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói ngày 30/6.

    Trước đó, các lãnh đạo EU tuyên bố sẽ thực hiện các cam kết lâu dài nhằm củng cố an ninh cho Ukraine. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen hôm 20/6 thông báo EU sẽ cấp cho Ukraine khoản viện trợ 50 tỷ euro (54,3 tỷ USD) trong giai đoạn 2024 - 2027.

    Tuy nhiên, lãnh đạo Hungary khẳng định gần như không có khả năng các quốc gia thành viên EU sẽ chấp thuận kế hoạch tài chính của liên minh và "cuộc chiến trường kỳ" sẽ diễn ra.

    "Chúng tôi thấy thật vô lý khi phải đóng thêm tiền để trả nợ các khoản vay của Liên minh châu Âu (EU) trong khi chúng tôi chưa được nhận số tiền mình có quyền hưởng", ông Orban nói.

    Là thành viên của cả EU và NATO nhưng Hungary luôn từ chối cung vũ khí hoặc thiết bị quân sự cho Ukraine sau khi chiến sự giữa nước này và Nga nổ ra vào tháng 2/2022. Hungary nhiều lần chỉ trích các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Nga, cũng như tranh cãi với liên minh về các khoản hỗ trợ Ukraine.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-7-2023-ukraine-tang-cuong-an-ninh-o-khu-vuc-giap-belarus-a581289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan