+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/10: Nga công bố kết quả các cuộc không kích mới ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga công bố kết quả các cuộc không kích mới ở Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã đạt được các mục tiêu trong cuộc không kích tên lửa vào các trung tâm chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraine cũng như các cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này.

    Các cuộc không kích tên lửa nhắm vào các trung tâm chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraine cũng như các cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này đã được tiến hành ngày 11/10, Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công đã đã nhắm trúng tất cả các mục tiêu trong kế hoạch và Moscow "đã đạt được các mục tiêu của mình".

    Trước đó, các quan chức Ukraine và truyền thông đưa tin nhiều cuộc tấn công tầm xa của Nga đã được nối lại ngày 10/10.

    Ông Andrey Sadovoy, Thị trưởng thành phố Lvov ở phía Tây Ukraine cho biết thành phố này bị mất điện do những hư hại trong cuộc tấn công do Nga gây ra.

    "Một cuộc tấn công tên lửa vào một cơ sở hạ tầng quan trọng" đã khiến 30% Lvov mất điện, quan chức này nói. Ông cũng thông báo về một số vấn đề trong việc cung cấp nước trong thành phố và đề nghị người dân tích trữ nước để đề phòng việc cắt nước có thể xảy ra.

    nga khong kich cac thanh pho ukraine
    Thành phố Lvov sau các cuộc tấn công. Ảnh: Getty

    Tại khu vực Vinnitsa ở miền Trung Ukraine, người đứng đầu chính quyền ở đây – ông Sergey Borzov đã ghi nhận những cuộc tấn công UAV vào một nhà máy điện địa phương. Các cuộc không kích tên lửa của Nga cũng được báo cáo tại các khu vực Kiev và Odessa. Tại khu vực Rovno và Krivoy Rog, các vụ nổ cũng được ghi nhận.

    Các cuộc tấn công trên diễn ra 1 ngày sau khi hầu hết các khu vực lớn của Ukraine đối mặt với các cuộc không kích dữ dội. Theo chính phủ Ukraine, quân đội Ukraine đã đánh chặn khoảng một nửa số tên lửa nhưng 11 địa điểm quan trọng trên khắp đất nước đã bị phá hủy.

    Nga nhắm vào các nhà máy điện của Ukraine và các cơ sở quan trọng khác sau những gì mà Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi là hàng loạt "cuộc tấn công khủng bố" do các lực lượng đặc biệt của Ukaine tiến hành trên lãnh thổ Nga.

    Ngày 11/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga sẽ phản ứng trước bất kỳ cuộc tấn công nào vào các cơ sở hạ tầng dân sự bằng biện pháp cứng rắn và phù hợp với mức độ mối đe dọa gây ra.

    NATO đang giám sát lực lượng hạt nhân Nga

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 11/10 kêu gọi các đồng minh tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine, đặc biệt là các hệ thống phòng không tinh vi.

    Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Nga không kích vào một loạt thành phố ở Ukraine. Theo ông Stoltenberg, Ukraine có thể ngăn chặn các cuộc không kích của Nga nếu kho vũ khí hiện đại của họ được mở rộng, New York Times đưa tin.

    Bên cạnh đó, trước những lời cảnh báo sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân của Nga, ông Stoltenberg nhấn mạnh các đồng minh "cũng đã chuyển tải rõ ràng với Nga rằng sẽ có hậu quả nghiêm trọng nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân theo bất kỳ cách nào".

    tong thu ky nato
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: NATO

    Hãng tin AP dẫn lời ông Stoltenberg cho biết: "Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ các lực lượng hạt nhân của Nga. Chúng tôi không thấy bất kỳ thay đổi nào trong tư thế của Nga, nhưng vẫn cảnh giác".

    Bên cạnh đó, ông cho biết NATO sẽ thúc đẩy các cuộc tập trận hạt nhân đã được lên kế hoạch từ lâu vào tuần tới, bất chấp căng thẳng leo thang liên quan đến xung đột tại Ukraine.

    Cuộc tập trận này được tổ chức hàng năm và thường kéo dài khoảng một tuần. 14 trong số 30 quốc gia thành viên NATO sẽ tham gia vào cuộc tập trận này. Một quan chức NATO cho biết phần chính của cuộc diễn tập sẽ được tổ chức cách Nga hơn 1.000 km.

    Tổng thư ký NATO nói thêm: "Hành vi kiên quyết và có thể dự đoán được của NATO, cũng như sức mạnh quân sự của chúng tôi, là cách tốt nhất để ngăn chặn leo thang"

    Hôm 21/9, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây rằng Nga sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân. Thông điệp này sau đó được Phó chủ tịch Hội đồng An ninh liên bang Dmitry Medvedev nhắc lại, theo TASS.

    Nga là nước sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới với 5.977 đầu đạn. Trong khi đó, Mỹ sở hữu 5.428 đầu đạn hạt nhân.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-10-2022-nga-cong-bo-ket-qua-cac-cuoc-khong-kich-moi-o-ukraine-a553916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan