+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/10: Nga bổ nhiệm tổng chỉ huy mới cho chiến sự tại Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bổ nhiệm tổng chỉ huy mới cho chiến sự tại Ukraine

    Nga đã bổ nhiệm tổng chỉ huy mới lãnh đạo các lực lượng của nước này ở Ukraine, trong bối cảnh chiến sự của Điện Kremlin bước sang tháng thứ 8.

    Ông Sergei Surovikin, một tướng quân đội - lãnh đạo giám sát lực lượng không quân của Nga, trước đây đã chỉ huy các lực lượng Nga ở Syria, đã được bổ nhiệm vào vai trò này. Theo CNBC, vị chỉ huy này được cho là sẽ thúc đẩy các lực lượng quân đội Nga sau các thất bại gần đây. 

    nga bo nhiem tuong quan doi moi
    Tướng quân đội Nga Sergei Surovikin. Ảnh: AP

    Việc bổ nhiệm tổng chỉ huy Surovikin diễn ra sau kế hoạch của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm triệu tập hàng trăm nghìn người Nga tham chiến. Việc ông Putin ra lệnh cho khoảng 300.000 người Nga tham chiến ở Ukraine là lần đầu tiên kể từ sau Thế chiến II, Moscow đưa dân thường vào quân đội.

    Quyết định của Điện Kremlin về việc áp dụng một bản dự thảo một phần được kích hoạt một phần trong bối cảnh Ukraine đạt bước tiến trong quá trình phản công những tuần gần đây.

    Tuần trước, Tổng thống Putin đã tuyên bố sáp nhập 4 khu vực tại Ukraine vào Nga. Nhà lãnh đạo Nga viện dẫn các cuộc trưng cầu dân ý vừa qua được tổ chức tại các vùng do Nga kiểm soát ở Ukraine.

    Sau bài phát biểu của ông Putin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẽ nộp đơn "cấp tốc" để nước mình gia nhập liên minh quân sự NATO.

    Được trang bị một kho vũ khí phương Tây, các lực lượng Ukraine đã chiếm lại những vùng lãnh thổ rộng lớn từng bị quân Nga chiếm đóng kể từ những ngày đầu của cuộc chiến. 

    Cho đến nay, Liên Hợp Quốc ước tính rằng cuộc tấn công của Nga đã khiến hơn 6.000 dân thường thiệt mạng và hơn 8.600 người khác bị thương. Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp quốc cho biết thêm rằng số người tử vong do chiến sự ở Ukraine có khả năng cao hơn.

    Ước tính thiệt hại vụ nổ cầu Crimea từ 3,2 đến 8 triệu USD

    Liên minh các công ty bảo hiểm Nga ước tính thiệt hại sau vụ nổ cầu Crimea hôm 8/10 (giờ địa phương) là 200 đến 500 triệu rúp (3,2-8 triệu USD).

    Theo RT, giao thông đường bộ trên cầu được khôi phục lại một phần. Các chuyến tàu dự kiến ​​sẽ bắt đầu di chuyển trở lại vào buổi tối. 

    cau o crimea
    Khói bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ nổ trên cây cầu nối với Bán đảo Crimea ngày 8/10. Ảnh: Getty 

    Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga cho biết, vụ nổ xe tải trên cầu khiến 7 thùng nhiên liệu của một đoàn tàu hướng về Crimea bốc cháy. Ba người được cho là đã thiệt mạng. Các nhà chức trách Nga chưa nêu tên bất kỳ nghi phạm nào.

    Cố vấn của Tổng thống Ukraine Zelensky nói, vụ nổ xảy ra trên cầu Crimea sáng 8/10 "chỉ mới bắt đầu".

    “Crimea, cây cầu, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Mọi thứ bất hợp pháp phải bị phá hủy, mọi thứ bị đánh cắp phải được trả lại cho Ukraine”, quan chức Ukraine nhấn mạnh. 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tăng cường an ninh cho “hành lang vận tải eo biển Kerch”. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-10-nga-bo-nhiem-tong-chi-huy-moi-cho-chien-su-tai-ukraine-a553617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan