+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/3: Hình ảnh vệ tinh tiết lộ cảnh "tàn khốc" ở Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hình ảnh vệ tinh tiết lộ cảnh "tàn khốc" ở Mariupol

    Hình ảnh vệ tinh mới từ Maxar Technologies đã tiết lộ mức độ thiệt hại do các cuộc tấn công quân sự ở phía Tây Mariupol. CNN cho biết những hình ảnh này đã được chụp lại vào sáng 12/3 (giờ địa phương). 

    Tại khu phố phía Tây Zhovteneyvi của Mariupol, một ngọn lửa lớn, vẫn âm ỉ cháy được nhìn thấy gần trạm xăng Okko. Khói dường như bốc lên từ một khu chung cư bên kia đường. Các mái nhà kho dưới phố cũng xuất hiện nhiều lỗ thủng lớn.

    mariupol 1
    Ảnh vệ tinh của Maxar đã chụp được những thiệt hại ở phía Tây Mariupol. Ảnh: Maxar Technologies 

    Trong khu chung cư, một số tòa nhà đã bị thiệt hại đáng kể. Có thể quan sát thấy một trường mảnh vụn bao quanh một số tòa nhà với một đám khói lớn. Khu vực phía Tây Bắc của một trạm xăng cũng chịu tác động của những đám cháy rải rác trên một cánh đồng phủ đầy tuyết.

    Cũng theo hình ảnh này, tại một khu công nghiệp ở khu phố Primorskyi, một đám cháy lớn đang bùng phát dữ dội.

    Với việc trời quang mây nên những hình ảnh thiệt hại ở Mariupol đã được trông thấy rõ ràng hơn. 

    Các hình ảnh vệ tinh cũng chụp lại thiệt hại nặng nề tại bệnh viện phụ sản và nhi, nơi bị ảnh hưởng bởi các cuộc không kích của quân đội Nga trong tuần qua. 

    Mariupol hoàn toàn bị bao vây bởi quân ly khai và các lực lượng Nga. Người dân tại Mariupol vẫn chưa thể tiếp cận các nguồn viện trợ và vẫn đang phải sống trong cảnh thiếu điện, nước, không được sưởi ấm trong nhiều ngày.

    Làng Makariv cách thủ đô Kyiv 48km bị tàn phá nặng nề

    Một vùng rộng lớn của Makariv, ngôi làng cách Kyiv 48km về phía Tây, đã hứng chịu thiệt hại đáng kể từ các cuộc không kích.

    CNN đã xác định vị trí địa lý và xác minh tính xác thực của các bức ảnh được đăng lên mạng xã hội hôm 12/3 về những thiệt hại tại các khu chung cư, trường học và một cơ sở y tế.

    makariv
    Ngôi làng Makariv gần thủ đô Kyiv bị tàn phá trong các cuộc giao tranh. Ảnh: CNN 

    Một hình ảnh từ Makariv đã chụp được một lỗ hổng lớn trên bức tường phía Bắc của một tòa nhà chung cư. Nhiều tòa nhà trong các bức ảnh đã bị hư hại liên tục ở mặt tiền phía Bắc.

    Ở phía Đông toà nhà chung cư, một trường mẫu giáo cũng bị tàn phá đáng kể.

    Trong các hình ảnh được chụp lại ở Makariv, có thể quan sát thấy khói vẫn bốc lên từ các tòa nhà, mái nhà đã hoàn toàn nghiêng và các cửa sổ đều bị thổi bay.

    Tại một khu chung cư khác ở phía Tây trường học, một bức ảnh khác cho thấy mái nhà và một số căn hộ ở tầng trên bị phá hủy.

    Ngoài ra, Trung tâm Chẩn đoán và Y tế Adonis-Makariv cũng đã bị cháy do các cuộc giao tranh. Con phố phía trước ngổn ngang những mảnh vụn và các cửa sổ đã bị thổi bay khỏi trung tâm.

    Gần trung tâm Makariv, một đám cháy lớn đã được trông thấy.  Còn ở trung tâm thị trấn, một trung tâm văn hóa, nơi cũng có văn phòng chính phủ và cảnh sát đã bị đình công. Một phần của tòa nhà đã bị phá hủy và một cấu trúc trên mái nhà dường như đã bị cắt bởi một số loại bom, đạn.

    Ở phía Nam trung tâm Makariv, một trường mầm non cũng bị thiệt hại đáng kể. Các cửa sổ đã bị thổi bay và một phần của mái nhà có vẻ bị hư hại.

    Tổng thống Zelensky: 12.729 người Ukraine đã sơ tán thành công hôm 12/3

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông biết ơn sự hỗ trợ của quốc tế và kêu gọicác đồng minh tiếp tục viện trợ trong một bài phát biểu hôm 12/3. 

    Cụ thể, ông Zelensky cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục nhắc lại với các đồng minh và bạn bè của chúng ta ở nước ngoài; họ cần làm nhiều hơn nữa cho đất nước chúng ta, cho người Ukraine và đất nước Ukraine. Bởi vì việc này không chỉ dành cho Ukraine, mà là cho toàn bộ châu Âu. Những hành động tấn công có mục đích nhắm vào các thành phố yên bình và xe cấp cứu và làm bùng nổ các bệnh viện sẽ không dừng lại ở một quốc gia nếu họ có đủ sức mạnh để tiếp tục".

    Ông Zelensky cũng cho biết các hành lang nhân đạo ở Ukraine đã "hoạt động" và sơ tán được 12.729 người trong ngày 12/3. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-3-hinh-anh-ve-tinh-tiet-lo-canh-tan-khoc-o-mariupol-a530936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan