+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/6: Lực lượng Nga phá hủy cây cầu ở Sievierodonetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lực lượng Nga phá hủy cây cầu ở Sievierodonetsk

    Theo ông Serhiy Gaidai, thống đốc tỉnh Luhansk, hôm 12/6 (giờ địa phương), các lực lượng Nga đã phá hủy một cây cầu bắc qua sông Siverskyi nối thành phố Sievierodonetsk với thành phố Lysychansk, cắt đứt con đường sơ tán của người dân.

    tin tuc ukraine2
    Thị trấn Lysychansk, vùng Luhansk, Ukraine, bị tàn phá bởi các cuộc pháo kích. Ảnh: Reuters 

    Đồng thời, trong thông báo về vụ việc, ông Gaidai nói rằng cuộc pháo kích của Nga ở Lysychansk đã khiến một phụ nữ thiệt mạng và phá hủy bốn ngôi nhà và một trung tâm mua sắm.

    Theo người đứng đầu chính quyền Sievierodonetsk, khoảng 1/3 thành phố vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Ukraine và khoảng 2/3 nằm trong tay Nga.

    Nga tấn công nhà máy nhiệt điện Vuhledar của Ukraine ở Donetsk

    Theo hãng tin địa phương Novosti Donbassa của Ukraine, các lực lượng Nga đã tấn công nhà máy nhiệt điện Vuhledar của Ukraine ở Donetsk. Trong các video đăng trực tuyến, có thể nhìn thấy những chùm khói đen bốc lên từ nhà máy điện, một trong những công trình kiến trúc cao nhất Ukraine.

    tin tuc ukraine1
    Khu vực nhà máy nhiệt điện Vuhledar của Ukraine ở Donetsk. Ảnh: Novosti Donbassa

    Nhà máy do các lực lượng vũ trang Ukraine kiểm soát. Lực lượng Nga chiếm giữ thành phố Svitlodarsk, cách nhà máy này khoảng 5km. Cuộc chiến khốc liệt về nhà máy vẫn tiếp diễn.

    Nga tuyên bố phá kho tên lửa phương Tây

    Theo hãng tin Interfax, ngày 12/6, các lực lượng Nga tuyên bố đã bắn tên lửa hành trình để phá hủy một kho lớn chứa vũ khí của Mỹ và châu Âu ở vùng Ternopil, miền Tây Ukraine khi giao tranh tiếp diễn ở thành phố Sievierodonetsk, miền Đông đất nước.

    Thống đốc vùng Ternopil cho biết một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Biển Đên vào thành phố Chortkiv đã phá hủy phần nào một cơ sở quân sự, khiến 22 người bị thương. Tuy nhiên,m ột quan chức địa phương thông tin không có vũ khí nào được cất giữ ở đó.

    Reuters không thể xác nhận tuyên bố này một cách độc lập

    Được biết, Moscow từ lâu đã chỉ trích Mỹ và các quốc gia khác vì đã cung cấp vũ khí cho Ukraine. Tổng thống Vladimir Putin hồi đầu tháng tuyên bố Nga sẽ tấn công các mục tiêu mới nếu phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa hơn cho Ukraine, bao gồm các hệ thống tên lửa cơ động có độ chính xác cao.

    Các nhà lãnh đạo Ukraine trong những ngày gần đây đã tiếp tục yêu cầu các nước phương Tây tăng tốc độ cung cấp vũ khí hạng nặng khi các lực lượng Nga tiếp tục tấn công miền Đông bằng pháo kích. 

    Sievierodonetsk đã trở thành tâm điểm của cuộc chiến giành quyền kiểm soát vùng Donbas công nghiệp hóa ở phía Đông, bao gồm các tỉnh Luhansk và Donetsk. Các bộ phận của thành phố đã tàn phá nặng nề trong một số cuộc giao tranh gần đây. 

    Thống đốc Luhansk Serhiy Gaidai hôm 12/6 cho biết các lực lượng Ukraine và Nga vẫn đang chiến đấu từng đường phố ở Sievierodonetsk. Ông nói rằng trong khi các lực lượng Nga đã ckiểm soát hầu hết thành phố, quân đội Ukraine vẫn kiểm soát một khu công nghiệp và nhà máy hóa chất, nơi hàng trăm thường dân đang trú ẩn.

    Cụ thể, theo báo cáo, khoảng 800 người đang ẩn náu trong các hầm trú bom dưới nhà máy Azot ở Sievierodonetsk, bao gồm cả nhân viên và người dân thành phố. Ông Gaidai thông tin: "Không ai có thể nói liệu có bao nhiêu nạn nhân trong 24 giờ qua ở Sievierodonetsk, nơi giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn. Có lẽ mọi người đều muốn sơ tán ngay bây giờ, nhưng cho đến nay các hoạt động sơ tán chưa thể thực hiện".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian, NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-6-nga-tan-cong-nha-may-nhiet-dien-vuhledar-cua-ukraine-o-donetsk-a540822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan