+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/6: Ukraine tin Nga có thể tiếp tục chiến dịch quân sự với "tốc độ hiện tại" trong một năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tin Nga có thể tiếp tục chiến dịch quân sự với "tốc độ hiện tại" trong một năm

    Ban giám đốc tình báo quân sự của Ukraine tin rằng Nga có thể tiếp tục xung đột trong một năm nữa, đồng thời cảnh báo rằng Ukraine đang bị lép vế đáng kể trên tiền tuyến.

    Cục trưởng Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết qua Telegram: "Những quan chức Điện Kremlin có thể sẽ cố gắng đóng băng chiến dịch quân sự trong một thời gian để thuyết phục phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, nhưng sau đó họ sẽ tiếp tục gây hấn. Các nguồn lực kinh tế của Ng  sẽ cho phép nước này tiếp tục cuộc chiến với tốc độ hiện tại trong một năm nữa". 

    tinh hinh ukraine1
    Thành phố Severodonetsk của Ukraine đang hứng chịu các cuộc tấn công nghiêm trọng. Ảnh: CNN 

    Trong cuộc trao đổi với  ông Vadym Skibitsk, đến từ Cục Tình báo Chính, thông tin thêm: "Ukraine có một khẩu pháo so với 10-15 khẩu pháo của Nga. Vì vậy, mọi thứ giờ đây phụ thuộc vào loại vũ khí mà các đối tác phương Tây cung cấp cho chúng tôi".

    Tuy nhiên, ông nhận định Nga cũng có thể đang cạn kiệt các loại vũ khí hiện đại.

    Ông Skibitsky chỉ ra: "Chúng tôi nhận thấy rằng Nga đang thực hiện ít cuộc tấn công bằng tên lửa hơn nhiều và họ đã sử dụng tên lửa Kh-22. Chúng là những tên lửa cũ của Liên Xô những năm 1970. Điều này cho thấy Nga đang thiếu tên lửa chính xác cao".

    Ukraine cập nhật về tổn thất trong các cuộc giao tranh

    Ông Mikhail Podolyak, một phụ tá của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết Ukraine đang mất 100-200 binh sĩ mỗi ngày trong các cuộc giao tranh ở Donbas. Con số này đã cao hơn so với những con số mà Kyiv thông báo trước đó.

    Khoảng hơn một tuần trước, Tổng thống Zelensky cho biết mỗi ngày khoảng 60-100 binh sĩ Ukraine thiệt mạng tại Donbas và khoảng 500 người bị thương.

    Giải thích về điều này, ông Podolyak cho biết số lượng thương vong quân sự cao như vậy là kết quả của sự "thiếu tương đồng hoàn toàn" giữa các lực lượng ở Donbass. Theo đó, Kyiv nói rằng họ cần phương Tây cung cấp tới 300 hệ thống phóng tên lửa để chống lại Nga. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov cũng nói về tổn thất quân sự của đất nước hôm 9/6 (giờ địa phương) nhưng số liệu của ông chỉ bằng một nửa số liệu mà ông Podolyak tuyên bố.

    Reznikov viết trên Facebook: "Mỗi ngày chúng tôi có tới 100 binh sĩ thiệt mạng và 500 người bị thương. Tình hình ở tiền tuyến rất khó khăn khi quân đội Nga tiếp tục gây sức ép". 

    Tổng thống Macron có thể thăm Ukraine sau quyết định của EU về việc ứng cử Ukraine

    Trong thông báo ngày 10/6 (giờ địa phương), Điện Elysee cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có thể sẽ có chuyến thăm tới Ukraine sau khi Liên minh châu Âu quyết định vào cuối tháng 6 về đơn xin gia nhập liên minh của Kyiv. 

    Nguồn tin tiết lộ: "Chúng tôi đang chờ ủy ban cho ý kiến. Quyết định có thể là trao cho Ukraine tư cách ứng cử viên EU. Chúng tôi sẽ xác định thời gian của chuyến thăm theo các thông số này". 

    Nguồn tin của Elysee nhấn mạnh rằng ông Macron muốn thăm Ukraine theo cách hữu ích nhất cho đất nước.

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nhiều nhà lãnh đạo phương Tây đã đến thăm nước này, trong đó có Thủ tướng Anh Boris Johnson và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Nhưng Tổng thống Macron vẫn chưa đến thăm Kyiv, mặc dù ông đã đóng vai trò tích cực trong suốt cuộc khủng hoảng.

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-6-2022-ukraine-tin-nga-co-the-tiep-tuc-chien-dich-quan-su-voi-toc-do-hien-tai-trong-mot-nam-a540666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan