+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/6: Ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại nặng nề ở Severodonetsk và Rubizhne

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại nặng nề ở Severodonetsk và Rubizhne

    Hình ảnh vệ tình do Maxar Techonologies chụp hôm 6/6 đã cho thấy những thiệt hại đáng kể tại các thành phố Rubizhne và Severodonetsk, miền Đông Ukraine. 

    Các cuộc giao tranh dữ dội, liên tục giữa các lực lượng Ukraine và Nga đã diễn ra ở cả hai thành phố này trong nhiều tuần qua. Hiện, lực lượng Ukraine vẫn đang giữ vững vị trí tại, bất chấp các đợt pháo kích dữ dội từ phía Nga. Trong khi đó, các lực lượng Nga vẫn tiếp tục nỗ lực tiến vào hai thành phố quan trọng của Ukraine ở khu vực Donbas này.

    Theo ảnh vệ tinh, một số tòa nhà ở phía Bắc Severodonetsk đã bị phá hủy bởi các cuộc không kích. Ở khu vực bên ngoài, các hình ảnh vệ tinh cũng chụp lại được nhiều hệ thống phóng tên lửa của Nga đang hướng về thành phố.

    severodonetsk
    Ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại ở thành phố Severodonetsk. Ảnh: Maxar Techonologies 

    Các phần quan trọng của Severodonetsk đã bị phá hủy do giao tranh. Ở trung tâm Severodonetsk, một số tòa nhà trong khu phức hợp bệnh viện - một chữ thập đỏ lớn được sơn trên mái nhà - đã bị phá hủy.

    Ở miền Nam Rubizhne, một bệnh viện khác cũng đã bị phá hủy. Các tòa nhà xung quanh khu vực, bao gồm một công ty dược phẩm, đã bị tàn phá nghiêm trọng. 

    Các hình ảnh vệ tinh bổ sung từ miền Đông Ukraine cho thấy kết quả của các động thái quân sự bằng pháo binh và quân sự của Nga. Các vụ nổ ở làng Bohorodychne được ghi nhận gần khu vực một cây cầu bị phá huỷ. 

    Tại làng Dolyna, khói bốc lên từ một khẩu pháo. Trong ảnh vệ tinh hậu quả của những vụ nổ trước đây cũng có thể được nhìn thấy ở một cánh đồng gần đó. Một cánh đồng bị tàn phá bên ngoài làng Dovhenke cho thấy khu vực này đã hứng chịu rất nhiều vụ pháo kích. 

    Mykolaiv tiếp tục hứng chịu pháo kích 

    Theo ông Vitalii Kim, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Mykolaiv, các cuộc pháo kích vẫn tiếp tục diễn ra ở khu vực phía Nam Mykolaiv.

    Ông Kim cho biết 2 người đã thiệt mạng trong 24 giờ qua do các động thái quân sự. Ông nói thêm, một tòa nhà hành chính, phòng khám ngoại trú, sân vận động và hội đồng quận ở thành phố Bashtanka cũng bị bắn phá.

    Ông thông tin có hơn 3.700 tài sản bị hư hại hoặc phá hủy trong khu vực Mykolaiv. Dù các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn nhưng các bệnh viện, hiệu thuốc, cửa hàng, chợ, quán cà phê và thậm chí cả nhà hàng đều đang duy trì hoạt động. 

    Các lực lượng Ukraine trong tuần qua đã tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực Kherson do Nga kiểm soát phía Đông Nam Mykolaiv và được báo cáo đã giành lại một số ngôi làng bị chiếm đóng trước đây. Hôm 5/6, một tên lửa của Nga đã phá hủy một cơ sở lưu trữ ngũ cốc lớn ở Mykolaiv.

    Bộ Quốc phòng Nga thiết lập 2 hành lang nhân đạo trên biển xung quanh Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã tạo điều kiện cho hai hành lang nhân đạo trên biển cho phép các tàu di chuyển an toàn ở Biển Đen và Biển Azov. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh quốc tế lên án về việc Nga phong tỏa các cảng quan trọng kéo dài nhiều tháng.

    Cụ thể, trong tuyên bố về vấn đề này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Liên bang Nga đang thực hiện toàn bộ các biện pháp có thể để đảm bảo an toàn hàng hải dân sự trong vùng biển của Biển Đen và Biển Azov. Vẫn còn nguy cơ đối với hàng hải và thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng cảng do sự trôi dạt của các quả mìn Ukraine từ các mỏ neo dọc theo bờ biển của các quốc gia trên Biển Đen".

    Theo tuyên bố của Nga, hành lang nhân đạo hàng hải ở Biển Azov sẽ hoạt động suốt ngày đêm, cho phép tàu bè ra khỏi cảng Mariupol. 

    Trong khi đó, tại Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố một hành lang nhân đạo trên biển sẽ hoạt động trong giờ làm việc "để cho các tàu rời các cảng Kherson, Mykolaiv, Chornomorsk, Ochakiv, Odesa và Yuzhne theo hướng Tây Nam tính từ lãnh hải của Ukraine. "

    Bộ Quốc phòng Nga cũng cáo buộc các nhà chức trách Ukraine không thực hiện các bước cần thiết để giải quyết vấn đề liên quan đến các tàu bị chặn.

    Hôm 7/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng Ukraine phải tiến hành khai thác các vùng biển ven biển để các tàu chở ngũ cốc đi qua và đảm bảo Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tàu qua lại và sẽ không sử dụng các hành lang khai thác trên biển để tấn công Ukraine.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-6-2022-anh-ve-tinh-cho-thay-thiet-hai-nang-ne-o-severodonetsk-va-rubizhne-a540296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan