+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/6: Nga kiểm soát gần hết thành phố Severodonetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga kiểm soát gần hết thành phố Severodonetsk

    Ông Serhiy Hayday, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Luhansk, cho biết phần lớn thành phố phía Đông Severodonetsk hiện đã nằm trong tầm kiểm soát của Nga. 

    Trước đó trong ngày 8/6 (giờ địa phương), các lực lượng Ukraine thông báo các trận chiến ác liệt đang diễn ra tại một số địa điểm trên khắp thành phố phía Đông thuộc vùng Luhansk của Ukraine.

    severodonetsk phao kich
    Thành phố Severondonetsk đã hứng chịu các cuộc tấn công dữ dội. Ảnh: CNN 

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC-Ukraine hôm 8/6, ông Hayday nói rằng đầu tuần này, các lực lượng đặc biệt Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát gần một nửa thành phố. Tuy nhiên, theo ông Hayday khi quân đội Nga thấy Ukraine tiến lên, "họ chỉ đơn giản là bắt đầu san bằng mặt đất bằng các cuộc không kích và pháo binh".

    Ông Hayday giải thích rằng các lực lượng Ukraine không có lựa chọn nào khác ngoài việc rút lui chiến thuật tạm thời khỏi các khu vực trung tâm của thành phố do bị Nga bắn phá dữ dội.

    Quan chức này cho biết bất chấp tình hình trên, Ukraine vẫn đang giữ quyền kiểm soát khu công nghiệp Serverodonetsk, một khu vực quan trọng ở ngoại ô thành phố.

    Quân đội Nga nói Ukraine tốn thất lớn ở Donbas

    Quân đội Nga ngày 8/6 tuyên bố rằng Ukraine đang chịu "tổn thất đáng kể" ở khu vực Donbas, miền Đông đất nước.

    Trong thông cáo báo chí về vấn đề, Bộ Quốc phòng Nga thông tin: "Lực lượng Ukraine tại Donbas đang chịu tổn thất đáng kể về nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự. Chỉ trong cuộc giải phóng Sviatohirsk, qua 3 ngày chiến đấu, thiệt hại của quân đội Ukraine đã lên tới hơn 300 quân dân tộc chủ nghĩa, 6 xe tăng, 15 xe bọc thép chiến đấu các loại, 36 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 4 bệ phóng tên lửa Grad và hơn 20 đơn vị ô tô". 

    Donbas đã chứng kiến ​​các cuộc giao tranh dữ dội giữa các lực lượng Ukraine và Nga trong nhiều tuần qua. 

    Các thành phố Rubizhne và Severodonetsk của Ukraine trong khu vực đã bị phá huỷ đáng kể. Các lực lượng Ukraine tại đây đã cổ thủ bất chấp các cuộc bắn phá dữ dội của pháo binh và máy bay phản lực Nga. Các lực lượng Nga đang tiếp tục cố gắng tiến vào hai thành phố lớn của Donbas.

    Nga đã phóng ít nhất 2100 tên lửa về phía Ukraine

    Theo thông tin được Visegrad thu thập, Nga đã phóng ít nhất 2.100 tên lửa về phía Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Trong đó, hơn 600 tên lửa được phóng từ phía Belarus. Được biết, Visegrad là một liên minh văn hóa và chính trị của Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan và Slovakia. Liên minh này đã công bố một đoạn video dòng thời gian với bản đồ của Ukraine cho thấy nơi tên lửa bắn trúng.

    Minh Hạnh (Theo CNN, Al Jazeera)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-6-2022nga-kiem-soat-gan-het-thanh-pho-severodonetsk-a540425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan