+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/7: Mức độ tàn phá sau vụ tấn công của Ukraine vào vào kho đạn của Nga ở Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mức độ tàn phá sau vụ tấn công của Ukraine vào vào kho đạn của Nga ở Kherson

    Theo một hình ảnh vệ tinh mới từ Planet Labs, một miệng hố lớn là thứ duy nhất còn lại sau khi một tên lửa Ukraine bắn trúng toà nhà ở Nova Kakhovka thuộc kiểm soát của Nga ở vùng Kherson của Ukraine. Quan chức Ukraine cho biết toà nhà này là nơi được Nga sử dụng làm kho đạn dược.

    tin tuc ukraine
    Ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại sau khi Ukraine tấn công vào một cơ sở được cho là kho đạn dược của Nga ở Kherson. Ảnh: Planet Labs

    Planet Labs thông tin, hình ảnh vệ tinh trên được chụp vào ngày 12/7. So sánh với hình ảnh vệ tinh do Planet Labs chụp vào ngày 11/7, một số tòa nhà xung quanh cũng đã bị phá hủy hoặc hư hại đáng kể sau vụ tấn công. 

    Trước đó, ngày 12/7, Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam Ukraine cho biết các cuộc pháo kích và tên lửa của lực lượng nước này đã hạ 52 quân nhân Nga, nhiều khẩu pháo, xe bọc thép và "một kho chứa đạn ở thành phố Nova Kakhovka" thuộc vùng Kherson hiện do Moscow kiểm soát.

    Các lực lượng Nga chuẩn bị cho cuộc tấn công ở Donbas

    Quân đội Ukraine đã báo cáo về các cuộc giao tranh trên diện rộng ở cả miền Bắc và miền Nam trong 24 giờ qua. Trong đó, các lực lượng Ukraine cũng đang tiến công ở miền Nam và pháo binh Nga được triển khai ở Donetsk và Kharkiv.

    Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã cố gắng tiến vào khu vực Kharkiv - cách thành phố Kharkiv khoảng 20 km về phía Bắc - nhưng đã bị đẩy lùi. 

    Tuy nhiên, quân đội Ukraine thông tin Nga vẫn tiếp tục tấn công các quận gần thành phố Kharkiv và các khu vực khác trong khu vực.

    Chính quyền quân sự khu vực nói thêm rằng 2 người đã thiệt mạng trong cuộc pháo kích vào thị trấn Zolochiv gần biên giới với Nga. Chính quyền thông báo: "Tại khu vực Kharkiv, 7 người chết và 34 người bị thương do pháo kích của quân chiếm đóng".

    Bộ Tổng tham mưu cho biết không có thay đổi nào ở tiền tuyến phía Bắc thành phố Sloviansk. Bộ thông tin: "Tất cả các hành động của kẻ thù theo hướng các khu định cư này đều không thành công".

    Tuy nhiên, các cuộc pháo kích của Nga từ xa nhằm vào thành phố vẫn tiếp tục và một người đã bị thương trong đêm khi một tòa nhà dân cư bị tấn công. Bộ Tổng tham mưu nói rằng các lực lượng Nga cũng đang cố gắng cải thiện các vị trí chiến thuật về phía Nam trong khu vực Donetsk.

    Mục tiêu của Nga là áp sát những phần của khu vực vẫn còn do lực lượng Ukraine trấn giữ, khoảng 45% diện tích khu vực, từ ba hướng. Nhưng kể từ sau khi Lysychansk thất thủ ở Luhansk, chiến tuyến ở Donetsk đến nay vẫn chưa có nhiều thay đổi. 

    12 người bị thương trong vụ tấn công nhằm vào thành phố Mykolaiv của Ukraine

    Theo các quan chức Ukraine, 12 người bị thương và nhà cửa bị phá hủy sau khi thành phố Mykolaiv, miền Nam Ukraine bị bị tấn công vào ngày 12/7.

    Ông Kyrylo Tymoshenko, Phó văn phòng Tổng thống, cho biết trên Telegram: "Nga đã pháo kích ồ ạt vào thành phố vào ban đêm. Nga nhắm mục tiêu tên lửa của họ vào các khu dân cư, trung tâm mua sắm, trung tâm giải trí và các tòa nhà chung cư".

    thanh pho mykolaiv
    Các nhân viên cứu hỏa làm việc tại một tòa nhà dân cư bị hư hại sau cuộc tấn công của quân đội Nga ở Mykolaiv. Ảnh: CNN 

    Ông Oleksandr Sienkevych, thị trưởng Mykolaiv, cho biết hai bệnh viện bị hư hại do pháo kích, nhưng không có người bị thương.

    Chính quyền quân sự khu vực cho biết các lực lượng Nga đã tiếp tục nã đạn vào các cộng đồng xung quanh Mykolaiv nhưng không gây ra thương vong.

    Các ngôi làng dọc biên giới giữa Mykolaiv và Kherson đã trở thành tiền tuyến khi lực lượng Ukraine cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga trong khu vực.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-7-2022-muc-do-tan-pha-sau-vu-tan-cong-cua-ukraine-vao-vao-kho-dan-cua-nga-o-kherson-a544350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan