+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/3: Ukraine dựng công sự ở mọi khu vực Nga có thể tấn công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine dựng công sự ở mọi khu vực Nga có thể tấn công

    Ukrinform dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, việc xây dựng các tuyến phòng thủ của nước này vẫn đang được tiếp tục ở mọi hướng mà quân đội Nga có thể cố gắng tiến công.

    "Việc xây dựng các tuyến phòng thủ vẫn tiếp tục ở mọi hướng mà đối phương có thể tiến tới. Do đó, ở khu vực biên giới, vùng Chernihiv, một hệ thống hàng rào đang được thiết lập và các cứ điểm của các dải phòng thủ trung gian đang được dựng lên", báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 3 2024 ukraine dung cong su o moi khu vuc nga co the tan cong
    Ukraine dựng công sự ở mọi khu vực Nga có thể tấn công. Ảnh: Ukrinform

    Lực lượng Phòng vệ Ukraine ở khu vực Sumy trước đó cũng đã tăng cường các công sự trên tuyến phòng thủ thứ nhất và thứ hai trong khi quân đội đang xem xét các kịch bản khác nhau về những diễn biến tiếp theo. Ukraine hiện không quan sát thấy bất kỳ nhóm tấn công của Nga ở gần biên giới.

    Sau khi rút lui khỏi Avdiivka vào cuối tháng 2, quân đội Ukaine đã tích cực xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông đồng thời nỗ lực đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga. Báo cáo từ lực lượng tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Anh vào tuần trước từng chỉ ra rằng, lực lượng phòng vệ Ukraine đã bắt đầu tăng tốc việc xây dựng các vị trí phòng thủ ở một số khu vực tiền tuyến.

    Các vị trí phòng thủ của Ukraine được dựng lên với hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm. Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh rằng việc Ukraine đẩy nhanh mở rộng các tuyến phòng thủ sẽ hạn chế khả năng tiến quân hoặc sử dụng lợi thế chiến thuật của Nga trong các hoạt động tấn công.

    “Việc thiết lập các vị trí phòng thủ chính là dấu hiệu cho thấy tính chất tiêu hao của cuộc xung đột và có nghĩa là bất kỳ nỗ lực nào nhằm tiến hành các hoạt động tiến công sẽ rất có thể đi kèm với tổn thất lớn”, báo cáo của tình báo Anh chỉ ra.

    Nga tăng cường tấn công Ukraine trên 2 mặt trận

    Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo, tính đến 06h ngày 20/3 (theo giờ địa phương), Nga đã tấn công dọc theo toàn bộ đường liên lạc, tích cực nhất là ở mặt trận Novopavlivka. Số lượng các cuộc tấn công của Nga vào mặt trận Kupiansk và Lymansk cũng tăng lên.

    "Đối phương đã tiến hành 4 cuộc tấn công tên lửa và 86 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa 114 lần từ các hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ đồng thời xác nhận 80 cuộc đụng độ đã xảy ra trên tiền tuyến trong 24 giờ qua.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 3 2024 ukraine dung cong su o moi khu vuc nga co the tan cong1
    Ukraine xác nhận 80 cuộc đụng độ đã xảy ra trên tiền tuyến trong 24 giờ qua. Ảnh: Pravda

    Khoảng 150 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công. Trên mặt trận Kupiansk, lực lượng Nga đã tiến hành 10 cuộc tấn công bất thành vào các vị trí của Ukraine gần khu định cư Synkivka (tỉnh Kharkiv).

    Ở mặt trận Lyman, binh lính Ukraine đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk) cũng như Terny và Spirne (tỉnh Donetsk), nơi quân Nga cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine.

    Trên mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Predtechyne, Klishchiivka và Bila Hora (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Berdychi, Orlivka, Tonenke, Pervomaiske và Nevelske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka, Vodiane và Urozhaine (tỉnh Donetsk). Quân đội Nga được hỗ trợ bởi máy bay đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine 29 lần. .

    Trên mặt trận Orikhiv, quân đội Nga đã 6 lần tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần các khu định cư Staromaiorske (tỉnh Donetsk) và Robotyne (tỉnh Zaporizhzhia). Ở mặt trận Kherson, Nga vẫn kiên trì ý định đẩy Ukraine  rakhỏi vị trí đứng đầu ở bờ đông sông Dnipro.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 6 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công hai điểm cất giữ đạn dược, một trạm chỉ huy mặt đất của UAV và một hệ thống tác chiến điện tử của Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-3-2024-ukraine-dung-cong-su-o-moi-khu-vuc-nga-co-the-tan-cong-a615244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan