+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/1: Nga nói Ukraine gấp rút điều lực lượng dự bị tới gần Zaporizhzhia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/1/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga nói Ukraine gấp rút điều lực lượng dự bị tới gần Zaporizhzhia

    Ông Vladimir Rogov, quan chức thân Nga tại vùng Zaporizhia ở miền Nam Ukraine ngày 21/1 cho biết, Ukraine đang khẩn trương điều lực lượng dự bị đến tiền tuyến gần khu vực Zaporizhia để thực hiện các cuộc tấn công quân đội Nga.

    Động thái này diễn ra sau khi Moscow làm gián đoạn đường tiếp tế của lực lượng Ukraine. "Hiện tại, các lực lượng dự bị của Ukraine đang được di dời khẩn cấp từ mặt trận Zaporizhia - Krivoi Rog, nghĩa là từ vùng Dnepropetrovsk, vùng Krivoi Rog… đến vùng Zaporizhzhia gần chiến tuyến hơn để tấn công Nga bằng pháo hạng nặng và nhiều hệ thống tên lửa”, ông Rogov phát biểu với đài truyền hình Nga Komsomolskaya Pravda.

    tinh hinh bakhmut
    Quân đội Ukraine tại Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Quan chức này nói thêm rằng quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn đường cao tốc Kamianskoe-Orekhov vốn đóng vai trò là tuyến đường chính để Ukraine vận chuyển binh sỹ, vũ khí và đạn dược Ông Rogov cũng cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược do chuỗi hậu cần bị gián đoạn và nhiều kho vũ khí bị quân đội Nga phá hủy.

    Trong khi đó, Ukraine cho rằng, Nga đang cố gắng tấn công các lực lượng nước này ở khu vực phía Nam Zaporizhzhia, đồng thời cố gắng đẩy mạnh bước tiến tại khu vực Donetsk ở phía Đông.

    Quân đội Nga "đã tiến hành các cuộc tấn công không thành công trong khu vực Avdiivka (ở Donetsk). Họ tiếp tục tấn công theo hướng Bakhmut và Zaporizhzhia, gia tăng cường độ sử dụng máy bay", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine ngày 21/1 tuyen bố. Bộ này cũng cáo buộc Moscow thực hiện các cuộc pháo kích xuyên biên giới ở vùng Sunny và Kharkov.

    Trước đó, cùng ngày Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã giành quyền kiểm soát một số ngôi làng gần thành phố Orikhiv ở Zaporizhzhia. Ukraine đã không phản hồi về tuyên bố này, nhưng nói rằng "tại khu vực Zaporizhzhia, Nga đã dội hỏa lực pháo binh vào các khu vực gần 25 khu định cư".

    Nga diễn tập phòng không gần thủ đô Moscow

    Các tổ hợp tên lửa phòng không S-300 Nga diễn tập bảo vệ mục tiêu trọng yếu tại tỉnh Moscow, khu vực bao quanh thủ đô cùng tên.

    "Lữ đoàn tên lửa phòng không thuộc Quân khu miền Tây đã huấn luyện chiến đấu tại tỉnh Moscow, với nội dung đánh trả đòn tập kích đường không nhằm vào các cơ sở hành chính và công nghiệp quốc phòng trọng yếu", Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết hôm nay, nhưng không tiết lộ địa điểm diễn tập.

    Trong cuộc diễn tập, các khẩu đội tên lửa S-300 đã thực hành triển khai trận địa và chuyển sang trạng thái chiến đấu. "Sau khi phát hiện mục tiêu giả định mô phỏng máy bay và tên lửa đạn đạo, các kíp tên lửa đã thực hành phóng điện tử để tiêu diệt mục tiêu", quân đội Nga cho hay.

    Phóng điện tử là quy trình huấn luyện chiến đấu giống tình huống thực tế, trong đó kíp vận hành thực hiện đầy đủ thao tác từ bám bắt tới nhấn nút khai hỏa, nhưng tên lửa không rời khỏi bệ phóng mà được mô phỏng lao tới mục tiêu trên màn hình.

    Một khẩu đội S-300 cũng huấn luyện chiến đấu theo kịch bản bị thám báo đối phương phục kích. "Các binh sĩ đã đánh trả cuộc tấn công của đối phương vào đoàn xe, sau đó dùng màn khói để cơ động khỏi khu vực và tiếp tục làm nhiệm vụ", thông cáo có đoạn.

    Điện Kremlin hôm 20/1 từ chối bình luận khả năng giới chức Nga đang chuẩn bị để đối phó với những cuộc tập kích nhằm vào thủ đô Moscow. Nhiều khu vực nằm sâu trong lãnh thổ Nga, cách xa biên giới giáp Ukraine, từng bị tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) trong những tháng chiến sự.

    Ukraine thường không nhận trách nhiệm về những vụ nổ tại các căn cứ quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng trên đất Nga.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-1-nga-noi-ukraine-gap-rut-dieu-luc-luong-du-bi-toi-gan-zaporizhzhia-a564111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan