+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/7: Tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ tăng tốc phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ tăng tốc phản công

    Hãng tin CNN dẫn thông tin từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/7 cho biết, chiến dịch phản công của Kiev sẽ "tăng tốc" sau thời gian khởi đầu chậm chạp. Ông Zelensky thừa nhận tiến độ phản công không được như kỳ vọng là do chiến dịch bắt đầu chậm hơn dự kiến và Ukraine không có đủ đạn dược cần thiết.

    "Chúng tôi muốn bắt đầu phản công vào mùa xuân, nhưng không thể thực hiện được vì thiếu đạn dược và binh lính chưa được huấn luyện đầy đủ. Chiến dịch bắt đầu muộn hơn dự kiến đã cho đối phương thời gian để dựng lên các phòng tuyến và rải mìn dày đặc. Để tránh những tổn thất không cần thiết, quân đội Ukraine đã hành động cẩn trọng và chậm rãi, nhưng sắp tới chúng tôi sẽ tăng tốc. Bãi mìn ở những khu vực trọng yếu đang dần được dọn dẹp", ông Zelensky nói đồng thời khẳng định bất chấp những khó khăn, chiến dịch phản công vẫn đang tiến triển.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 7 tong thong ukraine tuyen bo se tang toc phan cong
    Ukraine sẽ sớm tăng tốc phản công. Ảnh: CNN

    Tuyên bố trên của Tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi người đồng cấp Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các cuộc phản công của Kiev đều thất bại và đang làm phương Tây thất vọng.

    Kiev đã hy vọng chiến dịch phản công có thể đánh bật một lượng đáng kể lực lượng Moscow ra khỏi lãnh thổ Ukraine và xoay chuyển cục diện cuộc chiến. Tuy nhiên, kể từ khi bắt đầu vào tháng 6, Ukraine vẫn chưa đạt được bất kỳ bước tiến quan trọng nào.

    Tổng thống Putin mô tả những tổn thất của Kiev là "thảm khốc" và lớn hơn gấp 10 lần so với tổn thất của Moscow. Nhà lãnh đạo Nga cũng nói rằng Kiev đã mất ít nhất 259 xe tăng và 780 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công.

    Ukraine tiết lộ 5.000 lính Wagner đã đến Belarus

    Trả lời phỏng vấn với tờ Pravda, người phát ngôn Cơ quan Biên phòng Ukraine Andrii Demchenko dẫn các nguồn thạo tin cho biết, tính đến ngày 22/7, khoảng 5.000 lính Wagner đã đến Belarus. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng với quy mô đó, Wagner chưa thể gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với Ukraine.

    "Biên phòng Ukraine tiếp tục theo dõi sát tình hình liên quan tới việc lính Wagner chuyển đến và đồn trú ở Belarus", ông Demchenko nhấn mạnh Kiev cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống.

    Cũng theo vị quan chức trên, tình hình dọc biên giới với Belarus vẫn được kiểm soát bởi các đơn vị biên phòng và lực lượng phòng vệ. Tất cả các đơn vị này đều được cảnh báo về các mối đe dọa có thể xuất phát từ biên giới Belarus.

    "Tôi muốn lưu ý rằng Ukraine đang làm mọi thứ cần thiết để nắm bắt những mối đe dọa tiềm tàng và đảm bảo an ninh quốc gia trước sự hiện diện của lực lượng lính đánh thuê ở quốc gia láng giềng. Chúng tôi tăng cường an ninh suốt chiều dài biên giới bằng các biện pháp cần thiết", ông Demchenko cho hay.

    Wagner là một công ty quân sự tư nhân được thành lập năm 2014 sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Lực lượng của Wagner được cho là đã tham gia vào xung đột ở miền Đông Ukraine kể từ đó. Tuy nhiên, sau khi Nga giành được thành phố Bakhmut, Wagner bất ngờ thông báo rút khỏi Ukraine để dưỡng quân sau khi hứng tổn thất nặng nề ở đây.

    Sau cuộc binh biên bất thành hồi cuối tháng 6, ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin đã đồng ý chuyển đến Belarus - một đồng minh của Nga. Bắt đầu từ cuối tuần trước, các đoàn xe quân sự lớn của Wagner bắt đầu di chuyển từ Nga đến một căn cứ ở Belarus. Bộ Quốc phòng Belarus cũng xác nhận, Wagner bắt đầu huấn luyện cho quân đội nước này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-7-2023-tong-thong-ukraine-tuyen-bo-se-tang-toc-phan-cong-a583947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan