+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Volodymyr Zelensky ra lệnh cách chức Đại sứ Ukraine tại Anh

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine ông Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh bãi nhiệm Đại sứ Ukraine tại Anh nhưng không nêu rõ lý do.

    Ngày 21/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh cách chức Đại sứ Ukraine tại Anh, ông Vadym Prystaiko.

    Ông Prystaiko cũng bị cách chức đại diện của Ukraine tại Tổ chức Hàng hải thế giới. Tuy nhiên sắc lệnh này không tiết lộ nguyên nhân. Hiện chưa rõ nhân vật nào sẽ thay thế ông Prystaiko.

    Theo hãng tin Reuters, sắc lệnh trên được đưa ra sau khi nhà ngoại giao này chỉ trích trên truyền hình những phát ngôn của tổng thống Ukraine trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    tong thong volodymyr zelensky ra lenh cach chuc dai su ukraine tai anh 1
    Đại sứ Ukraine tại Anh, ông Vadym Prystaiko. 

    Theo đó, tranh cãi nổ ra sau khi ông Prystaiko, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News ở Anh, đã bình luận về hành vi của ông Zelensky trước hội nghị thượng đỉnh NATO ở Lithuania hồi giữa tháng này. Vào thời điểm đó, ông Zelensky đã bày tỏ sự thất vọng khi Ukraine không nhận được lời mời chính thức gia nhập liên minh do Mỹ đứng đầu.

    Ông Prystaiko cho biết: "Tôi tin những gì Tổng thống Zelensky nói mang nhiều hàm ý mỉa mai. Tôi không nghĩ việc mỉa mai ấy sẽ có lợi".

    Đại sứ Ukraine tại Anh cũng nhấn mạnh "không nên cho người Nga thấy có sự chia rẽ giữa chúng ta", ám chỉ mối quan hệ giữa Ukraine và các nước đồng minh.

    Theo báo Guaridan, việc một nhà ngoại giao chỉ trích tổng thống của nước mình trước công chúng là điều rất bất thường. Tuy nhiên, ông Prystako rõ ràng cảm thấy mối quan hệ giữa Ukraine với một đối tác thân cận đã bị tổn hại và cần phải sửa chữa.

    Ông Prystaiko dường như đã có một cuộc điện đàm khó khăn với ông Zelensky hôm 20/7 và tất cả kết thúc bằng quyết định sa thải.

    Hiện Kiev vẫn chưa xác nhận khẳng định trên của báo Independent, cũng như chưa đưa ra thông tin cụ thể về lý do bãi nhiệm ông Prystaiko.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-volodymyr-zelensky-ra-lenh-cach-chuc-dai-su-ukraine-tai-anh-a583849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan