+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/11: Điện Kremlin lần nữa bác khả năng liên lạc với Mỹ về tình hình Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điện Kremlin lần nữa bác khả năng liên lạc với Mỹ về tình hình Ukraine

    Trong một cuộc trao đổi ngắn với các phóng viên ngày 23/11, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết rằng Nga sẽ không thảo luận bất kỳ vấn đề nào với Mỹ về việc đàm phán với Ukraine, theo hãng thông tấn TASS.

    Cụ thể, khi được hỏi rằng nếu đi tới đàm phán với Kiev thì có phải là Moscow cũng đang tương tác với Washington hay không, ông Peskov trả lời: "Nga sẽ không bao giờ làm vậy, Nga sẽ không thiết lập bất kỳ liên hệ nào với Mỹ trong việc đàm phán với Ukraine".

    phat ngon vien dien kremlin
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS 

    Theo TASS, phát biểu trên của ông Peskov được đưa ra sau khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley nhận định rằng ông nhìn thấy “cơ hội đàm phán” đang ở phía trước và yêu cầu các bên tận dụng cơ hội đó.

    Trước đó, nhiều quan chức của Nga cũng từng lên tiếng bác khả năng Moscow sẽ thảo luận với Mỹ về việc đàm phán với Ukraine.

    Hồi ngày 17/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga - ông Sergei Ryabkov nói rằng Nga có thể tổ chức các cuộc gặp cấp cao với Mỹ để bàn về việc "ổn định chiến lược" chứ không bàn về bất kỳ vấn đề nào có liên quan Ukraine, theo hãng tin Interfax.

    Mỹ viện trợ thêm quân sự trị giá 400 triệu USD cho Ukraine

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua cho biết, Mỹ đã đồng ý viện trợ thêm quân sự cho Ukraine, bao gồm vũ khí, đạn dược và thiết bị phòng không trị giá 400 triệu USD.

    Theo thông tin từ Lầu Năm Góc, gói viện trợ quân sự mới này bao gồm các loại đạn bổ sung cho hệ thống phòng không NASAMS và hệ thống tên lửa pháo cơ động cao. Ngoại trưởng Blinken tuyên bố "đạn pháo, hỏa lực chính xác, tên lửa phòng không và các phương tiện chiến thuật mà Mỹ đang cung cấp sẽ phục vụ tốt nhất cho Ukraine trên chiến trường".

    Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Nga - Ukraine đến nay, Mỹ đã cung cấp 19,7 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine. Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng, viện trợ của Mỹ cho Ukraine sẽ không bị gián đoạn bất chấp sự hoài nghi của đảng Cộng hòa trong bối cảnh đảng này dự kiến ​​sẽ sử dụng thế đa số mới tại Hạ viện để giám sát chặt chẽ hơn việc viện trợ quân sự.

    Minh Hạnh (T/h)  

     

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-11-dien-kremlin-lan-nua-bac-kha-nang-lien-lac-voi-my-ve-tinh-hinh-ukraine-a558263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan