+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/2: Mất thêm thành trì chiến lược, Ukraine tuyên bố có kế hoạch phòng thủ mới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine mất thêm thành trì chiến lược

    "Lực lượng vũ trang Ukraine đã rút khỏi làng Lastochkyne để bố trí phòng thủ dọc theo phòng tuyến Orlivka-Tonenke-Berdychi và ngăn chặn đối phương tiến xa hơn về hướng Tây”, Ukrainska Pravda dẫn lời ông Dmytro Lykhoviy - phát ngôn viên nhóm tác chiến Tavria thuộc quân đội Ukraine ngày 26/2 cho biết.

    Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cũng đã xác nhận việc kiểm soát Lastochkyne. "Tại khu vực Avdiivka, các đơn vị của nhóm tác chiến trung tâm đã di chuyển đến các vị trí thuận lợi hơn, tấn công quân và trang bị của Lữ đoàn xung kích số 3 của lực lượng vũ trang Ukraine và Lữ đoàn phòng vệ lãnh thổ số 107 gần Tonenkoye ở Donetsk”, Bộ này thông báo.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 2 2024 mat them thanh tri chien luoc ukraine tuyen bo co ke hoach phong thu moi
    Ukraine thông báo đã rút khỏi làng Lastochkyne. Ảnh: Getty Images

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cũng tiết lộ, 7 đợt phản công của quân đội Ukraine đã bị đẩy lùi gần Novgorodskoye, Leninskoye, Lastochkino và Novobakhmutovka ở Donetsk trong ngày qua.

    Lastochkyne nằm cách thành phố Avdiivka khoảng 5km về phía tây bắc, nơi vẫn là một trong những khu vực nóng nhất trên chiến trường. Nga tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Avdiivka vào ngày 18/2.

    Trước đó, Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia của Ukraine cho biết biết quân đội nước này đã xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông sau khi rút lui khỏi thị trấn Avdiivka và đang đẩy lùi các nỗ lực nhằm phát triển lực đẩy tấn công của Nga.

    Quân đội Ukraine đã thiết lập được các tuyến phòng thủ mới và đang đẩy lùi thành công các nỗ lực phát triển một cuộc tấn công khác của các lực lượng  Nga”, ông Tarnavskyi thông tin qua một bài viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

    Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Ukraine Dmytro Lykhoviy cho hay các lực lượng Nga đang tập hợp lại và tìm kiếm các ổ kháng cự ở Avdiivka đồng thời tấn công các khu vực gần thành phố Mariinka ở phía Đông cùng một ngôi làng ở phía Đông Nam – khu vực hiện vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine.

    Ukraine tuyên bố kế hoạch phòng thủ 2024 sẽ mang lại kết quả

    Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov mới đây tại hội nghị “Ukraine. Year 2024” tại thủ đô Kiev đã tuyên bố rằng chính quyền nước này đang xây dựng Kế hoạch hành động để bảo vệ đất nước vào năm 2024.

    “Chúng tôi đang làm mọi thứ để đạt được sự đột phá. Đã có kế hoạch cho năm 2024 nhưng chúng tôi không thảo luận công khai. Nó mạnh mẽ và không chỉ mang lại hy vọng mà còn mang lại kết quả vào năm 2024”, ông Umierov nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 2 2024 mat them thanh tri chien luoc ukraine tuyen bo co ke hoach phong thu moi2
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov. Ảnh: Pravda

    Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây đã công bố kế hoạch xây dựng hàng nghìn cứ điểm trên mọi mặt trận vào năm nay. "Việc xây dựng hàng nghìn căn cứ điểm được lên kế hoạch cho năm 2024. Lực lượng kỹ thuật Hỗ trợ Lực lượng Vũ trang đã bắt đầu công việc”, thông báo của cơ quan này nêu rõ.

    Bộ Quốc phòng Ukraine lưu ý, trong giai đoạn 2022-2023, hơn 2.000 cứ điểm, vị trí, điểm triển khai hỏa lực đã được xây dựng trên vùng tác chiến của các nhóm tác chiến và quân sự chiến lược. Bộ cũng đăng tải những bức ảnh gần đây về việc tăng cường xây dựng công sự từ Bộ Tư lệnh Hỗ trợ Lực lượng Vũ trang.

    Về phía Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh tin Fox News của Mỹ cho biết nước này có kế hoạch không chỉ tiếp tục tự vệ vào năm 2024 mà còn chuẩn bị một chiến dịch phản công mới. Tuy nhiên, ông không thể tiết lộ chi tiết vào lúc này vì chiến dịch phản công mới sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

    Trước đó, chính quyền Ukraine cũng từng nhấn mạnh họ không thay mục tiêu giành lại toàn bộ lãnh thổ bị Nga chiếm đóng. Song, hiện tại Kiev phải tập trung vào những cải cách quân dịch nhạy cảm để bổ sung nhân lực và giải quyết tình trạng thiếu pháo binh ở mặt trận.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-2-2024-mat-them-thanh-tri-chien-luoc-ukraine-tuyen-bo-co-ke-hoach-phong-thu-moi-a611962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan