+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 30/10: Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc tập kích tại vịnh Sevastopol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc tập kích tại vịnh Sevastopol

    Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết các lực lượng quân sự Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngoài khơi vịnh Sevastopol, Tass đưa tin.

    "Một cuộc tấn công tại khu vực vịnh Sevastopol bằng máy bay không người lái (UAV) đã diễn ra vào ngày 29/10 lúc 4h30 (giờ địa phương). Cuộc tấn công đã bị đẩy lùi và thành phố không chịu thiệt hại gì", Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhaev viết trong thông báo trên mạng xã hội.

    "Các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen đã tiêu diệt các UAV tham gia cuộc tấn công. Vụ việc không gây ra thiệt hại vật chất nào và tình hình đã được kiểm soát", thông báo có viết.

    tin tuc ukraine
    Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết các lực lượng quân sự Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng UAV trong khu vực vào sáng 29/10. Ảnh: Tass.

    Theo Spunik, bên cạnh các UAV, các lực lượng quân đội của Nga tại khu vực Sevastopol cũng tiêu diệt một phương tiện không người lái trên mặt nước.

    Trước đó, chính quyền thành phố Sevastopol cho biết đã tạm dừng các chuyến phà và tàu thuyền tại vịnh Sevastopol cũng như đóng cửa các con đường dẫn vào khu vực này trong thời gian diễn ra vụ tấn công.

    Cho đến nay, chính quyền Ukraine chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

    Trong khi đó, hôm 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã báo cáo Tổng thống Vladimir Putin rằng nước này đã hoàn thành việc huy động 300.000 quân dự bị để tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine, Tass đưa tin.

    "Mục tiêu tuyển 300.000 quân dự bị được tổng thống đặt ra đã được hoàn thành. Chúng tôi không có kế hoạch tuyển thêm binh lính trong thời gian tới", Bộ trưởng Shoigu báo cáo Tổng thống Putin.

    Cũng theo ông Shoigu, trong số 300.000 binh sĩ được triệu tập, đã có 82.000 người được triển khai tới Ukraine với khoảng một nửa trong số này được phân về các đơn vị trên tiền tuyến. Ngoài ra, 218.000 binh sĩ còn lại đang tham gia các khóa huấn luyện và rèn luyện kỹ năng trước khi được triển khai trong chiến dịch quân sự.

    Nga nói Ukraine, Anh tham gia vụ tấn công UAV 'lớn nhất' gần Crimea

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine do Anh huấn luyện hôm 29/10 đã tham gia cuộc tấn công bằng UAV ở thành phố Sevastopol, tây nam bán đảo Crimea.

    TASS dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 29/10, nói Kiev đã thực hiện cuộc “tấn công khủng bố” vào các tàu của hạm đội biển Đen của Nga, tàu dân sự ở thành phố Sevastopol, phía tây nam bán đảo Crimea. Bên cạnh đó, "các chuyên gia Anh" được cho là đã chuẩn bị cho quân đội Ukraine trong vụ tấn công. 

    Theo phía Nga, 9 máy bay không người lái và 7 thiết bị không người lái trên biển tham gia vụ tấn công. Bộ Quốc phòng Nga cũng nói tất cả các mục tiêu trên không đã bị Nga đẩy lùi. 

    Thống đốc Sevastopol, Mikhail Razvozhaev cho rằng cuộc tấn công vào vùng biển vịnh Sevastopol hôm 29/10 là cuộc tấn công lớn nhất bằng UAV kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó cũng nói các chuyên gia Anh đã tham gia vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream). Hiện Ukraine và Anh chưa bình luận về các thông tin. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-30-10-2022-nga-tuyen-bo-day-lui-cuoc-tap-kich-tai-vinh-sevastopol-a555736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan