+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 30/5: Ukraine báo cáo về các vụ pháo kích xuyên biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine báo cáo về các vụ pháo kích xuyên biên giới

    Ngày 29/5 (giờ địa phương), quân đội Ukraine cho biết các cuộc pháo kích xuyên biên giới nhằm vào các khu vực phía Bắc Sumy và Chernihiv của Nga tiếp tục diễn ra. 

    Trong bản ghi chú mới đây, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết tại Donbas, "mục tiêu chính của Nga là bao vây quân ta trong các khu vực Lysychansk và Severodonetsk và phong tỏa các tuyến đường hậu cần chính".

    tin tuc ukraine
    Đống đổ nát bên cạnh tòa nhà chung cư bị hư hại nặng ở Chernihiv, Ukraine, hôm 28/5. Ảnh: CNN 

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine tiết lộ thêm: "Quân Nga đang cố gắng giành được chỗ đứng ở vùng ngoại ô phía Đông Bắc của thành phố Severodonetsk, tiến hành các hoạt động tấn công theo hướng trung tâm thành phố". 

    Theo đó, quân đội Ukraine đang tiếp tục duy trì các vị trí ở Severodonetsk và khu vực lân cận Lysychansk, bất chấp các cuộc pháo kích và không kích liên tục.

    Bộ Tổng tham mưu cho biết các nỗ lực của Nga nhằm làm suy yếu các tuyến phòng thủ của Ukraine ở phía Tây vẫn tiếp tục. Trong đó, Nga đã  sử dụng pháo, súng cối và nhiều hệ thống tên lửa chống lại một số thị trấn và làng mạc ở hướng Bakhmut.

    Phía Ukraine nói thêm rằng Nga đang tiếp tục nỗ lực vượt qua sông Siverskyi Donets. 

    Quân đội không đưa ra thêm chi tiết về cuộc phản công của Ukraine ở các khu vực phía Nam Kherson và Mykolaiv đã được tiến hành vào ngày 28/5.

    Tổng thống Zelensky đến Kharkiv, sa thải cảnh sát trưởng an ninh địa phương

    Hôm 29/5 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói về chuyến thăm tới thành phố Kharkiv trong chuyến công du đầu tiên của ông ra khỏi thủ đô kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt. 

    Ông Zelensky cho biết: "Kharkiv đã phải hứng chịu những vụ tấn công khủng khiếp. Các tòa nhà chung cư đổ nát một nửa ở phía Đông và Bắc, đây là nơi pháo binh Nga đang bắn, máy bay chiến đấu của Nga đang đến".

    tong thong zelensky
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm Kharkiv. Ảnh: CNN 

    Ông nói thêm Moscow đã thua không chỉ trong trận chiến với Kharkiv, không chỉ trận chiến ở Kyiv mở ở cả miền Bắc của đất nước, đồng thời ca ngợi chính quyền ở Kharkiv. Tuy nhiên, sau chuyến thăm này, ông Zelensky cho biết ông đã cách chức người đứng đầu dịch vụ an ninh khu vực SBU, người "đã không bảo vệ thành phố khỏi những ngày đầu tiên chiến dịch quân sự đặc biết và chỉ nghĩ đến bản thân mình".

    Ông Zelensky nói thêm rằng "1/3 diện tích vùng Kharkiv vẫn đang bị chiếm đóng". Ông khẳng định: "Chúng tôi chắc chắn sẽ giải phóng toàn bộ lãnh thổ".

    Ukraine phản công ở phía Nam Kryvyi Rih

    Theo ông Oleksandr Vilkul, người đứng đầu chính quyền quân sự Kryvyi Rih ở miền Nam Ukraine, các lực lượng Ukraine đã tiến hành một "cuộc phản công thành công ở phía Nam Kryvyi Rih".

    Cụ thể, ông Vilkul thông tin: "19 đơn vị thiết bị của đối phương đã bị phá huỷ, bao gồm xe tăng T-72 hiện đại, hệ thống tên lửa phóng nhiều cấp Grad, pháo binh, trực thăng và một máy bay SU-35 ".

    Ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết và tuyên bố này hiện chưa được xác minh. Nhưng quân đội Ukraine trước đó tuyên bố đã có những bước tiến quan trọng về phía Nam trong khu vực giao nhau giữa các vùng Kherson và Mykolaiv.

    Ông Vilkul cũng cho biết những người di tản trong nội bộ khỏi các khu vực do Nga chiếm đóng hoặc các cộng đồng đang bị tấn công tiếp tục đến Kryvyi Rih.

    Ông thông tin: "Người tị nạn tiếp tục đến thành phố. Đã có hơn 45.000 người di cư đăng ký chính thức trong thành phố, nhưng trên thực tế, con số này là hơn 60.000".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-30-5-2022-ukraine-bao-cao-ve-cac-vu-phao-kich-xuyen-bien-gioi-a539249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan