+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/4: Nga tuyên bố tấn công tên lửa ở phía Tây và Đông Bắc Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố tấn công tên lửa ở phía Tây và Đông Bắc Ukraine

    Các lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa ở phía Tây và Đông Bắc Ukraine trong ngày 5/4. Thiếu tướng Igor Konashnkov - người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga - cho biết các lực lượng Moscow đã tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự ở những khu vực này. 

    tin tuc ukraine
    Các thành phố ở Ukraine bị phá huỷ trong các cuộc đụng độ. Ảnh: CNN 

    Trong một tuyên bố về vụ tấn công, ông Konashenkov thông tin Nga đã phóng tên lửa vào các mục tiêu ở vùng lân cận Zolochiv ở phía Tây tỉnh Lviv và Chuhuiv ở phía Đông Bắc Kharkiv.

    Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích đã phá hủy một sở chỉ huy của đơn vị phòng thủ lãnh thổ, một cơ sở lưu trữ nhiên liệu và một nhà máy sửa chữa xe bọc thép.

    Tuy nhiên, CNN nói rằng hiện họ chưa thể xác minh các thông tin này một cách độc lập.

    Pháp: Không có "tiến triển lớn" trong các cuộc đàm phán giữa Nga - Ukraine

    Một nguồn tin của Điện Elysee cho biết đã không có "tiến triển lớn" nào trong các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga và nỗi kinh hoàng thị trấn Bucha của Ukraine đã không giúp ích gì cho hoạt động đối thoại. 

    Được biết, sau sự việc ở Bucha, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc điện đàm kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Trong đó, nguồn tin của Điện Elysee khẳng định: "Cú sốc của Bucha không có lợi cho tiến trình đàm phán". 

    tong thong phap
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Independent 

    Nguồn tin nói thêm rằng Tổng thống Zelensky vẫn quan tâm đến việc "duy trì và thúc đẩy các cuộc đàm phán với người Nga", cũng như vai trò hòa giải của Pháp trong cuộc xung đột hiện nay. 

    Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các biện pháp cụ thể sẽ được thực hiện để "đảm bảo rằng Nga phải bị trừng phạt".

    Tổng thống Macron nhắc lại sự sẵn sàng của đất nước ông trong việc hỗ trợ cuộc điều tra và đóng góp tài liệu về tình trạng bạo lực đối với dân thường.  

    Theo nguồn tin, tình hình của thành phố Mariupol cũng đã được đưa ra thảo luận trong cuộc họp. Trong đó, Tổng thống Zelensky nói rằng rằng mới chỉ có 2.000 người được sơ tán khỏi thành phố  trong tuần này vì các hành lang sơ tán "bị chặn".

    Ukraine: 6 người chết và 8 người bị thương sau khi pháo kích vào Kharkiv và khu vực khác

    Oleh Syniehubov, thống đốc quân sự khu vực Kharkiv của Ukraine, ngày 5/4 thông tin rằng các cuộc pháo kích của Nga đã khiến 6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương ở thành phố Kharkiv và khu vực trong ngày. 

    Cụ thể, trong tuyên bố trên Telegram, ông Syniehubov cho biết: "Trong ngày qua, quân chiếm đóng đã tấn công 54 cuộc tấn công từ nhiều loại vũ khí tầm xa khác nhau: pháo kích, pháo cối và xe tăng, pháo kích bằng MLRS. Các quận Saltivka, Pyatihatka, Oleksiyivka, Kholodna Hora, Derhachi, Barvinkove, Chuhuiv đã bị ảnh hưởng. Trong trận pháo kích hôm qua ở Kharkiv và Chuhuiv, có các nhạn nhân là người dân bình thường. Ở Kharkiv có 4 người chết, 3 người phải nhập viện.Còn ở Chuhuiv có 2 người chết, 5 người bị thương".

    Hôm 4/4, Đại tá Oleksandr Motuzyanyk, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ukraine, cho biết Nga đang tập trung nỗ lực để bao vây các binh sĩ thuộc Chiến dịch Liên hợp của Ukraine ở phía Đông nước này và tấn công thành phố Kharkiv.

    Ông Syniehubov nói: "Khu vực Kharkiv đã sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản nào, Lực lượng vũ trang Ukraine của chúng tôi đang ở vị trí và bảo vệ khu vực. Chúng tôi phải giữ một hậu phương vững chắc".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-4-nga-tuyen-bo-tan-cong-ten-lua-o-phia-tay-va-dong-bac-ukraine-a533362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan