+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/4: Lãnh đạo châu Âu lên án hình ảnh từ Bucha và kêu gọi điều tra quân đội Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lãnh đạo châu Âu lên án hình ảnh từ Bucha và kêu gọi điều tra quân đội Nga

    Hãng tin AFP đã công bố hình ảnh đáng lo ngại về thi thể của ít nhất 20 người cư dân trên một con phố ở thị trấn Bucha, phía Tây Bắc Kyiv, sau khi lực lượng Nga rút khỏi khu vực. Các nhà lãnh đạo châu Âu đã lên án các hành động này và kêu gọi mở một cuộc điều tra đối với quân đội Nga.

    binh si ukraine
    Binh sĩ Ukraine tuần tra trên đường phố ở thị trấn Bucha. Ảnh: Getty

    Trong khi đó, quan chức hàng đầu của Liên Hợp Quốc cũng nhấn mạnh một "cuộc điều tra độc lập" về những thường dân thiệt mạng ở Bucha, Ukraine, là "điều cần thiết" để đảm bảo "trách nhiệm giải trình hiệu quả".

    Cụ thể, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres chia sẻ: "Tôi vô cùng bàng hoàng trước những hình ảnh thường dân thiệt mạng ở Bucha, Ukraine. Điều cần thiết là một cuộc điều tra độc lập dẫn đến trách nhiệm giải trình hiệu quả".

    Liên quan tới những hình ảnh trên, Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận các cáo buộc rằng quân đội của họ đứng sau vụ việc. Ngoài ra, phía Nga khẳng định những hình ảnh trên là "giả mạo", nói rằng "không một cư dân địa phương nào phải chịu bất kỳ hành động bạo lực nào" trong thời gian Nga kiểm soát Bucha.

    Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: "Tại các khu dân cư ở khu vực Kyiv, quân nhân Nga đã chuyển giao và cấp phát 452 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho dân thường".

    Thị trưởng Ukraine: Thành phố Chernohiv gần như bị phá huỷ

    Thị trưởng Vladyslav Atroshenko cho biết thành phố Chernihiv ở miền Bắc Ukraine đã bị phá hủy khoảng 70% sau cuộc tấn công của quân đội Nga. 

    Theo đó, ông Atroshenko tiết lộ "hậu quả" của cuộc tấn công của Nga ở Chernihiv là "nghiêm trọng", tương tự như hậu quả ở các thành phố và thị trấn bị thiệt hại nặng khác như Bucha, nơi thi thể thường dân được tìm thấy trên đường phố, cũng như thành phố Kharkiv và Mariupol.

    chernihiv
    Khu vực thành phố Chernihiv bị tàn phá nặng nề. Ảnh: Getty

    Ông Atroshenko cho biết thêm, các vấn đề cấp bách nhất mà người dân phải đối mặt là "sự tập trung của quân đội Nga ở biên giới Belarus", đồng thời bày tỏ lo ngại thành phố sẽ bị tấn công bởi nhiều tên lửa và bom hàng không.

    Ông nhấn mạnh: "Người Nga di chuyển xung quanh Ukraine như ở nhà. Và việc họ rơi đi không có nghĩa là ngày mai họ sẽ không quay lại. Phải mất khoảng một tiếng rưỡi để họ đến được chỗ chúng tôi. Hôm nay chúng tôi có thể nói là có sự yên tĩnh, có sự dọn dẹp và rà phá bom mìn". 

    Ukriane cảnh báo tên lửa ở khu vực Kharkiv

    Ngày 3/4 (giờ địa phương), Thống đốc quân sự khu vực Kharkiv cho biết các lực lượng Nga đã tấn công nhằm vào một quận của thành phố Kharkiv, gây thương vong cho dân thường. Đồng thời, ông cũng cảnh báo về các mối đe dọa về các cuộc tấn công bằng tên lửa trong khu vực.

    Trong một tuyên bố trên Telegram, ông Oleh Syniehubov cho biết: "Vào buổi tối, lực lượng Nga đã nổ súng vào quận Slobidsky của Kharkiv. Thật không may, đã có thương vong về dân sự. Hiện có 23 người thương vong, bao gồm cả trẻ em. Thông tin đầy đủ vẫn đang được xác nhận".

    Ông Syniehubov cũng cảnh báo về "các mối đe dọa về các cuộc tấn công tên lửa" ở phía Nam Kharkiv trong cộng đồng Lozova.

    Ông nói thêm: "Chúng tôi đề nghị sơ tán dân cư. Ngày mai, chúng tôi dự định di chuyển các cư dân Lozova theo hướng vùng Poltava bằng tàu điện".

    Thống đốc quân đội nói rằng các cuộc giao tranh dữ dội nhất là ở khu vực lân cận Izium.  Ông tuyên bố Không quân Ukraine đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-34 của Nga ở khu vực Izium, bắt giữ phi công. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận ngay lập tức.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-442022-lanh-dao-chau-au-len-an-hinh-anh-tu-bucha-va-keu-goi-dieu-tra-quan-doi-nga-a533143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan