+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/4: Ông Zelensky cảnh báo thương vong dân sự có thể cao hơn ở các thành phố khác sau Bucha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky cảnh báo thương vong dân sự có thể cao hơn ở các thành phố khác sau Bucha

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết con số thương vong dân sự có thể cao hơn nhiều ở Borodyanka và các thành phố được giải phóng khác của Ukraine sau tình hình ở Bucha. 

    Ông Zelensky chia sẻ: "Đã có thông tin rằng số nạn nhân có thể còn cao hơn ở Borodyanka và một số thành phố được giải phóng khác".

    Tại Bucha, Tổng thống Zelensky cho biết đã có hơn 300 người thiệt mạng, nhưng tổng số thương vong có thể sẽ tăng lên khi toàn thành phố được kiểm tra.

    tong thong zelensky
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN 

    Ông Zelensky nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các nhà báo ghi lại hậu quả ở các thành phố Ukraine đã được giải phóng. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi cung cấp khả năng tiếp cận tối đa cho các nhà báo tới Bucha và các thành phố đã được giải phóng khác của Ukraine. Đối với hàng trăm nhà báo từ khắp nơi trên thế giới. Và chúng tôi muốn đến có hàng nghìn nhà báo ở đó. Càng nhiều càng tốt!". 

    Đồng thời, Tổng thống Zelensky cảnh báo rằng Nga sẽ cố gắng che đậy những dấu vết bạo lực đã xảy ra ở Bucha và các thành phố khác. 

    Tuy nhiên, trước đó, lên tiếng về những hình ảnh thương vong được ghi nhận ở Bucha, bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng phủ nhận liên quan, nói rằng đó là hình ảnh được dàn dựng. Từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2, phía Moscow đã nhiều lần lên tiếng khẳng định quân đội nước này không có ý định tấn công dân thường, họ chỉ muốn nhắm mục tiêu vào các cơ sở vật chất quân sự của Ukraine.

    Mỹ sẽ ban hành các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga

    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Washington sẽ công bố thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga trong tuần này.

    Cụ thể, ông Sullivan thông tin: "Bạn có thể thấy các thông báo trừng phạt hơn nữa trong tuần này. Chúng tôi đang phối hợp với các đồng minh và đối tác của mình về các thông số chính xác của điều đó, nhưng vâng, tuần này chúng tôi sẽ công bố thêm các biện pháp gây áp lực kinh tế mới". 

    screen shot 2022 04 05 at 081400
    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: EPA 

    Phản ứng trước những hình ảnh bạo lực gần đây ở Bucha, Ukraine, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã nói với  các phóng viên rằng ông đang "tìm kiếm thêm các biện pháp trừng phạt" nhằm vào Nga và sẽ sớm công bố chúng.

    Ông gọi các hình ảnh bạo lực là một "tội ác chiến tranh", đồng thời kêu gọi một phiên toà chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

    EU cân nhắc trừng phạt Nga nhưng đối mặt với nhiều vấn đề kinh tế

    Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết Đức ủng hộ các biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Nga, nhưng cho rằng việc cắt nguồn cung cấp khí đốt là không thể thực hiện được ngay bây giờ. Điều này xảy ra khi một trong những quan chức ngân hàng hàng đầu của nước này, ông Christian Sewing, cho biết Đức sẽ phải đối mặt với một "cuộc suy thoái đáng kể" nếu nguồn cung cấp khí đốt của Nga ngừng hoạt động.

    Tương tự, Bộ trưởng Tài chính Bỉ Vincent Van Peteghem ngày 4/4 nói rằng quá trình của gói trừng phạt thứ 5 chống lại Nga cần được đẩy nhanh. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào được đề xuất phải có tác động kinh tế mạnh hơn đối với Nga hơn là đối với EU, đồng thời nói thêm rằng tác động của cuộc chiến đang được cảm nhận trên toàn châu Âu.

    Ông nói: "Chúng tôi thấy giá năng lượng tăng, giá máy bơm, siêu thị tăng, vì vậy chúng tôi thực sự cần xem mình có thể điều phối tình hình đó như thế nào".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-5-4-2022-ong-zelensky-canh-bao-thuong-vong-dan-su-co-the-cao-hon-o-cac-thanh-pho-khac-sau-bucha-a533256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan