+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/7: Ukraine tuyên bố đạt bước tiến gần Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố đạt bước tiến gần Bakhmut

    Ngày 7/7, Chỉ huy lục quân Ukraine Oleksander Syrskyi tuyên bố quân đội nước này đang tiến về hướng thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk.

    "Các lực lượng phòng vệ đang đạt bước tiến và di chuyển về phía trước", tướng Syrskyi nói đồng thời cho biết Ukraine đã tái kiểm soát một số khu vực, song không cung cấp chi tiết.

    Phát ngôn viên bộ chỉ huy quân sự miền Đông của Ukraine Serhiy Cherevatyi khẳng định quân đội đang "tiếp tục giữ thế chủ động" và tiến công dọc theo sườn Bắc và Nam tại Bakhmut cũng như "gây áp lực lên đối phương". Trong ngày qua, họ cũng đã tiến thêm hơn một km ở mặt trận gần thành phố này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 7 2023 ukraine tuyen bo dat buoc tien gan bakhmut
    Quân đội Ukraine đạt bước tiến mới gần Bakhmut. Ảnh: Getty Images

    Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tuyên bố lực lượng của họ "đạt thành công một phần" gần làng Kleshcheevka, phía Tây Nam thành phố Bakhmut. Giới chuyên gia quân sự Ukraine nhận định giành lại Kleshcheevka sẽ giúp quân đội Ukraine tái kiểm soát Bakhmut, thành phố họ để mất hồi cuối tháng 5.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/7 thông báo đẩy lùi 10 đợt tiến công của Ukraine tại tỉnh Donetsk, trong đó có khu vực gần làng Kleshcheevka.

    "Hơn 420 binh sĩ Ukraine chết hoặc bị thương. Ba xe tăng, 7 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bán tải, một lựu pháo D-20 và một tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất bị phá hủy", thông báo cơ quan này cho biết.

    Ukraine từ đầu tháng 6 tung một số lữ đoàn do NATO huấn luyện và được trang bị vũ khí phương Tây vào chiến dịch phản công. Ukraine nhiều lần tuyên bố "thành công một phần" trong đợt phản công và lực lượng của họ đang tiến lên mỗi ngày, cũng như tái kiểm soát một số ngôi làng.

    Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 5/7 cũng thừa nhận đợt phản công đang bị chững lại trước phòng tuyến kiên cố của Nga. Ông Zelensky cho rằng nếu phương Tây chuyển vũ khí sớm hơn, Ukraine có thể mở chiến dịch phản công sớm  Nga bố trí trận. Khi ấy, Nga sẽ không có thời gian để bố trí địa mìn và củng cố phòng tuyến.

    Phần Lan gửi thêm vũ khí cho Ukraine

    Trang quân sự Mil.in.ua dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Hakkanen cho biết, gói viện trợ mới này được gửi nhằm tăng cường hơn nữa khả năng phòng thủ của Ukraine và sẽ bao gồm nhiều loại vũ khí phòng không và đạn dược.

    “Chúng tôi sẽ cùng các quốc gia đồng minh tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine. Đối với chúng tôi, việc giúp đỡ chính quyền Kiev là một phần thiết yếu cho nền an ninh Phần Lan. Vì những lý do bảo mật, chúng tôi sẽ không công bố những loại vũ khí có trong gói viện trợ lần này. Dù vậy, chúng được lựa chọn dựa trên những yêu cầu từ phía Ukraine”, bà Hakkanen nói.

    Kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, các nước phương Tây đã liên tục gửi viện trợ quân sự với nhiều khí tài quan trọng tới Ukraine. Riêng Phần Lan cũng đã gửi cho Kiev số trang thiết bị quốc phòng có trị giá lên tới 1,2 tỷ Euro.

    Trong khi đó, chính quyền Nga nhiều lần cảnh báo việc phương Tây tiếp tục bơm vũ khí vào Ukraine chỉ có thể làm căng thẳng giữa các bên leo thang và kéo dài xung đột.

    Ngày 5/7, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói với hãng thông tấn Tass rằng xung đột ở Ukraine có thể kết thúc trong vài ngày nếu phương Tây và Mỹ dừng cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-7-2023-ukraine-tuyen-bo-dat-buoc-tien-gan-bakhmut-a582186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan