+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/7: Lầu Năm Góc thừa nhận thất vọng với chiến dịch phản công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lầu Năm Góc thừa nhận thất vọng với chiến dịch phản công của Ukraine

    Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl mới đây cho biết, Mỹ quyết định cung cấp bom chùm cho Ukraine một phần vì thất vọng với chiến dịch phản công mờ nhạt của nước này.

    “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người Ukraine có đủ pháo để tiếp tục chiến đấu trong bối cảnh chiến dịch phản kích hiện tại và vì mọi thứ đang diễn ra chậm hơn so với mong đợi của một số người”, ông Kahl giải thích sau khi Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt việc chuyển giao loại vũ khí gây tranh cãi cho Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 7 lau nam goc thua nhan that vong voi chien dich phan cong cua ukraine
    Chiến dịch phản công của Ukraine không mang lại kết quả như mong đợi. Ảnh: Bloomberg

    Theo hãng tin RT, vị thứ trưởng phụ trách chính sách của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng thừa nhận rằng “người Nga đã đào sâu thành công hơn, có lẽ nhiều hơn những gì được đánh giá”.

    Ông Kahl cũng lưu ý thêm, bom chùm sẽ đóng vai trò là “cầu nối” cho đến khi Mỹ và các đồng minh có thể tăng cường sản xuất đạn pháo 155mm thông thường cho Ukraine.

    Sau nhiều tháng trì hoãn, các lực lượng Ukraine đã bắt đầu phản công vào ngày 4/6. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, do kém các lực lượng Moscow về pháo binh và thiếu sự hỗ trợ trên không, các lữ đoàn của Ukraine đã sa vào những bãi mìn của Nga và hứng chịu tổn thất nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, ông Kahl nhận định bất chấp tổn thất lớn, các lực lượng Kiev vẫn đang “thăm dò những điểm yếu” trong mạng lưới phòng thủ nhiều lớp của Nga và rằng phần lớn sức mạnh chiến đấu của Ukraine “chưa được huy động”.

    Tổng thống Ukraine Zelensky đến thăm đảo Rắn

    Theo hãng tin AFP, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm đảo Rắn vào đúng thời điểm cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine bước sang ngày thứ 500.

    "Chúng tôi hôm nay có mặt tại đảo Rắn, nơi sẽ không bao giờ bị đối phương kiểm soát, giống như toàn bộ Ukraine. Tôi muốn cảm ơn các binh sỹ trong 500 ngày qua", ông Zelensky nói trong đoạn video quay lại chuyến thăm được công bố ngày 7/7.

    Video cũng cho thấy ông Zelensky cùng một số binh sỹ tháp tùng tới đảo Rắn bằng xuồng cao tốc, sau đó tới đặt hoa tại một đài tưởng niệm và viết lên bia. Chưa rõ thời gian chính xác của chuyến thăm.

    Đảo Rắn hay còn gọi là đảo Zmiinyi, nằm cách cảng Odessa của Ukraine khoảng 35km. Hòn đảo này không có tài nguyên thiên nhiên hay căn cứ quân sự thường trực nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các tuyến vận tải trên Biển Đen, trong đó có đường ra vào cảng Odessa.

    Trước xung đột, có khoảng 100 lính biên phòng Ukraine đồn trú ở . Nga kiểm soát hòn đảo vài ngày sau khi chiến sự bùng phát. Đến tháng 6/2022, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rút lực lượng trên đảo Rắn sau khi "hoàn thành nhiệm vụ" và gọi đây là hành động thiện chí để tạo điều kiện cho Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen.

    Trong khi đó, Ukraine tuyên bố các đợt tập kích bằng tên lửa và pháo của nước này đã buộc Nga phải rút quân. Sau khi đối phương rút lực lượng đồn trú trên đảo Rắn, Ukraine điều một nhóm binh sĩ tới đây thượng cờ và chụp ảnh. Nga thông báo mở đợt tập kích bằng vũ khí chính xác cao phóng từ máy bay, tiêu diệt một phần nhóm binh sĩ Ukraine nói trên, số còn lại rút về tỉnh Odessa.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-7-2023-lau-nam-goc-thua-nhan-that-vong-voi-chien-dich-phan-cong-cua-ukraine-a582275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan