+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup 2018 ngày 29/6/2018: Nhật Bản viết tiếp điều kỳ diệu châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 29/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 29/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Nhật Bản trở thành đại diện châu Á duy nhất tại vòng 1/8 World Cup 2018

    Trước khi bước vào 2 trận đấu cuối cùng ở bảng H, Nhật Bản, Senegal và Colombia đều sáng cửa đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2018. Điều này khiến cho cả hai trận đấu đều trở nên khó đoán. Và đích thực, Nhật Bản đã "nẫng tay trên" tấm vé vào vòng knockout World Cup năm nay bằng một kịch bản cực kỳ ngoạn mục.

    Nhật Bản vẫn vào vòng 1/8 World Cup 2018 bất chấp việc để thua Ba Lan. Ảnh: AP

    Trong trận đối đầu với Ba Lan, sau hiệp 1 giữ sạch lưới thành công, "Samurai áo xanh" bị đối phương chọc thủng lưới ở phút thứ 59. Cùng thời điểm ở cặp đấu còn lại của bảng H, Colombia vẫn đang bị Senegal cầm hòa 0-0 . Nếu các kết quả này giữ nguyên đến hết trận, Nhật Bản sẽ bị loại.

    Tuy nhiên, dường như vận may đã mỉm cười với đội bóng châu Á khi Colombia vượt lên dẫn trước Senegal ở phút 74. Nhận được thông tin này, ban huấn luyện Nhật Bản đã chỉ đạo cầu thủ cầm bóng "câu giờ", chấp nhận đánh bạc với tỉ số thua 0-1.

    Bởi nếu Nhật Bản và Senegal cùng thua với tỉ số 0-1, hai đội sẽ có cùng mọi thông số cơ bản bao gồm điểm số, hiệu số bàn thắng bại, hòa nhau trong đối đầu trực tiếp. Vậy nhưng, Nhật Bản lại xếp trên Senegal ở chỉ số lần đầu tiên được áp dụng ở World Cup. Đó là chỉ số fair play.

    Cụ thể, Nhật Bản nhận tổng số 4 thẻ vàng sau 3 trận, tương đương với điểm -4. Senegal nhận tổng 6 thẻ vàng, tương đương với điểm -6. Và với việc tỷ số trên được giữ nguyên cho đến khi hết giờ, Senegal đã bị loại khỏi World Cup 2018 một cách đầy cay đắng.

    Trong khi đó, Nhật Bản, dù vẫn vấp phải nhiều tranh cãi vì những toan tính ở cuối trận, họ đã trở thành đội bóng châu Á duy nhất có mặt tại vòng 1/8 World Cup 2018.

    Anh thua Bỉ đầy toan tính, lọt vào nhánh đấu dễ tại World Cup 2018

    Tại bảng G, trước khi vào trận đấu cuối vòng bảng, Anh và Bỉ đang cùng có 6 điểm và các chỉ số như hiệu số, số bàn thắng. Tuyển Anh đang đứng trên nhờ điểm Fair-play là -2 trong khi điểm của Bỉ là -3.

    Anh chấp nhận ngôi nhì bảng G để có cơ hội tiến sâu. Ảnh: AP

    Trong hiệp 1 của trận đấu, dù những gương mặt dự bị của hai đội chơi quyết tâm trong lần hiếm hoi được ra sân tại World Cup nhưng thực tế là cả hai bên đều không hào hứng tấn công khiến nhiều khán giả có mặt tại sân Kaliningrad Arena tỏ ra bất mãn.

    Sang tới hiệp 2, Bỉ đã chơi cố gắng hơn hẳn. "Quỷ đỏ" tập trung khai thác vị trí cánh trái của Danny Rose và bàn mở tỉ số đã tới. Phút 51, Adnan Januzaj có pha đi bóng khéo léo trước khi cứa lòng hiểm hóc vào góc xa để hạ gục thủ thành Jordan Pickford. 1-0 cho Bỉ với khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân.

    Hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số, tuyển Bỉ tiếp tục làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, Anh cũng chứng tỏ bản lĩnh bằng những pha tấn công liên tiếp để giành lại thế trận.

    Ở phút thứ 83, tiền đạo mới vào sân thay người Welbeck đá bồi trong vòng cấm, thủ thành Courtois đã đứng nhìn nhưng Fellaini kịp thò chân phá bóng, cứu thua cho ĐT Bỉ. Và đó là tất cả những gì "Tam Sư" làm được, họ rời sân với một thất bại nhưng dường như tuyển Anh đã đạt được đúng ý đồ của mình.

    Ở trận cùng giờ, Tunisia giành chiến thắng 2-1 trước Panama. Với các kết quả này, Bỉ đứng đầu bảng G với 9 điểm, tiếp theo là Anh (6 điểm). Tunisia có 3 điểm đứng thứ 3 còn Panama không có điểm nào. Tuyển Bỉ sẽ gặp Nhật Bản ở vòng 1/8 còn đối thủ của Anh là Colombia.

    Xác định 16 đội bóng vào vòng 1/8 World Cup 2018

    8 cặp đấu tại vòng knockout World Cup 2018 đã được xác định.

    16 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2018 đã lộ diện sau khi lượt trận cuối vòng bảng kết thúc tối qua, rạng sáng nay. Đó là các đội: Pháp, Argentina, Uruguay, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Croatia, Brazil, Mexico, Bỉ, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Colombia và Anh.

    8 cặp đấu ở vòng 1/8 được xác định gồm: Pháp - Argentina, Uruguay - Bồ Đào Nha, Tâu Ban Nha - Nga, Croatia - Đan Mạch, Brazil - Mexico, Thụy Điển - Thụy Sĩ, Nhật Bản - Bỉ và Colombia - Anh.

    Các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018 sẽ diễn ra kể từ ngày 30/6 đến hết ngày 4/7/2018.

    HLV Joachim Loew lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Đức sau khi về nước

    HLV Loew chưa muốn nói về quyết định từ chức vào lúc này. Ảnh: Getty

    ĐT Đức đã lặng lẽ trở về nước sau thành tích đáng thất vọng tại vòng bảng World Cup 2018. Đặt chân tới quê nhà, hầu hết các cầu thủ Đức đều từ chối những câu hỏi từ phía truyền thông. Một cuộc họp báo ngắn đã được diễn ra với sự tham gia của HLV trưởng Joachim Loew và thủ quân Manuel Neuer.

    Ông Joachim Loew đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ ĐT Đức. Khi được hỏi về khả năng ký tiếp hợp đồng mới với tuyển Đức, vị HLV này cho biết, ông chưa sẵn sàng để đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai hiện tại ông vẫn còn bị sốc nặng trước "thảm cảnh" của Đức ở World Cup 2018.

    Nuer cũng nói lời xin lỗi và cảm ơn tới các cổ động viên đội nhà, anh thừa nhận sự thể hiện yếu kém của toàn đội cũng như cảm thấy tồi tệ vì đã khiến người hâm mộ thất vọng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-2962018-nhat-ban-viet-tiep-dieu-ky-dieu-chau-a-a234674.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan