+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup ngày 18/6/2018: Mexico gây "địa chấn" khi đánh bại Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 18/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 18/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Đương kim vô địch Đức thua Mexico trong ngày ra quân

    Đức vẫn tấn công dồn dập, nhưng không tìm được cơ hội chọc thủng lưới Mexico.

    Đội tuyển Đức gành trên vai sự tự hào và cả kỳ vọng cực kỳ lớn khi bước vào World Cup 2018 với tư cách đương kim vô địch. Danh hiệu này là sự ngạo nghễ, cũng là áp lực ngàn cân đối với "cỗ xe tăng", còn đội hình hiện tại của họ đã thiếu vắng nhiều cái tên làm nên lịch sử từ 4 năm về trước.

    Áp lực khiến Đức loay hoay ngay từ khi vào trận, và áp lực cũng khiến họ dù tấn công dồn dập nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của Mexico. Ngược lại, đội bóng Nam Mỹ chơi cực kỳ tự tin, họ có hàng thủ vững chãi và những đường phản công sắc bén. Một trong những đường phản công ấy mang bóng đến chân Lozano. Cầu thủ chạy cánh của PSV bình tĩnh ngoặt bóng qua Mesut Ozil, trước khi sút qua chân Toni Kroos, làm tung lưới Manuel Neuer.

    Neuer mang băng đội trưởng và là một trong số những ngôi sao giúp Đức lên ngôi tại World Cup 2014. Bàn thắng của Mexico ngày hôm nay cũng không hề có lỗi của anh, nhưng thật cay đắng khi phải chứng kiến trận thua của đội nhà ngay trong ngày ra quân với tư cách đương kim vô địch.

    Phía bên kia chiến tuyến, Chicharito thậm chí òa khóc sau khi tiếng cõi mãn cuộc vang lên. Người hâm mộ Mexico ăn mừng tưng bừng cả ở trên khán đài lẫn quê nhà vì những người hùng của họ.

    Trận thua này dù chưa thể quyết định số phận của ĐT Đức tại World Cup 2018 nhưng cũng nói lên khá nhiều điều cả về chiến thuật lẫn con người của nhà đương kim vô địch, thức tỉnh họ phải thay đổi để chứng tỏ. Hơn nữa kết quả bất lợi khiến Đức có nguy cơ đối đầu Brazil, đội được đánh giá mạnh nhất bảng E, ngay ở vòng 1/8.

    Neymar không tỏa sáng, Thụy Sĩ kiên cường cầm hòa Brazil

    Neymar bị kìm chặt khiến Brazil bế tắc. Ảnh: AP.

    Không "gây địa chấn" như Mexico, nhưng ở trận đấu diễn ra lúc 1h00 sáng ngày 18/6, Thụy Sĩ cũng khiến nhiều người sửng sốt khi cầm hòa một ứng cử viên vô địch khác là Brazil.

    Brazil khởi đầu trận đấu rất tố, thế trận áp đảo được Selecao khẳng định bằng siêu phẩm của Coutinho từ sớm, và thủ môn Alisson gần như không có việc làm trong hiệp 1.

    Tuy bị dẫn trước và để Brazil điều khiển thế trận, Thụy Sĩ lại tỏ ra lì lợm và kiên cường, đặc biệt trong việc khóa chặt những mũi tấn công nguy hiểm của "các vũ công Samba", điển hình là việc Neymar dù tỏa sáng liên tiếp trong những trận giao hữu trước khi giải đấu diễn ra nhưng lại hoàn toàn "tịt ngòi" ở trận này.

    Bàn thắng duy nhất cũng là cơ hội hiếm hoi của Thụy Sĩ đến sau pha phối hợp đá phạt góc chính xác ngay đầu hiệp hai. Sự xuất sắc của thủ môn Sommer cùng bàn thắng từ tình huống cố định giúp Thụy Sĩ giành được một điểm quý giá.

    FIFA tước bàn thắng của Pogba vào lưới ĐT Australia

    Trong trận đấu ở bảng C với Australia, ĐT Pháp dù chiến thắng nhưng không được đánh giá cao về lối chơi. Đoàn quân của HLV Didiers Deschamps chỉ có thể mở tỉ số trận đấu nhờ công của Antoine Griezmann trên chấm 11m.

    Sau khi bị Australia gỡ hòa, Pháp tiếp tục gặp khó khăn trong khâu ghi bàn và bất ngờ có được bàn thắng quyết định trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương. Ở tình huống đó, bàn thắng được tính cho Pogba.

    Nhưng sau khi xem xét lại băng hình trận đấu giữa Pháp và Australia, FIFA quyết định tước bàn thắng của Paul Pogba và tính là pha phản lưới nhà của Aziz Behich bởi chính sự cản phá của hậu vệ này đã làm thay đổi hoàn toàn hướng bóng.

    Tranh cãi việc áp dụng công nghệ tại World Cup 2018

    Tại VCK World Cup 2018, các trọng tài đã có được sự hỗ trợ đắc lực để đưa ra những quyết định chính xác hơn. Đó là công nghệ trợ lý trọng tài thông qua video (V.A.R) hay Goal-Line. Bằng những công nghệ này, sự chính xác và công bằng được đặt lên hàng đầu và những pha bóng hay những bàn thắng gây tranh cãi sẽ không còn là chủ đề bàn tán trong suốt một thời gian dài nữa.

    Nhóm VAR sẽ được truy xuất thông tin từ 33 camera khác nhau, 8 trong số đó là các camera quay chậm và 6 trong số đó là các camera quay siêu chậm. Bên cạnh đó, họ còn được truy xuất thông tin từ 2 camera việt vị.

    Điển hình có thể kể đến trận đối đầu giữa Pháp và Australia ở bảng C World Cup 2018. Phút thứ 54 của trận đấu, tiền đạo Antoine Griezmann gã trong khu vực penalty sau một pha bóng được cho là có va chạm với hậu vệ Australia Joshua Risdon.

    Dù lúc đó trọng tài chính - ông Andres Cunha đã xua tay để trận đấu tiếp tục diễn ra, nhưng trong lần dừng bóng sau đó, trọng tài Cunha đã yêu cầu dừng trận đấu sau khi được thông báo về một lỗi có thể đã xảy ra thông qua tai nghe kết nối với hệ thống theo dõi trận đấu thông qua video (V.A.R). Chạy về phía đường biên, ông Cunha nhìn vào màn hình để xem lại pha bóng gây tranh cãi.

    Và vào phút thứ 58, tức là sau tìng huống Antoine Griezmann ngã trong vòng cấm, ông Cunha cho Pháp hưởng phạt đền. Quyết định này khiến các CĐV và cầu thủ Australia cực kỳ không hài lòng, nhưng đảm bảo sự chính xác trong bóng đá. Còn những người xem trung lập, có lẽ cũng không mấy ai hoàn toàn ủng hộ tình huống trên, bởi vẻ đẹp về cảm xúc của môn thể thao vua đã bị công nghệ thay thế.

    Nhiều người cho rằng, đây là cách "sửa sai" dành cho các trọng tài, nhưng khi mỗi tình huống đã qua đi thì các cầu thủ trên sân đâu có cơ hội "sửa sai" như vậy. Và vì tất cả chúng ta đều là con người, nên việc mắc sai lầm là hoàn toàn có thể xảy ra, kể cả đối với trọng tài. Thiếu đi những tình huống gây tranh cãi nhưng lại triệt tiêu cảm xúc của khán giả về trận đấu là mặt trái khiến việc áp dụng công nghệ vào bóng đá vẫn còn tồn tại những ý kiến trái chiều.

    Vi An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-ngay-1862018-mexico-gay-dia-chan-khi-danh-bai-duc-a233311.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan